Phân biệt hàng lậu, hàng giả bất động sản vùng ven xung quanh các khu đô thị phát triển

Bất động sản vùng ven nên lọc tìm cơ hội, tránh mua hàng lậu, hàng giả.

Theo lãnh đạo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, thị trường bất động sản trong khu vực không có sự phát triển kinh tế mà lại tăng giá cao sẽ tạo ra bong bóng nguy hiểm làm cản trở chủ trương phát triển kinh tế, quy hoạch, chiến lược của địa phương, nếu không quản lý chặt sẽ tạo ra sự đổ vỡ rất lớn trên thị trường.

Chia sẻ tại talkshow “Sức hút bất động sản vùng ven” do Báo Đầu tư tổ chức ngày 10/6, ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho biết, bất động sản vùng ven xung quanh các khu đô thị phát triển, các thành phố lớn đang có sức hút lớn cùng sự phát triển của hạ tầng.

Trong những tháng đầu năm của 2022, thị trường Việt Nam tiếp tục có những biến động rất mạnh, các trạng thái thăng trầm liên tục thay đổi trên cả nước. Nguồn cung trên toàn thị trường đang có dấu hiệu tiếp tục khan hiếm, ít nguồn hàng, mặc dù các bộ ngành có nhiều động thái ban hành hướng dẫn tháo gỡ nhưng chưa kịp theo thị trường dẫn đến nhiều dự án trên cả nước còn gặp khó khăn. Vì lẽ đó, những dự án có thể ra mắt thị trường ở thời điểm này đều trở thành ngôi sao, hàng hot hút nhà đầu tư. Nhu cầu về đầu tư, mua sắm kinh doanh bất động sản rất cao trên thị trường, dòng vốn trong dân vẫn lớn.

Cũng chính bởi nguồn hàng hiếm và khan nên giá đẩy giá bất động sản tăng lên, có những nơi tốc độ tăng lên gấp đôi đặc biệt là thị trường lớn như Hà Nội, TP.HCM. “Thị trường khan hàng hiếm nguồn hàng nhưng nhu cầu lại lớn nên người ta phải đi khai thác. Tôi hay nói đùa rằng bất động sản xuất hiện cả hàng lậu và hàng giả. Hàng lậu là đi gom sổ ở các vùng địa phương nông thôn chia tách thành các thửa để bán kiếm lời, câu chuyện này pháp luật không cấm nhưng để lại nhiều hệ luỵ và không có lợi cho phát triển kinh tế địa phương. Hàng giả là việc gom đất rừng đất đồi biến thành dự án chia lô tách thửa và không được pháp luật thừa nhận, chia đi bán lại và không mang lại tác động gì cho phát triển kinh tế địa phương chỉ mang lợi ích cho nhóm đầu cơ, trục lợi”, ông Nguyễn Văn Đính cho hay.

Một trong những yếu tố thúc đẩy bất động sản vùng ven gia tăng sức hút trong thời gian trở lại đây là đòn bẩy hạ tầng. Chợ là những sản phẩm ở thị trường xung quanh các khu có thị trường truyền thống lớn ví dụ như quanh TP.HCM là Bình Dương, Đồng Nai, Long An. Như Tại Long An, hàng chợ là tìm mua những sản phẩm ở huyện, thị trấn sát với TP.HCM, khi hệ thống đường cao tốc kết nối di chuyển thuận tiện đây là khu vực phát triển mạnh mẽ, thời gian di chuyển vào TP.HCM chỉ chừng 30 phút. Đầu tư sản phẩm thị trường chợ cũng phải am hiểu nhu cầu của người dân địa phương.

Tổng Hợp