Nhân viên Amazon bị bắt vì ăn trộm iPhone trị giá hơn nửa triệu USD

Một nhóm 5 nhân viên của Amazon vừa mới bị bắt vì tội danh đánh cắp số hàng iPhone mới trị giá 500.000 euro (khoảng 591.100 USD), từ một kho lưu trữ hàng hóa tại Madrid.

Theo trang AppleInsider, cuộc truy bắt diễn ra sau cuộc điều tra nội bộ của chính Amazon và phát hiện một số kiện hàng gửi đến khách có trọng lượng khác với thực tế. Amazon sau đó bí mật lắp camera theo dõi.

Kết quả điều trang cho thấy nhóm công nhân đang đưa những chiếc iPhone mới như  iPhone 12  và iPhone 12 Pro vào đơn đặt hàng một cách bí mật, sau đó thay thế những gói hàng khác trước khi được giao. Người đặt hàng cũng bị nghi ngờ là đồng phạm trong vụ này.

Nhân viên Amazon bị bắt vì ăn trộm iPhone trị giá hơn nửa triệu USD

3 trong số 5 người có liên quan đến vụ trộm cắp đã bị bắt khi rời khỏi nơi làm việc, người thứ 4 bị bắt khi đang làm việc, và người thứ 5 tự nguyện ra trình diện cảnh sát. Cả 5 đều đã bị Amazon sa thải và đang chờ xét xử.

Khi bị bắt quả tang, các nhân viên này đang mang trên người 10 chiếc iPhone không có hộp, cùng với số IMEI có vẻ như đã bị xé từ các thùng hàng nhằm gây cản trở cho công tác điều tra.

Hiện tại Amazon và cảnh sát vẫn đang tiếp tục điều tra, tìm hiểu xem những chiếc iPhone sau khi bị đánh cắp sẽ được tuồn đi đâu. Hồi tháng 3, cảnh sát cũng phát hiện một lô hàng iPhone đánh cắp trị giá tới 3 triệu euro từ sân bay Schipol của Amsterdam.

NGỌC CHÂU

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương