Lời khuyên của Jim Cramer dành cho các nhà đầu tư trẻ muốn giàu có trên thị trường chứng khoán

Jim Cramer của CNBC hôm thứ Sáu đã đưa ra lời kêu gọi các nhà đầu tư trẻ, những người có thể mới tham gia vào thị trường chứng khoán và mong muốn sự giàu có bền vững.

“Tôi đang khuyên tất cả những nhà đầu tư trẻ tuổi này, những người luôn đùa giỡn với các lựa chọn hãy lắng nghe: Tôi cầu xin bạn, hãy sở hữu một thứ gì đó, sở hữu nó lâu dài", người dẫn chương trình Mad Money nói.

“Mua hai hoặc ba cổ phiếu mỗi tháng nếu đó là tất cả những gì bạn có thể mua được. Đó là cách tôi bắt đầu. Tái đầu tư cổ tức theo thời gian và bạn sẽ có cơ hội thực sự kiếm được số tiền lớn”.

Bình luận của Cramer hôm thứ Sáu được đưa ra sau khi ứng dụng môi giới Robinhood báo cáo kết quả kinh doanh quý 4/2021 trước đó một ngày.

104472778-img_9575r2r.jpg
Jim Cramer trên Mad Money.

Ứng dụng đầu tư, được biết đến với sự phổ biến của giới trẻ, đạt doanh thu 264 triệu USD dựa trên giao dịch. Trong đó, 163 triệu USD đến từ giao dịch quyền chọn, tăng 14% so với cùng kỳ năm 2020.

Quyền chọn cung cấp cho nhà đầu tư quyền - nhưng không phải nghĩa vụ - mua hoặc bán cổ phiếu ở mức giá xác định trước trong tương lai. Hoạt động quyền chọn đạt mức kỷ lục vào năm 2021, một phần do chúng ngày càng phổ biến trong các nhà giao dịch bán lẻ, CNBC đưa tin vào tháng 12.

Đặc biệt, Cramer bày tỏ lo ngại về khả năng một số nhà đầu tư trẻ tuổi chủ yếu giao dịch quyền chọn. Ông cho biết nó có hàm ý đặc biệt đáng lo ngại trong giai đoạn thị trường bắt đầu đầy thách thức đến năm 2022.

“Nếu bạn đang mua các quyền chọn mua trong giai đoạn khó khăn này, những mẩu giấy cho phép bạn tăng tốc tính phí lợi nhuận của mình bằng cách chấp nhận thêm rất nhiều rủi ro mà không thực sự có lợi thế, ngoài cuộc biểu tình cuối tuần qua, bạn có thể đang mất một khoản lớn số tiền, đặc biệt là trong 10 ngày qua”, Cramer nói.

Cramer nói, chiến lược tốt hơn cho các nhà đầu tư trẻ là đầu tư vào các cổ phiếu thực tế trong dài hạn. Ông chỉ vào Apple, công ty cũng đã báo cáo số liệu hàng quý vào tối thứ Năm, là một ví dụ.

Cramer nói: “Thay vì loay hoay với các lựa chọn trên Robinhood, bạn nên giữ chặt một cổ phiếu chất lượng cao như Apple, có thể tích lũy nhiều hơn khi mọi người từ bỏ nó".

Ông nói: “Tôi nghĩ tốt hơn nhiều nếu theo đuổi mức tăng chậm và ổn định của các cổ phiếu phổ thông có chất lượng như Apple, vốn có thể trả dần trong nhiều năm”, ông nói.

(Nguồn: CNBC)

CHẤN HƯNG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương