Ông Joe Biden lên kế hoạch bổ nhiệm ngoại trưởng Mỹ

Theo Reuters, ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ tuyên bố giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hôm 3/11, lên kế hoạch bổ nhiệm ông Antony Blinken giữ chức ngoại trưởng Mỹ.

Thông tin này được hãng Bloomberg dẫn từ các nguồn tin chưa được xác nhận.

Hiện, đội ngũ của ông Biden chưa đưa ra bình luận nào về thông tin trên và bản thân ông Blinken cũng chưa phản hồi về yêu cầu đưa ra bình luận.

Ông Antony Blinken. Ảnh: Getty
Ông Antony Blinken . Ảnh: Getty

Trước đó, ngày 19/11, ông Biden cho biết mình đã chọn ra bộ trưởng tài chính để phục vụ chính quyền mới. Các ứng cử viên bao gồm cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Janet Yellen, Chủ tịch Fed hiện tại Lael Brainard, cựu Chủ tịch Fed Sarah Bloom Raskin và Chủ tịch Ngân hàng Dự trữ Liên bang (FRB) Atlanta Raphael Bostic.

Các đồng minh của ông Biden tiết lộ chức ngoại trưởng có thể được công bố trong tuần này. Hai trong số các ứng cử viên là cựu Cố vấn an ninh quốc gia Susan Rice và nhà ngoại giao kỳ cựu Antony Blinken .

Ông Antony Blinken (58 tuổi) là một thành viên then chốt trong đội vận động tranh cử 2020 của ông Biden.

Ông Antony Blinken từng là Thứ trưởng Ngoại giao và phó cố vấn an ninh quốc gia trong hai nhiệm kỳ của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ông cũng đồng thời là cố vấn về chính sách đối ngoại cho chiến dịch tranh cử của ông Biden.

PV

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương