Nhà đầu tư tiền điện tử biến 1.300 USD thành 3,4 triệu USD sau 15 ngày

Một nhà giao dịch tiền điện tử đã biến 1.331 USD thành 3,4 triệu USD bằng cách đầu tư vào Moo Deng, nhưng những lo ngại về thanh khoản và nghi ngờ nội bộ đã nảy sinh.

Một nhà đầu tư tiền điện tử đã đạt được mức lợi nhuận đáng chú ý, gấp 2.554 lần từ khoản đầu tư 1.300 USD vào mã thông báo Moo Deng (MOODENG) có chủ đề hà mã.

Tuy nhiên, lợi nhuận này đã làm dấy lên nghi ngờ trong một số thành viên cộng đồng, những người suy đoán rằng có thể có người trong cuộc hoặc nhà phát triển đã tham gia vào phi vụ này.

Vào ngày 25/9, công ty phân tích onchain Lookonchain đã xác định được một nhà giao dịch tiền điện tử trên chuỗi khối Solana, người đã giao dịch để trở thành triệu phú sau 2 tuần.

Dữ liệu từ Solana Blockchain explorer Solscan cho thấy, vào ngày 10/9, nhà đầu tư tiền điện tử này đã bán 9,8 Solana (SOL) trị giá 1.331 USD để mua 38,7 triệu token MOODENG.

Nhà đầu tư tiền điện tử biến 1.300 USD thành 3,4 triệu USD sau 15 ngày- Ảnh 1.

Nguồn: Lookonchain

Trong 2 tuần tiếp theo, giá thị trường của memecoin có chủ đề hà mã tăng theo cấp số nhân, cuối cùng biến khoản đầu tư 1.331 USD ban đầu thành 3,4 triệu USD.

May mắn thuần túy hay giao dịch nội gián?

Tuy nhiên, các thành viên cộng đồng tiền điện tử lưu ý rằng, nhóm MOODENG có tính thanh khoản 1,8 triệu USD, điều này sẽ không cho phép nhà đầu tư rút toàn bộ khoản đầu tư theo giá thị trường hiện tại.

Sự tăng giá đáng kinh ngạc khiến nhiều người khác nghi ngờ có sự tham gia của giao dịch nội gián hoặc một nhà phát triển nội bộ. Tuy nhiên, nhiều người cũng tôn vinh nhà giao dịch, đồng thời dự đoán "may mắn" tương tự trong các giao dịch trong tương lai của họ.

Vào ngày 26/9, Lookonchain tiết lộ một nhà giao dịch khác đã kiếm được lợi nhuận hơn 1.000 lần từ khoản đầu tư altcoin trị giá 95 USD trong vòng chưa đầy 12 giờ.

Nhà đầu tư tiền điện tử biến 1.300 USD thành 3,4 triệu USD sau 15 ngày- Ảnh 2.

Nguồn: Lookonchain

Nhà đầu tư này đã mua 95 USD token INCEPT và biến nó thành 96.900 USD trong nửa ngày. Lookonchain cũng lưu ý rằng hầu hết các địa chỉ ví gần đây đã kiếm được lợi nhuận với quy mô tương tự từ các khoản đầu tư INCEPT "dường như là ví nội bộ".

Trong khi một số nhà đầu tư tiền điện tử đặt cược vào các altcoin với hy vọng thu được lợi nhuận phi thực tế thì những người khác lại theo đuổi chiến lược hodl.

Chiến lược Hodl mang lại lợi nhuận như đầu tư memecoin

Một nhà đầu tư tiền điện tử đã kiếm được lợi nhuận 131,72 triệu USD bằng cách đầu tư vào Ether (ETH) trong thị trường gấu năm 2022 và giữ nó trong điều kiện thị trường không chắc chắn trong 2 năm.

Nhà đầu tư tiền điện tử biến 1.300 USD thành 3,4 triệu USD sau 15 ngày- Ảnh 3.

Dòng thời gian mua ETH của nhà đầu tư kim cương Ethereum. Nguồn: Lookonchain

Lookonchain cho biết nhà đầu tư đã mua 96.639 ETH từ sàn giao dịch tiền điện tử Coinbase từ ngày 3 đến ngày 4/9/2022. Vào thời điểm đó, ETH giao dịch ở mức khoảng 1.567 USD.

(Nguồn: Cointelegraph)

CHẤN HƯNG