Những bức thư của trẻ em gửi đến ông già Noel chất chứa nỗ lo lắng về dịch bệnh

Những bức thư, những dòng ghi chú, những dòng chữ nguệch ngoạc đang hé lộ cửa sổ tâm hồn của những đứa trẻ, sự lo lắng trước dịch bệnh.

Trong số những bức thư đang đổ về một bưu điện ở tây nam nước Pháp có rất nhiều bức thư thể hiện nỗi đau đớn về cảm xúc do đại dịch gây ra. 

Một đứa bé tên Jim Alina (5 tuổi) đã yêu cầu ông già Noel vui lòng sử dụng cửa trước khi ghé đến nhà, vì cửa sau là dành riêng cho ông bà nhằm giảm thiểu nguy cơ nhiễm bệnh. Còn  Lola 10 tuổi viết rằng cô bé ước: “Dì của con không còn bị ung thư nữa và loại vi-rút đáng sợ không còn tồn tại. Mẹ cháu là nữ hộ lý và cháu rất lo lắng cho mẹ. Ông già Noel và các yêu tinh cũng phải quan tâm giữ sức khỏe ạ!”.

Những bức thư của trẻ em gửi đến ông già Noel chất chứa nỗ lo lắng về dịch bệnh

Những bức thư, những dòng ghi chú, những dòng chữ nguệch ngoạc  đang hé lộ cửa sổ tâm hồn của những đứa trẻ, sự lo lắng trước dịch bệnh. 

Thông thường, bất kỳ lá thư nào có địa chỉ "Pere Noel" – tên gọi tiếng Pháp của ông già Noel – bỏ vào mọi thùng thư trên khắp thế giới đều có khả năng được chuyển đến văn phòng phân loại ở vùng Bordeaux của Pháp, nơi chuyên xử lý thư cho ông già Noel kể từ năm 1962. Ban thư ký của ông già Noel (những người tự gọi mình là "yêu tinh") dành cả tháng 11 và tháng 12 để cắt các phong bì, đọc thư và thực hiện phép thuật của ông già Noel bằng cách thay mặt ông phản hồi.

Những bức thư của trẻ em gửi đến ông già Noel chất chứa nỗ lo lắng về dịch bệnh

Giám đốc Jamila Hajji cho biết: “Từ những bức thư đầu tiên được mở hôm 12/11, chúng tôi nhanh chóng thấy rõ đại dịch đang đè nặng lên trẻ em như thế nào. Cùng với những niềm vui thông thường về đồ chơi và đồ dùng cũng là những yêu cầu về vắc-xin, xin được đến thăm ông bà, ước cuộc sống trở lại như xưa. Có khoảng 1/3 số thư đề cập đến đại dịch.

Những lá thư gửi đến ông gài Noel có tác dụng như một sự giải thoát. Cả năm nay, những đứa trẻ bị nhốt trong nhà, không còn lớp học, không thể đến thăm ông bà… Vì vậy, có thể nói rằng bọn trẻ đang diễn đạt thành lời tất cả những gì chúng cảm nhận được trong giai đoạn này và chúng tôi chính là những chuyên gia tâm lý giúp đỡ quá trình trị liệu”.

Hằng ngày, đội gồm 60 “yêu tinh” sẽ sàng lọc và trả lời 12.000 bức thư. Không chỉ với trẻ con, ông già Noel cũng trở thành ngọn hải đăng dẫn dắt của rất nhiều người lớn.

Thanh Mai

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 30/11 đến 5/12/2020

Lịch cắt điện Hà Nội từ ngày từ 30/11 đến 5/12/2020

Thông báo lịch cắt điện từ ngày 30/11 đến 5/12/2020 của công ty điện lực Hà Nội, nhằm phục vụ công tác sửa chữa, nâng cấp lưới điện trên địa bàn.