Những địa phương cấp căn cước công dân suốt dịp nghỉ lễ 2/9

Theo Công an TP.HCM, để đơn giản hóa thủ tục và hạn chế tối đa sự phiền hà đối với người dân, mỗi trường hợp làm CCCD gắn chip được lực lượng công an giải quyết rất nhanh chóng, trong khoảng 10 phút.

Công an TP.HCM cho biết, nhằm tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, suốt dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay (từ ngày 1-4/9), Công an Thành phố duy trì hoạt động cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chip cho người dân trên địa bàn.

Địa phương nào cấp căn cước công dân suốt dịp nghỉ lễ 2/9? - Ảnh 1.

Công an TP Đà Lạt tới tận nhà để hỗ trợ cấp CCCD gắn chip cho người già, người bệnh không thể đi lại trên địa bàn. Nguồn: Báo Lâm Đồng

Cụ thể, trong khung giờ từ 7h - 22h hàng ngày, công dân từ đủ 14 tuổi trở lên, đang thường trú và tạm trú trên địa bàn thành phố nhưng chưa được cấp CCCD gắn chip hãy liên hệ với Cơ quan Công an gần nhất để được hướng dẫn, hỗ trợ thực hiện các thủ tục cấp CCCD gắn chip.

Theo Công an thành phố, với chủ trương đơn giản hóa các thủ tục và hạn chế tối đa sự phiền hà đối với người dân, mỗi trường hợp làm CCCD gắn chip được lực lượng công an giải quyết rất nhanh chóng, chỉ khoảng 10 phút là hoàn thành các thủ tục.

Không chỉ tăng cường làm việc ngoài giờ hành chính, lực lượng Công an thành phố còn tổ chức nhiều tổ công tác đi đến tận nơi để cấp CCCD gắn chip cho một bộ phận người dân có hoàn cảnh đặc thù: già yếu, bệnh tật, gặp khó khăn trong việc đi lại...

Công an TP.HCM lưu ý, thời hạn thay thế sổ hộ khẩu giấy theo quy định đang đến rất gần, trong khi đó, CCCD gắn chip là một trong những giải pháp tất yếu với nhiều ưu điểm vượt trội, mang lại nhiều tiện ích trực tiếp phục vụ cuộc sống của người dân.

Do vậy, cùng với sự nỗ lực của cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố đề nghị và mong muốn người dân ủng hộ, tranh thủ một ít thời gian trong kỳ nghỉ lễ 2/9 để đi làm CCCD gắn chip vì nghĩa vụ và quyền lợi của chính mình.

Ngoài TP.HCM, nhiều địa phương khác cũng triển khai việc cấp CCCD xuyên lễ 2/9.

Tại Bạc Liêu, ngày 31/8, Đại tá Lê Thanh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh đã ký phát hành thư mời làm CCCD gắn chip điện tử, kể cả trong những ngày nghỉ lễ 2/9. Hiện nay, cao điểm 45 ngày đêm cấp CCCD (từ 15/8 - 30/9/2022) đang được Công an tỉnh đẩy mạnh thực hiện. Bộ Công an giao cho tỉnh Bạc Liêu hoàn thành cấp 230.000 CCCD cho công dân.

Chiều 31/8, Công an TP Đà Lạt cho biết, trong dịp nghỉ lễ Quốc Khánh 2/9 (từ ngày 1 đến ngày 4/9) Công an TP Đà Lạt tiếp tục tổ chức cấp CCCD gắn chip tại Trung tâm hành chính TP Đà Lạt (số 2, đường Trần Nhân Tông) và tổ lưu động tại Công an các phường, xã. Do đó, Công an TP Đà Lạt đề nghị người dân chưa làm căn cước đến Trung tâm hành chính thành phố Đà Lạt hoặc liên hệ Công an các phường, xã để được hướng dẫn.

Còn tại Hậu Giang, nhằm tạo điều kiện cho công dân đi làm ăn xa trở về địa phương được cấp CCCD theo quy định, Công an tỉnh Hậu Giang sẽ tổ chức tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD xuyên suốt trong các ngày nghỉ Lễ 2/9. Công dân chưa được cấp CCCD đề nghị liên hệ Công an các huyện, thị xã, thành phố hoặc Công an các xã, phường, thị trấn nơi cư trú để được hướng dẫn các thủ tục.

Ở Nghệ An, trong 4 ngày nghỉ lễ dịp 2/9 (từ thứ Năm đến hết ngày Chủ nhật), Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an 21 huyện, thành, thị vẫn tiếp nhận hồ sơ làm CCCD cho người dân.

Tại Đồng Nai, dịp nghỉ lễ 2/9, lực lượng công an toàn tỉnh vẫn tổ chức thu nhận thông tin cấp CCCD cho người dân. Các điểm thu nhận thông tin vẫn làm việc liên tục 3 ca/ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật, từ 7h - 22h hoặc đến khi hết người dân đến làm thủ tục.

(Tổng hợp)

AN LY