Nguyễn Hữu Linh chui trong nhà vệ sinh chốt cửa khi đến tòa

Nguyễn Hữu Linh bước xuống xe chạy thẳng lên tầng cao nhất của TAND quận 4 rồi đi vào nhà vệ sinh khóa chặt cửa.

Ngày 25/6, TAND quận 4, TP.HCM mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Hữu Linh (sinh năm 1958, cựu Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân TP. Đà Nẵng) về tội dâm ô đối với người dưới 16 tuổi, theo Dân Trí.

Đúng 7h, bị cáo Nguyễn Linh tới tòa trong chiếc áo sơ mi màu xanh quần đen. Với vẻ mặt căng thẳng, bị cáo Linh bước xuống xe chạy thẳng lên tầng 4 của tòa án rồi vào nhà vệ sinh khóa chặt cửa.

Bị cáo Nguyễn Hữu Linh bị truy tố theo khoản 1 Điều 146 Bộ luật Hình sự năm 2015 có khung hình phạt từ 6 tháng đến 3 năm tù.

  Theo chủ tọa, phiên tòa sẽ được tuyên công khai.

Theo chủ tọa, phiên tòa sẽ được tuyên công khai.

Chủ tọa phiên tòa là ông Nguyễn Hải Nam, Phó chánh án TAND quận 4. Phiên tòa được xử kín theo yêu cầu của người đại diện theo pháp luật của cháu bé, người bị hại trong vụ án.

Ngoài ra, thẩm phán Nguyễn Hải Nam cho biết gia đình cháu bé cũng làm đơn xin xét xử vắng mặt người bị hại. Lý do là cháu bé đang được nghỉ hè nên gia đình đã đưa cháu bé về quê chơi, đồng thời gia đình không muốn việc xét xử một lần nữa sẽ ảnh hưởng đến tâm sinh lý cháu bé.

Về phần hình sự và dân sự trong vụ án, gia đình người bị hại không yêu cầu gì và đề nghị HĐXX xử lý theo quy định pháp luật.

Bào chữa cho bị cáo Nguyễn Hữu Linh có luật sư Nguyễn Bá Học (Đoàn luật sư TP.HCM). Được biết bị cáo Linh là người trực tiếp mời luật sư Học bào chữa cho mình.

Nguyễn Hữu Linh chui trong nhà vệ sinh chốt cửa khi đến tòa
Nguyễn Hữu Linh chạy trốn trong nhà vệ sinh.
Nguyễn Hữu Linh chạy trốn trong nhà vệ sinh.

Theo chủ tọa phiên tòa, phiên tòa sẽ bắt đầu vào lúc 8h30, trước giờ tuyên án sẽ thông báo cho các phóng viên lên tác nghiệp khi tuyên án.

Đây là vụ án được đánh giá từ khi khởi tố vụ án, bị can đến khi kết thúc điều tra, hoàn tất cáo trạng chuyển qua toà án để chuẩn bị xét xử là khá nhanh, chỉ trong một tháng. Tuy nhiên, khi hồ sơ chuyển qua toà, qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, TAND quận 4 đã có quyết định trả hồ sơ điều tra bổ sung một số vấn đề.

Tuy nhiên, chỉ một ngày sau khi toà trả hồ sơ điều tra bổ sung, Viện kiểm sát đã gửi lại hồ sơ cho toà. Theo đó, Viện kiểm sát quận 4 cho rằng cáo trạng đã nêu rõ hành vi phạm tội của bị can Linh theo đúng quy định.

Theo hồ sơ vụ án, trưa ngày 1/4/2019, bị can Nguyễn Hữu Linh đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM rồi đến nhà con trai ở chung cư Galaxy (đường Nguyễn Khoái, phường 1, quận 4) để ở.

Chiều cùng ngày, Nguyễn Hữu Linh cùng bạn bè đi nhậu. Đến 21h cùng ngày, Nguyễn Hữu Linh về chung cư Galaxy và vào thang máy để đi lên tầng 11.

Khi vào thang máy, Nguyễn Hữu Linh gặp cháu N.K.C (sinh năm 2013) đi mua đồ giúp mẹ trở về và từ tầng trệt tòa nhà đi lên căn hộ của mình. Lúc này, Nguyễn Hữu Linh đã có những hành vi sàm sỡ cháu bé như ôm, hôn vào má, sờ vào đùi…

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h