Nút giao thông Ngã Tư Sở: Khi hệ thống hạ tầng giao thông khung hoàn thành theo quy hoạch sẽ giải quyết được triệt để ùn tắc giao thông?

Sau khi nhận phản ánh về việc đoạn đường Ngã Tư Sở vẫn xảy ra tắc nghẽn giờ cao điểm, PGĐ Sở GTVT Hà Nội đã trực tiếp đi kiểm tra.

Chiều tối 11/11, ông Vũ Hà, phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, trực tiếp đi kiểm tra tình hình giao thông trong giờ cao điểm tại Ngã Tư Sở sau khi nhận được phản ánh về việc đường vành đai 2 trên cao thông xe khiến ùn tắc ở đây thêm nghiêm trọng.

Trao đổi với Tuổi trẻ, ông Hà cho biết, vào giờ cao điểm buổi chiều đi từ Ngã Tư Sở đến Ngã Tư Vọng, chưa có một điểm đèn tín hiệu nào phải chờ đến nhịp đèn đỏ thứ hai, các phương tiện lưu thông ổn định.

Đường vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng - Ảnh: PHẠM TUẤN
Đường vành đai 2 trên cao đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng - Ảnh: PHẠM TUẤN

"Mặc dù công trình này vẫn còn nhiều việc phải làm, tuy nhiên với hiện trạng điều kiện hạ tầng như hiện tại và mật độ giao thông vào giờ cao điểm, tôi cho rằng những giải pháp tổ chức giao thông của liên ngành tại nút giao này tới thời điểm này là phù hợp" - ông chia sẻ thêm.

Đường vành đai 2 đoạn Ngã Tư Sở - Ngã Tư Vọng đưa vào khai thác mới chỉ là một đoạn tuyến của đường vành đai 2, sau đó sẽ hoàn thành cả đường trên cao và dưới thấp từ Ngã Tư Sở đến cầu Vĩnh Tuy. Ngoài ra, tuyến đường vành đai 2 còn có hệ thống đường trên cao kéo dài đến Cầu Giấy.

"Khi hệ thống hạ tầng giao thông khung hoàn thành theo quy hoạch sẽ giải quyết được triệt để ùn tắc giao thông. Trước mắt chúng ta phải chấp nhận điều tiết, điều chỉnh giao thông thường xuyên, theo từng thời điểm, khung giờ" - ông nói.

Khi được hỏi về việc điều tiết đèn tín hiệu giao thông ở các hướng không hợp lý, ông Hà cho biết một chu kỳ đèn giao thông ở Ngã Tư Sở khoảng 160 - 165 giây, phân bổ cho 8 hướng. Khi hướng Tây Sơn - Nguyễn Trãi được đóng để tổ chức giao thông sau khi đưa đoạn tuyến vành đai 2 (Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở) vào khai thác, thời lượng đèn sẽ dư 21 giây xanh. Khoảng dư này sẽ được phân bổ cho các hướng còn lại để lưu thông dễ hơn. Trong thời gian tới, Sở sẽ phối hợp cùng liên ngành tiếp tục theo dõi, điều chỉnh công tác tổ chức đèn tín hiệu nếu có bất cập.

Ông Hà thông tin, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng đang lên phương án lắp thêm các thiết bị dẫn hướng để các phương tiện đi xe máy không đi ngược chiều, nhằm giảm ùn tắc. 

Thanh Mai

Thêm 4 dự án giao thông lớn được khởi công vào tháng 11/2020

Thêm 4 dự án giao thông lớn được khởi công vào tháng 11/2020

Ngành giao thông tiếp tục khởi công 4 dự án lớn vào cuối năm nay. Trước đó, vào tháng 9, 6 dự án trọng điểm khác cũng đã khởi công.