Người dân miền Trung vội bán tháo cá, tôm, mua đèn, quạt tích điện chống bão số 9

Tại Khánh Hòa, hàng chục tàu chở đầy cá, tôm tấp nập vào bán ch‌o các thương lái để tránh thiệt hại trước khi bão số 9 đổ bộ.

Mặc dù còn hơn một tháng nữa mới đúng vụ thu hoạch, nhưng nghe tin bão số 9 với sức gió giật cấp 17 sắp đổ bộ, nhiều người dân nuôi trồng thủy sản đã vội thu hoạch sớm tôm, cá để bán, mong giảm thiệt hại.

 Ngư dân Khánh Hòa bán cả lồng cá để chạy bão số 9. Ảnh: Zing.
1_zing
 Ngư dân Khánh Hòa bán cả lồng cá để chạy bão số 9. Ảnh: Zing.

Theo Zing, tại cảng Vạn Giã (thị trấn Vạn Giã, huyện Vạn Ninh, Khánh Hòa), từ sáng sớm hàng chục tàu chở đầy cá mú, cá bớp, cá chim tấp nập vào bán cho các thương lái. 

Do cá chưa đến vụ thu hoạch nên giá thấp hơn bình thường. "Vụ này chỉ có bớp là được giá vì thị trường đang cần hàng. Còn các loại khác thì tùy vào trọng lượng. Nếu loại một (từ 800 gram đến 1,2 kg đối với cá chim) giá 100.000 đồng. Còn lại chỉ 80.000 - 90.000 đồng/kg.

Giá tôm hùm giảm mạnh nhất, chỉ còn bằng 70% so với ngày thường. Hiện, tôm hùm bông chỉ 700.000 - 900.000 đồng/kg, tôm hùm xanh 400.000 - 600.000 đồng/kg, giảm 200.000 đồng/kg so với ngày thường", anh Lương, một thương lái chia sẻ với Zing.

  TP. Đà Nẵng khẩn trương cắt tỉa cây xanh để phòng chống bão. Ảnh: TTXVN.

TP. Đà Nẵng khẩn trương cắt tỉa cây xanh để phòng chống bão. Ảnh: TTXVN.

Trước thông tin bão số 9 - Molave đổ bộ, từ hôm qua và sáng 27/10, các tỉnh nằm trong vùng dự báo bão khẩn trương triển khai công tác phòng chống, người dân chạy đua với thời gian để gia cố, chằng chống nhà cửa, di chuyển đồ đạc ứng phó.

  Người dân huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) tất bật chằng chống nhà cửa trước khi bão số 9 đổ bộ. Ảnh: TT

Người dân huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) tất bật chằng chống nhà cửa trước khi bão số 9 đổ bộ. Ảnh: TT

Tại Đà Nẵng, nhiều tuyến đường, người dân đổ xô đi mua bao bì để đựng cát chắn mái tôn, người bán không kịp phục vụ khách hàng. Giá mỗi bao được bán từ 2.000 - 4.000 đồng. Ngoài ra, theo chủ cửa hàng, từ sáng đã có rất đông người dân mua các vật dụng dùng để chằng chống nhà cửa như đinh vít, dây kẽm, tôn,… Mấy ngày nay, mỗi ngày cửa hàng bán được 1.000 - 1.500 cái.

Các mặt hàng như dây, đèn pin, đèn, quạt tích điện cũng được bán ra với số lượng rất lớn.

PHƯƠNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương