Pháp tặng Việt Nam 670.000 liều vaccine COVID-19

Tổng thống Emmanuel Macron thông báo trên mạng xã hội Twitter ngày 12/8 sẽ chia sẻ 670.000 liều vaccine ngừa COVID-19 để giúp Việt Nam chống dịch.

Theo đó, Tổng thống Emmanuel Macron viết: Để chiến thắng trong cuộc chiến với dịch bệnh, việc tiếp cận vaccine phải mang tính toàn cầu và bình đẳng. Đây là lý do vì sao Pháp chia sẻ 670.000 liều vaccine cho việt Nam, như là một phần của chương trình COVAX.

Hiện tại Pháp và các nước sẽ tổ chức tiêm liều vaccine bổ sung (mũi thứ 3) từ tháng 9 năm nay để bảo vệ người dân trước làn sóng lây nhiễm bệnh COVID-19 mới do biến thể Delta gây ra.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron khẳng định Pháp sẽ triển khai tiêm mũi thứ ba cho người lớn tuổi, người dễ mắc bệnh từ tháng 9/2021.

Theo Bộ Y tế sắp sẽ đón nhận một lượng lớn vaccine. Tới tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 18 triệu liều vaccine từ các nguồn khác nhau về đến Việt Nam, trong đó để tiêm cho đối tượng ưu tiên là các lực lượng tuyến đầu và địa bàn dịch bùng phát như Bắc Giang, Bắc Ninh, TP.HCM, TP Hà Nội…

Trong 2 tuần lại đây, tiến độ tiêm chủng được đẩy mạnh, trung bình mỗi ngày tiêm gần 400.000 mũi. Tổng số tiêm từ đầu đến nay hơn 10,5 triệu mũi (hiện nay trong các kho đang để lại 2,5 triệu liều Moderna và 250.000 Verocell để tiêm mũi thứ 2 cho những người đã tiêm mũi 1 loại vaccine này).

Đặc biệt, Bộ Y tế đã có văn bản về dự kiến phân bổ vaccine từ nay đến hết năm 2021 để các địa phương nắm được số lượng, lên phương án tiêm nhằm bảo đảm tiến độ, trong đó cần phải bảo đảm nguồn vaccine để những người đã tiêm mũi 1 khi đến thời hạn, được tiêm mũi 2.

HẢI MY