Cai, một nữ nhân viên văn phòng 33 tuổi sống ở tỉnh Giang Tô và là một người dùng cá nhân cuồng nhiệt của 1688.com cho biết: "Đó là một kho hàng khổng lồ mà bạn có thể mua bất kỳ thứ gì, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm, linh kiện, hàng tiêu dùng, văn phòng phẩm".
Mua sắm trực tiếp tại nhà máy là dịch vụ lâu đời nhất của Alibaba. 1688.com là sàn thương mại điện tử hàng đầu hiện nay thuộc tập đoàn Alibaba. Hoạt động theo mô hình bán sỉ, song trang thương mại điện tử 1688 vẫn là cầu nối cho doanh nghiệp với khách hàng (B2C) và kết nối giữa khách hàng với khách hàng (B2B).
Khi Alibaba niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào năm 2007, mã chứng khoán của nó là 1688. Alibaba đã sử dụng con số này làm tên của thị trường bán buôn vào năm 2010.
Các nhà cung cấp trên 1688 chủ yếu là các nhà máy, xưởng sản xuất trực tiếp hoặc các nhà phân phối bán buôn lớn. Người dùng có thể tìm mua tất cả các sản phẩm cần thiết, từ phụ kiện Giáng sinh đến đồ chơi, ống nhựa đến vật liệu xây dựng. Vào tháng 11, số lượng người dùng và lượt truy cập mua hàng từ 1688 đã tăng hơn 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Nó rẻ và vì bạn đặt hàng từ các nhà máy nên bạn có thể nhận được câu trả lời chính xác cho các câu hỏi về sản phẩm", Cai nói. Cô kiểm tra sản phẩm và giá cả trên 1688 rồi so sánh chúng với ứng dụng mua sắm giá rẻ Pinduoduo và Douyin.
Mua sắm trực tiếp tại nhà máy ngày càng phổ biến đối với người tiêu dùng nhờ khoản tiết kiệm được từ việc không qua trung gian. Để so sánh, kiết quả tìm kiếm của một con thú nhồi bông cùng kích cỡ, kết quả trên các trang mua sắm đều là từ 10 CNY trở lên (1,40 USD), nhưng vào1688 thì chỉ có 5 CNY.
Xiaohongshu được mệnh danh là Instagram của Trung Quốc, chứa đầy các bài đánh giá về các nhà máy và sản phẩm trên 1688. Nó thậm chí còn liệt kê các công ty sản xuất hàng hóa cho các thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, nhấn mạnh sự quan tâm của người tiêu dùng đối với các sản phẩm chất lượng với giá thấp.
Trong bối cảnh nhu cầu trong nước yếu, các công ty mua sắm trực tuyến Trung Quốc đang sử dụng các nhà máy vừa và nhỏ để tìm kiếm cơ hội nhu cầu ở nước ngoài thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.
Temu, một dịch vụ mua sắm xuyên biên giới được ra mắt vào tháng 9/2022 bởi nhà điều hành Pinduoduo PDD Holdings, đang tăng cường sự hiện diện ở châu Âu và Mỹ, nơi giá tiêu dùng đang tăng.
Alibaba cũng có kế hoạch tăng cường hoạt động kinh doanh xuyên biên giới bằng cách sử dụng 1688. Trang web này "có nền tảng vững chắc và tiềm năng to lớn cho kỷ nguyên mới này", Giám đốc điều hành Alibaba Eddie Wu cho biết vào tháng 11.
(Nguồn: Nikkei)