Nhận định Thái Lan-Việt Nam: HLV Park không ngại người Thái

"Voi chiến" đang rất tự tin về một chiến thắng ở trận mở màn Vòng loại World Cup 2022, nhưng đoàn quân của HLV Park Hang Seo được đánh giá cao hơn.

Theo lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022, trận đại chiến giữa Việt Nam-Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 sẽ được diễn ra lúc 19h ngày 5/9. Trận đấu này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc cạnh tranh tấm vé đi tiếp của bảng G, mà đó còn là cuộc chiến của danh dự. Bởi người Thái đang rất muốn trả món nợ đã vay tại King's Cup 2019 hồi tháng 6 vừa qua.

Nhận định Thái Lan-Việt Nam: HLV Park không ngại người Thái

Sự trở lại của ngôi sao số 1 Chanathip, giúp ĐT Thái Lan tràn đầy tự tin về một chiến thắng trước ĐT Việt Nam. Thế nhưng, người hâm mộ xứ chùa Vàng nên nhớ "Messi Thái" chưa từng ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam sau 4 lần đối đầu trên mọi đấu trường.

Đặc biệt, ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo chưa bao giờ biết e ngại những đối thủ Đông Nam Á, chính Thái Lan cũng từng là bại tướng của HLV Park và các học trò. Với ngôi vị số 1 Đông Nam Á, ĐT Việt Nam mới là những người được các chuyên gia đánh giá sẽ giành 3 điểm ở cuộc đối đầu này.

Còn ở tuyển Thái Lan, thất bại ở King’s Cup 2019 vào tháng 6 vừa qua là đòn đau giáng mạnh vào niềm kiêu hãnh của “Voi chiến”. Do đó, Liên đoàn bóng đá Thái Lan lập tức mời HLV Akira Nishino về nắm quyền. Thậm chí, họ trả lương cao nhất lịch sử bóng đá nước này để nhà cầm quân người Nhật vực dậy nền bóng đá.

Kể từ khi nhận chức vào tháng 7, ông Akira Nishino đã đi khắp các sân cỏ ở Thai League để tuyển quân. Sau khi chọn lọc từ 33 gương mặt, chiến lược gia 64 tuổi đã chọn được 23 cầu thủ ưng ý nhất mà ông cho rằng có thể phát huy hết được tinh túy và triết lý bóng đá của mình.

Tuy nhiên, có cảm giác là HLV Akira Nishino cũng như người Thái nói chung đang lo lắng, thậm chí là run sợ trước Việt Nam. Ông Akira Nishino thậm chí còn cấm cửa báo chí Thái Lan tác nghiệp vì sợ lộ chiến thuật.

Nhận định Thái Lan-Việt Nam: HLV Park không ngại người Thái

HLV Anh: Việt Nam sẽ thắng Thái Lan

HLV người Anh Steve Darby nhận định: "Tôi tin đây là tuyển Việt Nam hay nhất mà tôi từng biết. Họ có cơ hội rất lớn để đánh bại Thái Lan, đối thủ chỉ tìm được HLV trưởng cách đây hơn 1 tháng. Cờ đang đến tay "Những ngôi sao vàng".

Người Thái sẽ dùng điểm tựa sân nhà để chơi tấn công trước đối thủ. Họ chỉ có một lựa chọn trong trận đấu này. Tuyển Việt Nam biết điều đó, và hứa hẹn giăng bẫy để đánh sập thành trì "Voi chiến". Với thứ bóng đá phòng ngự phản công đã phát huy tối đa sự hiệu quả suốt hơn 1 năm qua, đội khách có thể sẽ khiến chủ nhà ôm hận lần nữa".

Chuyên gia Serbia: Thái Lan sẽ thắng 2-0

HLV Milos Joksic của CLB Nakhon Ratchasima (Thai League) đánh giá: "ĐT Thái Lan mặc dù đang có phong độ không tốt khi đối đầu với ĐT Việt Nam, nhưng với những con người hiện tại, họ hoàn toàn có thể áp đặt lối chơi lên đối thủ. Đây sẽ là trận đấu vất vả, nhưng tôi tin dưới sự cổ vũ của khán giả nhà, Voi chiến sẽ giành thắng lợi với tỷ số 2-0".

BLV Quang Huy: Lối chơi của Thái Lan vẫn là dấu hỏi

"Tâm điểm ở trận đối đầu giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan nằm ở vị trí của Chanathip. Đây là nhân tố chủ chốt của đội hình "Voi chiến", có thể biến cục diện hoàn toàn khác trận đấu trước đó. So với King’s Cup 2019, đội hình Thái Lan mạnh lên khá nhiều, họ có đủ ngôi sao và tân HLV Nishino được đánh giá cao.

Trong 45 phút đầu tiên, khả năng có bàn thắng không cao vì 2 đội thận trọng. Thái Lan khao khát thắng, song khả năng vận hành lối chơi dưới thời HLV mới vẫn là dấu hỏi. Họ tấn công với mức độ vừa phải để tránh dính hồi mã thương từ Việt Nam. Với thầy Park, ông sẽ yêu cầu học trò tấn công chủ động hơn ở hiệp 2".

Clip bình luận và nhận định của BLV Quang Huy và BLV Quang Tùng vào chiều ngày 4/9.

Người trong cuộc nói gì?

  Người hâm mộ hai nước đang rất chờ đợi vào cuộc đọ sức Thái Lan-Việt Nam.

Người hâm mộ hai nước đang rất chờ đợi vào cuộc đọ sức Thái Lan-Việt Nam.

HLV trưởng Park Hang-seo chia sẻ: "Ở Thái Lan, Chanathip là ngôi sao sáng nhất. Chúng tôi đã theo dõi anh ấy ở Asian Cup. Dù bất lợi về thể hình nhưng Songkrasin có kỹ thuật, khả năng chơi bóng tốt bằng cả 2 chân cũng như phối hợp rất tốt với đồng đội. Thái Lan còn rất nhiều tài năng khác nhưng Chanathip Songkrasin sẽ là người mà chúng tôi phải chú ý nhiều nhất".

HLV Akira Nishino nói rằng: “Đội tuyển Thái Lan thua ở King's Cup nhưng chúng tôi không phải đội yếu hơn. Tuyển Thái Lan kiểm soát bóng tốt, chỉ có một vấn đề là khả năng dứt điểm ở khu vực một phần ba sân đối phương và không thể ghi bàn. Đó cũng là vấn đề hiện tại của chúng tôi”.

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Thái Lan:

Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Công Phượng, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Quang Hải.

Thái Lan: Siwarak Tedsungnoen, Narubadin Weerawatnodom, Theerathon Bunmathan, Pansa Hemviboon, Manuel Bihr, Phitiwat Sukjitthammakul, Sarach Yooyen, Thitiphan Puangchan, Supachok Sarachat, Chanathip, Supachai Jaided.

NGỌC CHÂU (t/h)

theo Tin 24h

FIFA công bố logo của VCK World Cup 2022 tại Qatar

FIFA công bố logo của VCK World Cup 2022 tại Qatar

Hai ngày trước khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh, Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) chính thức công bố logo World Cup 2022.