CEO Apple Tim Cook sở hữu tiền điện tử

CHẤN HƯNG

Tim Cook nói rằng ông sở hữu tiền điện tử và đã 'quan tâm đến nó trong một thời gian'.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết vào hôm 9/11 rằng, cá nhân ông sở hữu tiền điện tử sau khi ông được hỏi tại hội nghị DealBook rằng "liệu ông sở hữu Bitcoin hay Ethereum?".

“Tôi nghĩ việc sở hữu nó như một phần của danh mục đầu tư đa dạng là điều hợp lý”, Tim Cook nói với Andrew Ross Sorkin trong một cuộc phỏng vấn được ghi lại. “Nhân tiện, tôi không đưa ra lời khuyên đầu tư cho bất kỳ ai".

103991165-gettyimages-533943196.jpg
Tim Cook, CEO của Apple.

Cook nói rằng ông đã quan tâm đến tiền điện tử “được một thời gian” và ông đã nghiên cứu về nó. Tuy nhiên, Tim Cook nói rằng mối quan tâm của ông là từ “quan điểm cá nhân” và bác bỏ các đề xuất rằng Apple có thể lấy tiền điện tử để đổi lấy các sản phẩm dưới dạng đấu thầu.

Cook cũng bác bỏ khả năng Apple mua tiền điện tử bằng các quỹ của công ty như một khoản đầu tư.

Vào tháng 8, Cook đã nhận được 5 triệu cổ phiếu Apple trị giá 750 triệu USD vào thời điểm đó. Ông sẽ nhận được thêm khoản trợ cấp cổ phiếu Apple cho đến năm 2026, trong đó số lượng cổ phiếu phụ thuộc vào hiệu suất cổ phiếu của Apple.

Cook đã nói rằng ông ấy có kế hoạch quyên góp toàn bộ tài sản của mình cho tổ chức từ thiện.

Bitcoin và Ether đạt mức cao nhất mọi thời đại vào sáng 9/11.

Apple hiện không có bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ tiền điện tử nào. Doanh nghiệp này cho phép các ứng dụng ví tiền điện tử trên iPhone App Store của mình, nhưng cấm các ứng dụng khai thác.

Apple đã phát hành các dịch vụ tài chính thông qua ứng dụng ví của mình, bao gồm Apple Pay, thanh toán ngang hàng và thẻ tín dụng Apple Card. Một giám đốc điều hành của Apple Pay cho biết vào năm 2019 nói rằng công ty đã nhìn thấy “tiềm năng lâu dài” trong tiền điện tử.

Cook cho biết vào thứ Ba rằng trong khi Apple đang xem xét công nghệ tiền điện tử, thì không có nghĩa là điều mà công ty có kế hoạch thực hiện ngay lập tức.

(Nguồn: CNBC)