Nguyễn Phương Hằng quản lý 12 kênh MXH, đưa thông tin chưa kiểm chứng

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Ngày 26/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục lấy lời, thu thập chứng cứ thực hiện các bước điều tra đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi) về hành vi "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" theo Điều 331, Bộ luật hình sự.

Liên quan đến vụ án này, Công an TP.HCM đã ra các quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Phương Hằng.

Theo điều tra ban đầu, Công an TP.HCM xác định, từ tháng 3/2021 cho đến trước khi bị bắt tạm giam, bị can Nguyễn Phương Hằng đã thông qua các nhiều tài khoản Youtube, Facebook, Tiktok phát ngôn trực tiếp qua mạng internet, đưa các thông tin chưa được kiểm chứng, xúc phạm đến uy tín, danh dự của nhiều tổ chức, cá nhân.

Bị can Nguyễn Phương Hằng liên tục sử dụng nhiều từ ngữ tục tĩu để phát ngôn cổ xúy văn hóa “chửi" trên mạng, ảnh hưởng đến truyền thống văn hóa dân tộc, gây bất bình trong dư luận.

Cơ quan chức năng của TP.HCM đã nhiều lần mời bà làm việc, nhắc nhở, khuyến cáo không tiếp tục các hoạt động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên Nguyễn Phương Hằng vẫn không thực hiện, tỏ thái độ thách thức cơ quan chức năng, coi thường công luận, tiếp tục phát ngôn vu khống, nhục mạ các cá nhân. 

Bà Nguyễn Phương Hằng tổ chức các hoạt động tụ tập đông người tại TP.HCM và tại một số tỉnh, thành khác gây phức tạp về an ninh trật tự, bức xúc dư luận địa phương.

Công an TP.HCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng quản lý và sử dụng 12 kênh mạng xã hội trên Internet và trực tiếp thực hiện các buổi livestream có nội dung xuyên tạc đời tư của nhiều cá nhân khác.

Thời gian này, Công an TP.HCM nhận được nhiều đơn của cá nhân tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi “Vu khống", “Làm nhục người khác", “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" và “Đe dọa giết người" thông qua việc nhiều lần phát ngôn trực tiếp qua mạng Internet.

Quá trình điều tra, xác minh các đơn thư tố cáo người người dân, từ tháng 2/2022 Công an TP.HCM đã 4 lần mời bà Nguyễn Phương Hằng trong các ngày 18/2, 7/3, 9/3 và 16/3, để cảnh báo, răn đe và yêu cầu bà Hằng chấm dứt hành vi vi phạm. Thế nhưng bà Nguyễn Phương Hằng cố tình né tránh, không chấp hành.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật đối với bị can Nguyễn Phương Hằng.

Thanh Mai

Kiến nghị xử lý dàn lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần TW 1 liên quan vụ 'bay lắc' tại bệnh viện

Kiến nghị xử lý dàn lãnh đạo Bệnh viện Tâm thần TW 1 liên quan vụ "bay lắc" tại bệnh viện

Công an TP Hà Nội đã có văn bản kiến nghị Bộ Y tế xem xét, xử lý đối với Ban Giám đốc Bệnh viện Tâm thần Trung ương I.