Ông Đặng Lê Nguyên Vũ xây Zen Garden theo kiến trúc chữa lành Thân, Tâm, Trí có gì bên trong?

Tất cả các thiết kế nhà ở, tiện ích tại dự án Thành phố Cà phê đều được xây dựng dựa trên triết lý kiến trúc chữa lành, tập trung vào chất lượng và sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, đem đến cho cư dân sự giàu có về Thân - Tâm - Trí vừa được khai trương.

Cùng với Bảo tàng thế giới cà phê, một trong những công trình kiến trúc độc đáo, tiêu biểu đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng từ ngày 23/1/2021 vừa qua, đó chính là Zen Garden. Theo mô tả từ Trung Nguyên, Zen Garden là "cánh cửa giúp cộng đồng, cư dân Thành phố Cà phê có thể trải nghiệm về liệu pháp chữa lành Thân – Tâm – Trí bằng nghệ thuật làm vườn".

Với quy mô hơn 9000 m2, tất cả các loại cây được lựa chọn trồng trong vườn Zen đều là những loại cây bản địa mang dược tính chữa lành, phổ biến trong đời sống.

Dự án Thành phố cà phê - Khu đô thị hàng đầu của Tập đoàn hàng đầu

Vườn Zen được chia làm hai phân khu với ý nghĩa khác nhau. Vườn nhiệt đới tập trung chủ yếu các loại cây thuộc vùng nhiệt đới nóng ẩm, các loại dược liệu chữa lành như: kim ngân, hương thảo, mã đề, cỏ lan chi… có tác dụng thanh lọc không khí, chống ô nhiễm. Còn khu vườn Thiền với những loại cây tiêu biểu trong văn hóa và tâm thức người Việt Nam như: trúc, đa, đề, tre.. biểu trưng cho khát vọng, các đức tính của dân tộc như: sự chính trực, kiên cường với khí phách của các bậc hiền nhân quân tử…

 Vườn Zen gần 1ha trong tổ hợp BĐS của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa khai trương: Xây theo kiến trúc chữa lành Thân – Tâm – Trí, thu vé vào cổng bằng… cây  - Ảnh 5.

 Vườn Zen gần 1ha trong tổ hợp BĐS của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa khai trương: Xây theo kiến trúc chữa lành Thân – Tâm – Trí, thu vé vào cổng bằng… cây  - Ảnh 6.

Trong tuần đầu tiên khai trương, vườn Zen đã gây bất ngờ với cộng đồng, khách du lịch bằng cách bán vé bằng… cây. Theo đó, những người thăm quan cần mang theo một cây trồng cao khoảng 80cm, thuộc một số loại đã được chỉ định sẵn như cam, chanh, cà phê, điều, sầu riêng, mắc ca,… và còn nguyên trong bầu để cây tiếp tục sống sau đó.

 Vườn Zen gần 1ha trong tổ hợp BĐS của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa khai trương: Xây theo kiến trúc chữa lành Thân – Tâm – Trí, thu vé vào cổng bằng… cây  - Ảnh 1.

 Vườn Zen gần 1ha trong tổ hợp BĐS của ông Đặng Lê Nguyên Vũ vừa khai trương: Xây theo kiến trúc chữa lành Thân – Tâm – Trí, thu vé vào cổng bằng… cây  - Ảnh 2.Thành phố Cà phê là đô thị có mật độ xây dựng thấp nhất Việt Nam. Trong tương lai, điểm nhấn của dự án tập trung vào việc tạo dựng nên những công trình biểu tượng, đưa Buôn Ma Thuột trở thành điểm thu hút đầu tư và khách du lịch.