Nguyễn Tử Quảng: "5G không dành cho điện thoại" Nhưng vẫn sản xuất smartphone5G

Giống như phong cách thường xuyên gây sốc của mình, mở đầu bài viết trên trang cá nhân của mình, ông Nguyễn Tử Quảng đã "vào đề": "Có một sự hiểu lầm rất lớn với 5G. Phần lớn mọi người nghĩ...5G không dành cho điện thoại".

Ông Quảng lý giải rằng, nếu chỉ dùng smartphone, dễ nhận thấy tốc độ của 4G đã thừa đủ cho các loại dịch vụ chúng ta dùng hàng ngày, từ xem phim, nghe nhạc online đến học tập hay họp từ xa.

Ông khẳng định rằng: "Như vậy, các đặc tính của 5G chủ yếu phục vụ cho một thế giới kết nối vạn vật IoT trong tương lai, các dịch vụ mang tính thời gian thực với độ trễ thấp. Cụ thể đó là các tiện ích của Smart City, Smart Factory chứ không phải là ứng dụng trên smartphone". "Các bạn thử suy nghĩ một chút sẽ nhận ra thực tế này. Hiện nay, khi nghe nói tới 5G, chúng ta thường được biết với khả năng download một bộ phim chỉ trong vài giây. Tuy nhiên, ít khi chúng ta phải dùng đến năng lực này vì đã có thể xem online với chất lượng tốt", ông Quảng chia sẻ.

[caption id="attachment_18771" align="alignnone" width="800"] ông Nguyễn Tử Quảng, Phong cách thường xuyên gây sốc[/caption]

CEO Bkav dẫn chứng: "Cũng vì sự ngộ nhận nêu trên, Hàn Quốc quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai 5G cách đây 2 năm, gần đây đã thừa nhận những thiếu sót trong việc triển khai 5G. Ông Cho Kyeong sik, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ thông tin" Hàn Quốc cho biết tại một cuộc họp "Dịch vụ 5G không đạt mức chấp nhận đối với công chúng".

Chốt lại bài viết, ông Quảng cho cho biết: "Nói vậy chứ, dù smartphone không phải là đối tượng chủ yếu của 5G như nêu trên, nhưng smartphone 5G cũng vẫn là trào lưu và Bkav cũng không thể ngoài cuộc, chúng tôi cũng sẽ sản xuất smartphone 5G"

Kiên Cương