Nhà đầu cơ giá lên Tom Lee do dự với cuộc bùng nổ hậu lãi suất của Fed

Tom Lee cho rằng không được bán trước sự phục hồi của thị trường chứng khoán sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất.

S &P 500 và chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones đã đạt kỷ lục mới vào thứ Năm, một ngày sau khi Fed hạ lãi suất 0,5 điểm phần trăm. Nhiều nhà đầu tư kỳ vọng ngân hàng trung ương chỉ hạ lãi suất chỉ 0,25 điểm phần trăm.

Lee, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors, nói với chương trình "Squawk on the Street" của CNBC vào ngày 19/9: "Chu kỳ cắt giảm lãi suất này của Fed đang tạo tiền đề cho thị trường thực sự mạnh mẽ trong một hoặc ba tháng tới". Tuy nhiên, Lee nói thêm rằng ông vẫn chưa hoàn toàn tin tưởng rằng chứng khoán sẽ tiếp tục quỹ đạo đi lên khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 sắp diễn ra.

Ông nói: "Tôi nghĩ thị trường chứng khoán sẽ diễn biến như thế nào từ nay đến ngày bầu cử, tôi nghĩ vẫn còn nhiều điều không chắc chắn". "Đó là lý do tại sao tôi hơi do dự khi mời các nhà đầu tư tham gia".

Nhà đầu cơ giá lên Tom Lee do dự với cuộc bùng nổ hậu lãi suất của Fed- Ảnh 1.

Tom Lee, người đứng đầu nghiên cứu tại Fundstrat Global Advisors. Ảnh: CNBC

Cuộc bầu cử chỉ còn chưa đầy 100 ngày nữa và sự không chắc chắn xung quanh nền tảng kinh tế của mỗi ứng cử viên đã khiến một số nhà đầu tư do dự về việc đặt cược lớn vào một số cổ phiếu và lĩnh vực nhất định trước khi bỏ phiếu.

Lee đã dự đoán chính xác xu hướng tăng giá vào năm 2024 và đã thực hiện một số dự đoán táo bạo ngắn hạn trên thị trường. Ông cũng là một trong những người đầu tiên trên Phố Wall chuyển sang lạc quan về cổ phiếu trong thời kỳ đại dịch Covid-19 đang hoành hành.

Điều đó nói lên rằng, hồi đầu tháng này, ông đã lưu ý rằng cổ phiếu có thể giảm từ 7% đến 10%.

Bất chấp bối cảnh hỗn hợp, Lee cho biết các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và có tính chu kỳ, như công nghiệp và tài chính, sẽ được hưởng lợi từ lãi suất thấp hơn. Chúng cũng có thể được đẩy lên cao hơn nhờ sự thúc đẩy nền kinh tế khi hoạt động thực hiện giao dịch được khôi phục trở lại.

(Nguồn: CNBC)

GIA KIỆT