NÓNG: Sự thật vụ mẹ không đóng 100 nghìn quỹ, cháu bé lớp 1 không được ăn liên hoan với lớp

Vụ việc gây xôn xao mạng xã hội này xảy ra tại lớp 1C Trường Tiểu học Gia Lương (Gia Lộc, Hải Dương).

Mới đây, cư dân mạng xôn xao trước bài đăng của một bài mẹ trên mạng xã hội. Theo đó, con chị này đang học lớp 1. Lớp có 32 em, có 2 loại quỹ là quỹ lớp và quỹ phụ huynh. Về khoản quỹ phụ huynh, mỗi phụ huynh sẽ đóng 100 nghìn đồng/năm. Cuối năm học, khoản quỹ này dùng để tổ chức liên hoan cuối năm cho các em học sinh, đồng thời khen thưởng động viên.

Bà mẹ này cho rằng, việc đóng tiền quỹ phụ huynh là vô lý, là khoản thỏa thuận giữa nhà trường và phụ huynh, không ép buộc; đồng thời việc liên hoan cho các con nên lấy quỹ lớp, do vậy chị nhất quyết không đóng khoản quỹ phụ huynh 100 nghìn đồng.

Đến buổi liên hoan trước khi nghỉ hè, vì con chị không đóng quỹ nên con không có suất ăn như các bạn khác. Thấy con tủi thân, về nhà hỏi mẹ "Mẹ ơi sau này lên lớp 2 con có được ăn liên hoan không", bà mẹ này bức xúc, nhắn tin chất vấn trong nhóm chat, đồng thời quyết định... "bóc phốt" trên mạng xã hội.

Quyết toán quỹ phụ huynh của lớp 1C Tiểu học Gia Lương
Quyết toán quỹ phụ huynh của lớp 1C Tiểu học Gia Lương

Được biết, vụ việc gây xôn xao mạng xã hội này xảy ra tại lớp 1C Trường Tiểu học Gia Lương (Gia Lộc, Hải Dương). Trả lời báo Vietnamnet, bà Phạm Thị Lý - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Gia Lương, cho biết, ngày 24/5, phụ huynh và cô chủ nhiệm lớp 1C phối hợp tổ chức liên hoan cuối năm cho học sinh. Chi hội phụ huynh thống nhất, thông qua cô chủ nhiệm thông báo về số tiền đóng góp, thời gian và địa điểm.

31/32 phụ huynh học sinh đóng tiền liên hoan, riêng phụ huynh em Ng. không đóng. Sau đó, ban phụ huynh đã mua 31 suất gà rán kèm khoai tây chiên và xúc xích, trị giá 40.000 đồng/suất. Số tiền quỹ còn thừa, lớp sẽ dành để khen thưởng, động viên cuối năm cho học sinh.

Em Ng. vẫn được ăn kẹo, bánh và bánh gato, chỉ không được một suất gà rán, khoai tây và xúc xích như các bạn khác. Tuy nhiên lúc liên hoan, hai bạn trong lớp cũng cho cháu Ng. ăn chung suất gà rán. 

Trả lời báo Dân Trí về vấn đề tại sao không linh động mua thêm một suất gà rán cho cháu Ng., bà Phạm Thị Lý thừa nhận, cô chủ nhiệm và phụ huynh đúng là chưa có sự linh động. Bà Phạm Thị Lý cho biết, đã yêu cầu cô chủ nhiệm rút kinh nghiệm. 

Tổng hợp

Thanh Hương

Đọc nhiều nhất