Người nhiễm virus corona thứ 15 tại Việt Nam là trẻ 3 tháng tuổi

Cháu N.G.L ba tháng tuổi nhiễm virus corona là cháu của bệnh nhân P.T.B có liên quan đến bệnh nhân N.T.D thuộc 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về.

Theo Vietnamplus, sáng 11/2, Bộ Y tế thông tin về việc ghi nhận thêm 1 trường hợp nhiễm bệnh bệnh viêm đường hô hấp cấp có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng mới của virus corona (2019-nCoV).

Người nhiễm bệnh là cháu N.G.L, nữ , 3 tháng tuổi (sinh ngày 5/11/2019), địa chỉ ở xã Quất Lưu, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc . Được biết, bé N.G.L là cháu ngoại của bệnh nhân P. T. B (có liên quan đến bệnh nhân N. T. D -thuộc 1 trong 8 người đi từ Vũ Hán về đã được báo cáo trước đây, được điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương và được ra viện ngày 10/2/2020).

Công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán làm thủ tục nhập cảnh từ Sân bay Vân Đồn. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)
Công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán làm thủ tục nhập cảnh từ Sân bay Vân Đồn. (Ảnh: Dương Giang/TTXVN)

Theo lời kể của người thân cháu bé, ngày 28/1/2020, cháu N. G. L được mẹ đưa đến nhà bà P. T. B (bà ngoại) chơi và hai mẹ con ở tại đây trong 4 ngày (tại thôn xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc).

Khi bà ngoại cháu L. là bệnh nhân P.T.B được chẩn đoán nhiễm bệnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành điều tra lập danh sách người tiếp xúc gần trong đó có mẹ con cháu N. G. L.

Trong quá trình theo dõi những người tiếp xúc với bà B., cơ sở y tế phát hiện ngày 6/2/2020, cháu N. G. L có biểu hiện ho và chảy nước mũi, không rõ sốt. Ngay sau đó, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Phúc đã tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm và gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm.

Hiện tại, bệnh nhân N. G. L và mẹ đang được cách ly cùng nhau (vì bệnh nhân còn nhỏ) tại phòng khám đa khoa Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc và đang trong tình trạng ổn định.

Còn trường hợp mẹ bệnh nhân vẫn trong tình trạng khỏe. Tuy nhiên, sau khi lấy mẫu xét nghiệm cho thấy mẫu bệnh phẩm của bệnh nhân dương tính với vi rút nCoV bằng kỹ thuật Realtime RT – PCR.

Như vậy, tính đến nay, Việt Nam đã có tổng cộng 15 trường hợp nhiễm virus corona , riêng tỉnh Vĩnh Phúc đã có 10 trường trường hợp nhiễm bệnh.

Hiện tại, các địa bàn phát hiện các ca bệnh, chính quyền địa phương và tiến hành theo dõi, giám sát chặt chẽ những người có tiếp xúc gần với những bệnh nhân này. Một số người nghi mắc bệnh tiến hành cách ly, lấy mẫu xét nghiệm.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương