Nhà đầu tư tỷ phú David Tepper cảnh báo không nên dốc toàn lực vào cổ phiếu, mua đứt trái phiếu và ám chỉ tiền điện tử có thể là bong bóng

David Tepper đã đặt câu hỏi về sự hấp dẫn của cổ phiếu và trái phiếu, so sánh tiền điện tử với vàng và đưa ra những lo ngại về kinh tế của mình trong một cuộc phỏng vấn CNBC gần đây .

Nhà đầu tư tỷ phú và Giám đốc quản lý Appaloosa cũng cảnh báo không nên mua trái phiếu lợi suất cao, khuyên các nhà đầu tư nên nắm giữ cổ phiếu trong thời gian dài và ám chỉ sự bùng nổ tiền điện tử đang diễn ra có thể là bong bóng.

Dưới đây là 8 câu nói hay nhất của Tepper từ cuộc phỏng vấn, được Business Insider chỉnh sửa và cô đọng để rõ ràng và đễ hiểu.

screen-shot-2021-10-25-at-22.48.55.png
Nhà đầu tư tỷ phú David Tepper. Ảnh: CNBC

1. "Tôi không nghĩ rằng có bất kỳ loại tài sản lớn nào ngay bây giờ. Tôi không thích cổ phiếu, tôi không thích trái phiếu, tôi không thích trái phiếu rác. Không có gì trông tuyệt vời như vậy".

2. "Bạn tiếp tục đầu tư vào thị trường chứng khoán ở một mức độ nhất định. Bạn không có sự tập trung cao nhất mà bạn từng có, nhưng bạn vẫn tiếp tục đầu tư. Tôi không nghĩ chúng ta đang ở trong loại thị trường bạn phải lo lắng. Tôi sẽ thoát ra cho dù có thế nào đi nữa, và tôi muốn bán khống", lời khuyên của Tepper dành cho các nhà đầu tư.

3. "Nếu bạn có lãi suất cao hơn, bạn không nên yêu thị trường chứng khoán như một giao dịch không thể thay thế. Mặt khác, nếu trái phiếu ở trong phạm vi 1,6%, thị trường chứng khoán có thể sẽ tăng trong ngắn hạn. Có vẻ như thật ngu ngốc khi đầu tư vào trái phiếu ở mức 1,6%", Tepper đề cập đến trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm.

4. "Bạn phải trả thuế cho lợi nhuận. Vì vậy, nếu tôi thích cổ phiếu dài hạn, tôi không muốn bán chúng. Tôi không có hợp đồng tương lai của Nasdaq vì theo một cách nào đó tôi đang bán khống. Mức độ rủi ro của tôi hiện tại không cao, nhưng tôi vẫn đầu tư cổ phiếu. Mọi người nên đầu tư cổ phiếu dài hạn".

5. "Tôi không thích đầu tư trung hạn. Tôi đang ở Vegas, và tôi không thực sự thích Vegas", Tepper đánh dấu sự không chắc chắn xung quanh lạm phát, lãi suất, tăng trưởng, thị trường việc làm và các vấn đề về chuỗi cung ứng.

6. "Nó có thể ở đó trong vài năm, và bạn có thể nhận được lợi nhuận vượt mức. Nhưng nếu bạn nhìn vào biểu đồ, một lúc nào đó bạn sẽ nhận được tương lai của mình. Bạn có thể nhận được 0,05% trong một hoặc hai năm tới", Tepper bình luận về triển vọng trái phiếu lợi suất cao.

7. "Tiền điện tử là vàng đối với tôi, nó là một kho lưu trữ giá trị đối với tôi. Tôi có một số tiền tương đối nhỏ. Tôi không thực sự là một nhà đầu tư vào tiền điện tử. Biểu đồ trông giống như một bông hoa tulip với tôi, nhưng có lẽ tôi đang nhìn nhầm", Tepper đề cập đến sự nổi tiếng bong bóng hoa tulip ở Hà Lan vào những năm 1630.

8. "Nó chỉ là một câu hỏi về giá bao nhiêu. Chi phí khai thác nó thấp hơn rất nhiều so với giá hiện tại. Nếu Fed trì hoãn việc nâng lãi suất, chắc chắn nó có thể tăng lên", Tepper thảo luận về giá Bitcoin.

Tư vấn đầu tư: Cách xác định cổ phiếu nào đáng mua? (phần cuối)
Chỉ số P/E (Price to Earning Ratio) là một trong những biện pháp mà nhà đầu tư có thể sử dụng để tính toán liệu một cổ phiếu có mang lại giá trị tốt hay không.

CHẤN HƯNG