Người dùng iPhone bị lỗi SIM sau khi cập nhật lên iOS 14.7 Beta 2

Apple đã phát hành iOS 14.7 beta 2 cho các nhà phát triển. Mặc dù chỉ vừa mới được phát hành nhưng đã có nhiều người dùng than phiền về việc iPhone bị lỗi SIM sau khi cập nhật.

iOS 14.7 beta 2 gây ra hiện tượng lỗi SIM

Có thể đây sẽ là một trong những bản cập nhật cuối của hệ điều hành iOS 14 trước khi Apple chuyển toàn bộ sự tập trung sang iOS 15. iOS 14.7 beta 2 được coi là một bản sửa lỗi và cải thiện hiệu suất.

Thế nhưng nhiều người dùng đã gặp sự cố “lỗi SIM” (SIM Failure) sau khi cập nhật.

ios-14.7-beta-2-loi-sim-3.png

Trong ghi chú phát hành, Apple không tiết lộ hãng đã sửa những lỗi gì trong bản cập nhật mới. Thông thường, bản beta thứ hai sẽ mang lại nhiều bản sửa lỗi hơn cho hệ điều hành.

Tuy nhiên, nhiều người dùng đã viết trên Twitter rằng ngay sau khi cài đặt iOS 14.7 beta 2 thì sẽ xuất hiện thông báo có nội dung “Lỗi SIM”.

ios-14.7-beta-2-loi-sim-4.png

Thông báo này rất khó tắt đi và ngay cả khi đã tắt đi thì người dùng cũng không thể nhận cuộc gọi hoặc sử dụng dữ liệu di động.

Người dùng nên xóa bản cập nhật này

Vấn đề này dường như chỉ ảnh hưởng đến những người sử dụng e-SIM. Còn nếu đang chạy iOS 14.7 beta 2 và sử dụng thẻ SIM vật lý bình thường thì iPhone không gặp phải sự cố nào cả.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân lỗi là gì và cũng không có cách khắc phục. Nếu bạn đã tải xuống iOS 14.7 beta 2 trên iPhone của mình và chưa cài đặt nó thì bạn nên xóa nó.

LAN ANH