Nổ súng tại Mỹ làm ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát

Năm người, bao gồm một cảnh sát làm nhiệm vụ, đã thiệt mạng trong một vụ xả súng hôm thứ Năm (13/10) ở Raleigh, thủ phủ của bang North Carolina, miền Nam nước Mỹ.

"Đây là một ngày đau buồn và bi thảm đối với thành phố Raleigh. Chỉ sau 5 giờ chiều hôm nay, nhiều người đã bị bắn", Thị trưởng Mary-Ann Baldwin nói trong một cuộc họp báo.

Theo Baldwin, một trong số họ là cảnh sát đang làm nhiệm vụ. Thị trưởng cho biết, ít nhất hai người khác trong đó có một sĩ quan cảnh sát đã bị thương và được đưa đến bệnh viện.

Baldwin nói: "Chúng ta phải ngăn chặn bạo lực vô tâm này ở Mỹ".

Nổ súng tại Mỹ làm ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có một cảnh sát - Ảnh 1.

Hiện trường vụ nổ súng.

Vụ nổ súng nổ ra tại hoặc gần Neuse River Greenway, con đường chạy qua một phần của thành phố. Khoảng ba giờ sau, cảnh sát đã bắt được một nghi phạm, Baldwin nói.

Theo Trung úy Cảnh sát Jason Borne, kẻ xả súng đã bị tạm giữ vào khoảng 9h37 tối theo giờ địa phương, vài giờ sau khi vụ nổ súng xảy ra.

Cảnh sát cho biết nghi phạm là một nam vị thành niên da trắng. Anh ta có một khẩu súng dài (một loại súng được thiết kế để vận hành bằng cả hai tay, chẳng hạn như súng trường hoặc súng ngắn), ABC News đưa tin.

Thống đốc bang North Carolina Roy Cooper cho biết ông đã nói chuyện với Baldwin và đang triển khai các nguồn lực của bang để hỗ trợ tại hiện trường.

(Theo AP, AFP, dpa, Reuters)

PV