Nữ công an nói gì việc lăng mạ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất?

Theo lời của bà Lê Thị Hiền vì bị nhân viên hàng không xúc phạm, bị chửi trước nên mới sửng cồ lên chửi lại.

Theo lời của bà Lê Thị Hiền, sự việc diễn ra hôm 11/8 khi bay từ Tân Sơn Nhất về Hà Nội, quy định một kiện hành lý là 23 kg/người, nhưng nhân viên check - in chỉ cho bà Hiền 20 kg/người. 

“Tôi năn nỉ nhưng bạn check - in không cho, bạn ấy còn quát mắng, lườm nguýt làm con tôi khóc. Tôi đã không nói gì nhưng bạn ấy ghé vào tai chửi, lúc đó tôi mới sửng cồ lên chửi”, bà Hiền thuật lại sự việc, và cho rằng việc gì cũng phải có nguyên nhân, không phải ai bị khùng mà chửi không có nguyên nhân.

Vẫn theo lời bà Hiền, sau đó bà Hiền yêu cầu nhân viên trả vé để đi, khi đi qua cửa xách tay an ninh, mọi người không ai bắt cân hành lý, riêng bà Hiền thì bị bắt cân, đủ cân thì cho đi. 

“Nhưng không hiểu sao lại lấy 3 cuống vé của tôi. Tôi chạy xuống dưới bảo đi qua cửa an ninh mất cuống vé, cho tôi xin lại cuống vé để đi, nhưng lại bị nói đình chỉ bay không cho đi nữa, mời xuống phòng an ninh”, bà Hiền cho biết.

Hình ảnh nữ hành khách làm loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất được ghi lại - Ảnh cắt từ clip .          
Hình ảnh nữ hành khách làm loạn tại sân bay Tân Sơn Nhất được ghi lại - Ảnh cắt từ clip .          

Đáng nói, bà Hiền cho biết được đưa vào phòng an ninh và còn bị đánh, đến hôm nay tay chân vẫn còn thâm đen. “Vì bị đánh tôi mới la lên, chứ không tự dưng gây sự làm gì. Vì nhân viên nói không trả vé nữa mà phải mua vé mới để bay, tôi đã quay lại một video chất vấn nhân viên hàng không về việc này. Họ nói tôi xúc phạm nhưng chính nhân viên họ xúc phạm tôi trước”, cũng theo bà Hiền.

Liên quan đến vụ nữ cán bộ Công an quận Đống Đa (Hà Nội) chửi bới thậm tệ nhân viên hàng không tại sân bay Tân Sơn Nhất, sáng 23/8, trao đổi với Người lao động, trung tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an TP.Hà Nội, cho biết ngay sau khi xem clip và nắm bắt được sự việc của đại úy Lê Thị Hiền, cán bộ Công an quận Đống Đa, xảy ra tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.Hồ Chí Minh), Giám đốc Công an TP.Hà Nội đã có chỉ đạo khẩn về quận Đống Đa ngay trong đêm 22/8, để làm rõ vụ việc và có hình thức xử lý đối với nữ cán bộ này.

Cụ thể, trung tướng Đoàn Duy Khương đã yêu cầu Công an quận Đống Đa đình chỉ công tác 30 ngày đối với bà Lê Thị Hiền, cán bộ xử lý hành chính thuộc Đội Cảnh sát giao thông trật tự, phản ứng nhanh, thuộc Công an quận Đống Đa, để kiểm điểm, xử lý nghiêm theo quy định.

Theo trung tướng Đoàn Duy Khương, hành động và cách ứng xử của đại úy Lê Thị Hiền là không thể chấp nhận được. Đối với trường hợp này, Công an Hà Nội sẽ áp dụng các quy định xử lý về mặt ứng xử của ngành để kiểm điểm. Ngoài ra, sẽ làm làm rõ thêm mức độ vi phạm về góc độ hành chính để xử lý nếu có.

Trước đó, ngày 22/8, Công an quận Đống Đa đã có văn bản báo cáo Giám đốc Công an TP.Hà Nội về vụ việc. Theo đó, sau khi Thanh Niên và một số báo đưa tin về việc nữ hành khách mắng chửi nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất, Công an quận Đống Đa đã xác minh và xác định nữ hành khách kể trên là đại úy Lê Thị Hiền (36 tuổi, quê tại huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa), hiện đang là cán bộ của Đội Cảnh sát giao thông trật tự Công an quận Đống Đa.

Qua đoạn clip, Công an quận Đống Đa xác định thái độ, lời nói, cử chỉ của đại úy Lê Hiền đã vi phạm về việc ứng xử nơi công cộng của cán bộ chiến sĩ công an nhân dân. Công an quận Đống Đa đã yêu cầu đại úy Hiền báo cáo nội dung sự việc, đồng thời gửi báo cáo đề xuất lên Công an TP.Hà Nội về việc tạm đình chỉ công tác 30 ngày đối với nữ cán bộ này để tiến hành kiểm điểm và xác minh, làm rõ sự việc.

Trước đó theo thông tin từ Trung tâm An ninh hàng không Tân Sơn Nhất cho, biết khoảng 13 giờ 35 ngày 11/8, hành khách Lê Thị Hiền (36 tuổi, trú tại Hà Nội) đi cùng hành khách Ngô Tiến Dũng và Lê Bảo An đến làm thủ tục chuyến bay VN248 lộ trình TP.Hồ Chí Minh - Hà Nội.

Bà Hiền đã gửi 4 kiện hành lý tiêu chuẩn miễn cước nhưng yêu cầu nhân viên làm thủ tục gửi thêm 1 kiện hành lý xách tay, khi không được đồng ý, bà Hiền đã tỏ thái độ bức xúc và lớn tiếng, có lời lẽ thô tục với nhân viên hàng không.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất cũng cho biết, sau đó bà Hiền đồng ý xách tay kiện hành lý trên và đại diện hãng bay đã giải quyết cho hành khách này đi chuyến bay trên. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển đến bộ phận an ninh soi chiếu, bà Hiền làm mất thẻ lên máy bay và tiếp tục đến quầy 1A lớn tiếng.

Đại diện Vietnam Airlines đã quyết định hủy chuyến với bà Hiền để đảm bảo an ninh, an toàn. Trong lúc hướng dẫn bà Hiền liên hệ với Cảng vụ hàng không miền Nam để giải quyết vụ việc, bà Hiền lại tiếp tục to tiếng, gây mất an ninh trật tự công cộng.

An ninh sân bay Tân Sơn Nhất đã chuyển vụ việc trên cho Cảng vụ hàng không miền Nam xử lý theo quy định. 

MINH TUẤN (t/h)

theo Tin 24h