Người phụ nữ quỳ xin được "chen hàng" để gửi tiết kiệm tiền mừng tuổi 7,4 triệu đồng của con trai, dân mạng thấy khó hiểu: "Vì đâu đến nỗi?"

Nhất quyết phải làm thủ tục tại quầy để gửi tiết kiệm tiền mừng tuổi của con trai, người phụ nữ này đã làm hành động khiến ai cũng ngỡ ngàng.

Tết Nguyên đán vừa qua, mọi người có lẽ vẫn chưa hoàn toàn bước ra khỏi bầu không khí hân hoan ấy. Ngày đầu năm mới, trẻ con hẳn là vui nhất vì chúng được nhận tiền mừng tuổi, cũng không phải to toan nhiều thứ như người lớn.

Về vấn đề quản lý tiền mừng tuổi của con nhỏ, mỗi gia đình có một cách khác nhau. Bố mẹ giữ hộ hoặc con tự quản lý, hay là bố mẹ giúp con gửi tiền vào tài khoản ngân hàng. Bất kể cách nào cũng đều có sự hợp lý riêng, thế nhưng vụ việc dưới đây sẽ khiến bạn không tài nào hiểu nổi.

Ngày 17/2, tại một ngân hàng ở quận Vũ Hoa (Nam Kinh, Trung Quốc), hành động được cho là “bất thường” của người phụ nữ thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Người phụ nữ quỳ gối năn nỉ khách hàng phía trước để được “chen hàng” lên trước làm thủ tục, nhưng nhân viên không đồng ý. Chuyện này là sao?

Người phụ nữ quỳ xin được

Video này thuộc về một khách hàng cũng đang đợi đến lượt mình để làm thủ tục. Thấy người phụ nữ phải quỳ gối cầu xin, bản thân cũng không gấp nên đã chủ động đổi số cho cô.

“Khi cô ấy quỳ xuống năn nỉ, không một ai thèm quan tâm, nhân viên ngân hàng cũng không bật đèn xanh cho cô, yêu cầu cô phải đợi theo thứ tự. Cô ấy chỉ đứng lên cho đến khi tôi đổi số, nhưng cũng không nhanh hơn được bao nhiêu vì số của tôi chỉ trước cô ấy vài người”, chủ video chia sẻ.

Không một ai biết nguyên nhân thật sự khiến người phụ nữ phải nhất quyết cầu xin để được làm thủ tục trước. Chỉ biết mục đích của cô đến ngân hàng là gửi số tiền mừng tuổi của con trai là 2.185 NDT (hơn 7,4 triệu đồng) vào tài khoản. 

Thấy số tiền không quá lớn, nhân viên đề nghị người phụ nữ hãy gửi số tiền chẵn (2.000 NDT) bằng máy nạp tiền tự động, số tiền lẻ còn lại thì sau này hẵng làm thủ tục tại quầy. Nhưng người phụ nữ không đồng ý, nhất quyết phải gửi tại quầy.

Người phụ nữ quỳ xin được

Chủ video chia sẻ, thời điểm đó, ngân hàng có 4 quầy nhưng chỉ 2 quầy làm việc, cho nên khách hàng phải lấy số và chờ tới lượt khá lâu. Nếu như 4 quầy đều mở thì có lẽ người phụ nữ kia cũng không gấp gáp đến vậy, vì dù gì chẳng ai lại muốn quỳ gối cầu xin.

“Tôi rất tò mò về lý do khiến cô ấy phải gấp gáp như vậy, có lẽ là chuyện cá nhân cần giải quyết ngay. Bản thân tôi cũng là phụ nữ, thấy cô ấy phải quỳ gối, tôi thật sự không đành lòng”, chủ video cho hay.

Nhiều cư dân mạng bình luận đoán người phụ nữ có thể bị vấn đề tâm thần, đồng thời không ít ý kiến cho rằng phía ngân hàng quá cứng nhắc, không "bật đèn xanh" cho khách hàng gặp tình huống khó nói:

“Có thể nhà cô ấy quá xa nên mới vội vàng. Số tiền hơn hai nghìn tệ có thể không đáng là bao, nhưng với cô ấy thì là cả gia tài”.

“Quỳ gối muốn chen hàng, còn không nghe lời khuyên can của nhân viên, vốn dĩ có thể nạp tiền bằng máy tự động mà không chịu. Rõ ràng cô này có vấn đề gì đó rất nghiêm trọng hoặc đầu óc không bình thường”.

“Không thể trách nhân viên ngân hàng vì họ phải làm theo nguyên tắc. Nếu khách hàng phía trước không chịu nhường số thì họ cũng không còn cách nào khác”.

Nguồn: 163

Trung Hạ

Vén màn chiêu cướp tiền trong tài khoản ngân hàng người dùng iPhone tại Việt Nam, tạo cả “bản sao” để đi lừa đảo

Vén màn chiêu cướp tiền trong tài khoản ngân hàng người dùng iPhone tại Việt Nam, tạo cả “bản sao” để đi lừa đảo

Với hệ sinh thái khép kín, việc phát tán mã độc trên iPhone là điều không dễ dàng. Tuy nhiên, tin tặc đã tìm ra cách để thực hiện điều này.