Nhu cầu đường của Ấn Độ tăng mạnh trong đợt nắng nóng và mùa bầu cử

Tiêu thụ đường của Ấn Độ trong năm nay dự kiến sẽ đạt mức cao kỷ lục do nhu cầu trong mùa hè cao điểm tăng do các đợt nắng nóng và hàng triệu người phải huy động bầu cử trong thời tiết nắng nóng.

Mức tiêu thụ cao hơn sẽ nâng giá nội địa và tăng lợi nhuận của các nhà sản xuất đường như Balrampur Chini, Shree Renuka Sugars, Bajaj Hindusthan và Dwarikesh Sugar, đồng thời giúp họ thanh toán mía đúng hạn cho nông dân.

Tiêu thụ đồ uống lạnh và kem, kéo theo nhu cầu về đường, tăng ở Ấn Độ trong những tháng mùa hè, khoảng từ giữa tháng 3 đến giữa tháng 6.

Nhưng nhu cầu năm nay cao hơn mức trung bình do các đợt nắng nóng và các cuộc biểu tình bầu cử thúc đẩy tiêu thụ kem và nước ngọt, Avantika Saraogi, giám đốc điều hành tại Balrampur Chini Mills cho biết.

Nhiệt độ tối đa ở nhiều nơi ở Ấn Độ đã tăng trên 40 độ C và cơ quan thời tiết dự báo nước này có thể sẽ phải trải qua nhiều ngày nắng nóng hơn bình thường trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Trong mùa hè khắc nghiệt, Ấn Độ đang tổ chức cuộc bầu cử lớn nhất thế giới, trong đó gần một tỷ người sẽ đủ điều kiện bỏ phiếu.

Nhu cầu đường của Ấn Độ tăng mạnh trong đợt nắng nóng và mùa bầu cử- Ảnh 1.

Ảnh: Reuters

Các đảng phái chính trị tổ chức các cuộc mít tinh lớn, một số có sự tham dự của tới 200.000 người, không hề nao núng trước cái nóng oi ả, vốn chỉ càng tăng lên khi chiến dịch tăng tốc.

Đầu tuần này, sau một cuộc vận động tranh cử sôi nổi ở Pune dưới cái nắng chiều thiêu đốt, những người lao động tận tụy của một đảng chính trị đã đổ xô đến một nhà hàng gần đó để giải khát bằng nước ngọt giải khát.

"Ngoài trời rất nóng nực. Chúng tôi cần thứ gì đó lạnh giá để có thể tiếp tục hoạt động trong cái nóng như thế này", Mahesh Pawar, một công nhân cho biết.

"Chúng tôi rất biết ơn lãnh đạo của chúng tôi vì đã cung cấp cho chúng tôi những đồ uống giải khát này để giữ tinh thần phấn chấn".

"Mùa hè ngọt ngào"

Một đại lý có trụ sở tại Mumbai với một công ty thương mại toàn cầu cho biết, tiêu thụ đường của Ấn Độ trong thời gian từ tháng 4 đến tháng 6 có thể tăng lên 7,5 triệu tấn, tăng 5% so với một năm trước.

Prakash Naiknavare, giám đốc điều hành của Liên đoàn các nhà máy đường hợp tác quốc gia cho biết, sự gia tăng tiêu dùng bất thường trong năm nay chỉ là tạm thời, với tốc độ tăng trưởng nhu cầu sẽ trở lại bình thường vào năm tới.

Naiknavare cho biết: "Nhưng hiện tại, ngành này đang có nhu cầu tăng bất thường. Điều này dự kiến sẽ nâng tổng lượng tiêu thụ trong năm nay lên mức kỷ lục 29 triệu tấn".

Tiêu thụ đường của Ấn Độ trong năm tiếp thị 2022/23, kết thúc vào ngày 30 tháng 9, ở mức 27,85 triệu tấn.

Nhu cầu cao hơn đã bắt đầu nâng giá đường, vốn đã tăng gần 3% trong hai tuần.

Ashok Jain, chủ tịch Hiệp hội các nhà buôn đường Bombay, cho biết chính phủ đã phân bổ hạn ngạch cho tháng 4 cao hơn so với năm ngoái, nhưng giá vẫn tăng do nhu cầu mạnh mẽ từ người tiêu dùng số lượng lớn.

(Nguồn: Reuters)

GIA HÂN