PayPal cho phép tài khoản doanh nghiệp giao dịch tiền điện tử

PayPal Holdings (PYPL) vừa cho phép các thương nhân Mỹ mua, nắm giữ và bán tiền điện tử từ tài khoản doanh nghiệp của họ.

Tiền điện tử đã chuyển từ một loại tài sản non trẻ sang được thị trường chấp nhận nhiều hơn sau khi các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin được SEC chấp thuận niêm yết vào đầu năm.

Jose Fernandez da Ponte, Phó chủ tịch cấp cao về Blockchain, tiền điện tử và tiền tệ kỹ thuật số tại PayPal cho biết: "Các chủ doanh nghiệp ngày càng bày tỏ mong muốn về các khả năng tiền điện tử tương tự dành cho người tiêu dùng".

PayPal tham gia thị trường tiền điện tử vào năm 2020, cho phép khách hàng mua, bán và giữ Bitcoin cũng như các đồng tiền ảo khác bằng cách sử dụng ví trực tuyến của công ty thanh toán kỹ thuật số.

PayPal cho phép tài khoản doanh nghiệp giao dịch tiền điện tử - Ảnh 1.

Công ty đã trở thành công ty công nghệ tài chính lớn đầu tiên sử dụng các loại tiền kỹ thuật số để thanh toán và chuyển khoản khi ra mắt stablecoin được hỗ trợ bằng USD vào tháng 8/2023.

PYUSD do Paxos phát hành và được thế chấp hoàn toàn - có nghĩa là stablecoin được hỗ trợ bằng tiền gửi bằng USD và các khoản tương đương tiền ngắn hạn. PYUSD hoàn toàn có thể quy đổi theo tỷ lệ 1:1 với đồng USD.

Công ty thanh toán sau đó đã mở rộng PYUSD sang mạng Solana của Solana có chi phí giao dịch thấp hơn đáng kể. PayPal hy vọng rằng những chi phí giảm này sẽ khuyến khích việc sử dụng PYUSD cho các giao dịch mua nhỏ hơn như cà phê hoặc bữa trưa tại nhà hàng.

Thông thường, các giao dịch mua nhỏ hơn bị cấm đối với các chuỗi khối thông lượng thấp hơn đi kèm với mức phí cao hơn và thời gian hoàn tất chậm hơn. Để dễ hình dung, một giao dịch trên Solana có thể chỉ có giá 0,0025 USD, nhưng các giao dịch trên Ethereum có thể tốn hai con số – đặc biệt là trong thời gian tắc nghẽn mạng.

Như một phần thưởng, PayPal đã thông báo rằng PYUSD trên Solana sẽ có "giao dịch bí mật" - một phương pháp che giấu số tiền thanh toán cho công chúng nhưng cho phép bản thân giao dịch vẫn hiển thị vì mục đích tuân thủ.

Gần đây hơn, PYUSD đã tăng lên mức vốn hóa thị trường 1 tỷ USD - nhưng vẫn tụt hậu so với Tether và stablecoin USDC được chốt bằng USD của Circle. Tính đến tháng 8/2024, Tether đã đạt mức vốn hóa thị trường đáng kinh ngạc là 118 tỷ USD và Circle có vốn hóa thị trường là 35 tỷ USD.

PayPal có trụ sở tại San Jose, California cũng đang cho phép các thương nhân Mỹ chuyển tiền điện tử trên chuỗi bên ngoài sang ví đủ điều kiện của bên thứ ba. Tuy nhiên, công ty cho biết trên trang web của mình rằng các dịch vụ này sẽ không có sẵn cho các tài khoản doanh nghiệp ở Bang New York khi ra mắt.

Cổ phiếu của công ty đã tăng gần 26% trong năm nay.

CHẤN HƯNG