Tối 30/10, Vinamilk phát đi thông báo chính thức liên quan đến việc một số cá nhân sử dụng hình ảnh nhân vật Ông Thọ – biểu tượng quen thuộc của thương hiệu sữa đặc Vinamilk – trong các màn hóa trang Halloween. Doanh nghiệp cho biết, những hình ảnh này được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội thời gian qua nhưng không thuộc bất kỳ chiến dịch truyền thông chính thức nào của Vinamilk, đồng thời khẳng định đây là tài sản trí tuệ đã được đăng ký bảo hộ.
|  | 
| Văn bản phản hồi của Vinamilk. | 
Theo thông báo, Vinamilk gửi lời cảm ơn đến khách hàng, người tiêu dùng và các KOLs đã dành tình cảm cho thương hiệu, đồng thời nhấn mạnh việc một số nội dung hóa trang không phù hợp với bản sắc của nhãn hiệu Ông Thọ.
Hãng đề nghị các cá nhân, tổ chức ngừng ngay việc sử dụng hình ảnh nhân vật này khi chưa được cấp phép, và trong trường hợp có nhu cầu hợp tác, cần gửi văn bản đề nghị chính thức để được xem xét. Với các nội dung đã đăng tải, Vinamilk mong muốn người dùng phối hợp đính chính công khai nhằm thể hiện sự tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ.
Vinamilk cho biết luôn trân trọng sự yêu mến và sáng tạo từ người tiêu dùng, song cũng khẳng định việc giữ gìn hình ảnh thương hiệu là trách nhiệm chung. Công ty bày tỏ sẵn sàng hợp tác với những cá nhân, tổ chức có thiện chí nhằm lan tỏa giá trị tích cực, đồng thời xây dựng nền tảng phát triển bền vững dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau.
Động thái này được đưa ra không lâu sau khi Quỳnh Anh Shyn gây chú ý với màn hóa trang thành nhân vật Ông Thọ cùng hai “tiểu đồng” Saabirose và Liu Grace. Hình ảnh của cô nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, tạo nên tranh cãi trái chiều.
Nhiều cư dân mạng ủng hộ việc Vinamilk lên tiếng bảo vệ hình tượng thương hiệu, cho rằng đây là hành động cần thiết để giữ gìn bản sắc và hình ảnh tích cực của một biểu tượng quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt.
|  | 
| Hình ảnh gây tranh cãi trên mạng. | 
Sau khi Vinamilk ra thông cáo khẳng định hình ảnh hóa trang Ông Thọ không nằm trong bất kỳ hoạt động truyền thông hay được cấp phép chính thức, đại diện thương hiệu nhấn mạnh việc sử dụng nhân vật này cần tuân thủ quy định về quyền sở hữu trí tuệ và đảm bảo sự nhất quán trong hình ảnh thương hiệu.
Trước phản hồi từ doanh nghiệp, Quỳnh Anh Shyn đã nhanh chóng lên tiếng xin lỗi trên trang cá nhân và cho biết đã gỡ bỏ toàn bộ hình ảnh hóa trang khỏi các nền tảng mạng xã hội.
Trong bài đăng, cô chia sẻ rằng bản thân nhận được nhiều góp ý xoay quanh bộ ảnh Halloween vừa qua. Dù ghi nhận những lời khen dành cho sự sáng tạo, Quỳnh Anh Shyn cũng thừa nhận cần cẩn trọng hơn trong cách thể hiện, nhất là khi ý tưởng có thể khiến một số khán giả cảm thấy không thoải mái.
Nữ KOL gửi lời cảm ơn đến những người đã góp ý và cho biết đây là cơ hội để nhìn lại, học hỏi và hoàn thiện bản thân — nhấn mạnh tinh thần cầu thị sau sự việc.
Về Vinamilk là doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam chiếm gần 50% thị phần sữa nội địa. Về tình hình làm ăn của công ty vừa công bố kết quả kinh doanh quý 3/2025 với tổng doanh thu hợp nhất đạt 16.968 tỉ đồng, tăng 9,1% so với cùng kỳ năm ngoái.
Tại thị trường nội địa, doanh thu thuần hợp nhất đạt 13.494 tỉ đồng, chiếm gần 80% tổng doanh thu quý 3, tăng 4,4% so với cùng kỳ. Động lực chính đến từ chiến lược chuyển đổi số, mở rộng thương mại điện tử, tăng độ phủ của hệ thống cửa hàng Vinamilk, cùng với việc ra mắt các sản phẩm mới và chiến dịch marketing hiệu quả. Tính chung 9 tháng đầu năm, doanh thu trong nước đạt 37.118 tỉ đồng, chỉ giảm nhẹ so với cùng kỳ 2024 – chủ yếu do ảnh hưởng từ quý 1, song mức giảm đã được thu hẹp đáng kể nhờ kết quả tích cực trong quý 2 và quý 3.
Ở mảng quốc tế, Vinamilk tiếp tục thể hiện vai trò trụ cột với doanh thu thuần hợp nhất nước ngoài đạt 3.459 tỉ đồng, tăng 32,6% so với cùng kỳ, đóng góp hơn 20% tổng doanh thu hợp nhất. Các thị trường trọng điểm tại châu Á và châu Phi ghi nhận mức tăng trưởng mạnh. Lũy kế 9 tháng, doanh thu thuần nước ngoài đạt 9.494 tỉ đồng, tăng 13,7%, và nếu loại trừ chênh lệch tỉ giá, mức tăng thực tế đạt 25,7% trong quý 3 và 9,5% tính từ đầu năm.
Nhờ doanh thu cải thiện, lợi nhuận trước thuế quý 3 đạt 3.126 tỉ đồng, còn lợi nhuận sau thuế đạt 2.511 tỉ đồng, tăng lần lượt 6,2% và 4,5% so với cùng kỳ năm 2024. Tính đến hết tháng 9/2025, Vinamilk ghi nhận lợi nhuận trước thuế 8.173 tỉ đồng, lợi nhuận sau thuế 6.586 tỉ đồng, tương ứng thu nhập mỗi cổ phần (EPS) đạt 2.804 đồng.
















































Vinamilk cùng trẻ em vùng khó khăn vui đón trung thu
Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.