Nissan xác nhận không bán xe thể thao tại châu Âu

Đại diện thương hiệu xe Nhật Bản - Nissan đã xác nhận họ sẽ không mở bán xe tại châu Âu trong buổi ra mắt Nissan Z Proto.
Nissan nói không với việc bán xe thể thao tại châu Âu

Khi được hỏi về phiên bản hoàn chỉnh của Z Proto – concept xe thể thao vừa ra mắt hôm 21/9, có được mở bán trên toàn cầu hay không, đại diện của Nissan đã không ngần ngại trả lời rằng họ không có khả năng mở bán xe tại châu Âu. Lý do "thị trường xe thể thao tại đây đang thu hẹp dần", và "các tiêu chuẩn khí thải nhất định" ngày một ngặt nghèo.

Hồi đầu năm nay, Nissan cho biết họ sẽ tập trung vào các khu vực như Trung Quốc, Bắc Mỹ và Nhật Bản, đồng thời giảm bớt tiếng nói ở các khu vực còn lại trên thế giới, vậy nên sẵn sàng từ bỏ sân chơi châu Âu cho Z Proto là động thái có phần hợp lý.

nisan

Tiêu chuẩn khí thải đang là yếu tố gây đau đầu nhất cho các hãng xe muốn kinh doanh tại châu Âu. Chưa bàn tới xe thể thao, xe phổ thông trên thị trường ngày nay còn khó khăn lắm mới có thể chạy theo mức tiêu chuẩn được siết chặt hàng năm. 

Không phải ngẫu nhiên mà các thương hiệu châu Âu đang chạy đua xe điện, bởi chúng giúp trung hòa một phần chỉ số khí thải trung bình mỗi đầu xe của họ.

Nissan cũng đưa ra dự đoán rằng Bắc Mỹ và Nhật Bản sẽ là 2 thị trường chính dành cho Z Proto. Về cơ bản mẫu xe này đã hoàn chỉnh tới 99% cả về thiết kế lẫn công nghệ và chỉ cần những thay đổi nhỏ là có thể ra mắt thị trường.

(Tham khảo: Carscoops)

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương