Tại Sao Ông Đoàn Ngọc Hải muốn lập di chúc?

Sau một số ngày phát động quyên góp, số tiền ủng hộ người nghèo và các chương trình cho cộng đồng, trong tài khoản cá nhân của ông Đoàn Ngọc Hải đã lên tới hơn 4,2 tỉ. Ông Hải đã dùng một phần số tiền này để tặng những hoàn cảnh đáng thương mà ông biết hoặc trực tiếp gặp.

Lý giải về việc từ chối lời đề nghị được đồng hành từ thiện của nhiều tổ chức cá nhân, ông Hải cho biết: "Trong 7 tháng qua có rất nhiều các cá nhân, doanh nghiệp đề nghị cùng đi với tôi trong các chương trình thiện nguyện lên vùng cao nhưng thực sự tôi rất thích đi một mình, đó là một cảm giác rất tuyệt vời mà chỉ đi một mình mới cảm nhận được. Mong các quí vị thông cảm".

Ông Hải cho biết, trong thời gian 7 tháng qua đã có hàng vạn trường hợp nhắn tin, điện thoại xin giúp đỡ... nhưng ông không đủ thời gian, sức khỏe để đi khắp mọi miền kiểm chứng thật, giả ngay lập tức. Mặt khác, hiện giờ quỹ cũng chưa có tiền lãi để giúp nhiều người,

Ông Hải mong muốn khi khoản tiền ủng hộ đạt đến con số 250 tỉ trở lên, thì tiền lãi có thể rút thường xuyên để ủng hộ nhiều hoàn cảnh. Ông Hải dự tính, nếu có 200 tỉ tiền ủng hộ, thì số tiền lãi gửi ngân hàng sẽ khoảng 1 tỉ đồng/ tháng.

Ông Hải cho biết: Khi nguồn tài khoản từ thiện đã lớn mạnh và hoạt động rộng khắp, ông sẽ nhanh chóng di chúc hiến tặng cho các tổ chức tôn giáo được nhà nước Việt Nam cho phép hoạt động.

[caption id="attachment_18307" align="aligncenter" width="500"] Ông Đoàn Ngọc Hải muốn lập di chúc[/caption]

"Vì tôi năm nay đã 52 tuổi rồi và vì công việc lái xe trên các cung đường đèo vực rất nguy hiểm tôi có thể bị tai nạn chết bất cứ lúc nào và có thể bị các tại nạn khác..." – ông Hải nói rõ lý do ông muốn lập di chúc càng sớm càng tốt.

Cá nhân ông tin chắc rằng sẽ không có sự tranh chấp tài sản nào từ phía gia đình ông, đối với những khoản tiền mà các nhà hảo tâm ủng hộ ông để làm việc thiện nguyện.

Ông Hải cũng khẳng định: Khi tài khoản lớn mạnh, ông sẽ nhanh chóng lập di chúc để hiến tặng số tiền này cho các tổ chức tôn giáo được nhà nước Việt Nam cho phép hoạt động vì "công việc lái xe trên các cung đường đèo vực rất nguy hiểm tôi có thể bị tai nạn chết bất cứ lúc nào và có thể bị các tai nạn khác...".

Về chuyện liên lạc để cung cấp thông tin cần giúp đỡ, ông Hải nhắn nhủ: "Do đặc thù công việc là lái xe cứu thương chở hài cốt liệt sĩ, chở bệnh nhân nhi đồng về quê (miễn phí) nên tôi sẽ không nghe điện thoại, mọi người nhắn tin, tôi sẽ trả lời"

Ông cũng sẽ không trả lời những tin nhắn vô nghĩa, không đúng trọng tâm thiện nguyện hoặc nằm quá khả năng hoạt động của quỹ; những tin nhắn mà không có tổ chức báo chí, cá nhân có uy tín thẩm định và giới thiệu".