Nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi tại TP.HCM được phép ra đường sau 18h

Ngày 9/8, UBND TP.HCM chỉ đạo khẩn về việc điều chỉnh thời gian lưu thông của nhân viên siêu thị, cửa hàng trong thời gian giãn cách.

Theo đó, TP.HCM chấp thuận chủ trương cho một số nhân viên siêu thị, cửa hàng tiện lợi được lưu thông trên đường từ 18h đến 6h hôm sau để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh.

UBND TP.HCM giao Sở Công Thương phối hợp với các cơ quan xác nhận danh sách nhân viên được phân công nhiệm vụ; tích hợp danh sách này vào hệ thống trên cổng thông tin của Sở Công Thương nhằm quản lý, truy xuất và đối chiếu khi lực lượng chức năng kiểm tra.

phan-thiet-cap.jpeg

Căn cứ danh sách do Sở Công Thương xác nhận, người đứng đầu các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi cấp thẻ công tác hoặc giấy xác nhận công tác cho những nhân viên này.

Công an TP.HCM cùng UBND TP Thủ Đức và quận, huyện chỉ đạo các trạm, chốt đảm bảo lưu thông cho nhân viên thuộc hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi theo danh sách do Sở Công Thương xác nhận.

TP.HCM áp dụng Chỉ thị 16 từ 0h ngày 9/7. Từ 24/7, TP.HCM thu hẹp nhóm đối tượng được phép hoạt động trong thời gian giãn cách. Từ 26/7, người dân TP.HCM được yêu cầu không ra đường từ 18h hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Mới đây, UBND TP.HCM chỉ đạo Sở Công thương cùng các địa phương nghiên cứu giải pháp tổ chức các điểm bán lương thực, thực phẩm thiết yếu tại những chợ truyền thống đang tạm ngưng hoạt động hoặc các địa điểm, mặt bằng trống tại khu vực lân cận.

Theo đó, việc tạm ngưng hoạt động đối với toàn bộ các chợ truyền thống và việc cung ứng, phân phối hàng hóa cho người dân tập trung vào các hệ thống phân phối hiện đại làm gia tăng áp lực và tạo thêm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.

Vậy nên việc TP.HCM nhanh chóng tổ chức lại các điểm cung ứng hàng hóa tại địa phương và đưa vào hoạt động trở lại các điểm bán mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu tại chợ truyền thống hoặc hình thành các điểm bán nhỏ (trong đó ưu tiên tập trung các mặt hàng thực phẩm tươi sống, rau, củ, quả) trong điều kiện an toàn là hết sức cần thiết.

HẢI MY