Phim Trung Quốc của Đàm Tùng Vận, Vương Khải có hình ảnh 'đường lưỡi bò'

Khán giả phát hiện bộ phim Trung Quốc Flight to You (Hướng Gió Mà Đi) chiếu trên nền tảng Netflix Việt có "đường lưỡi bò" phi pháp trong một cảnh quay.

Ở một cảnh phim của series "Flight to you" xuất hiện hình ảnh đường lưỡi bò. Tác phẩm chiếu trên Netflix và một số nền tảng trực tuyến khác ở Việt Nam.

Cụ thể ở phút thứ hai trong tập 30 của bộ phim, nhân vật tiếp viên trưởng Cố Nam Đình quan sát một bản đồ trên màn hình ghế máy bay. Bản đồ hiển thị hình ảnh "đường lưỡi bò" phi pháp (tức đường chín đoạn - do Trung Quốc vạch ra, đòi chủ quyền phi pháp với gần như toàn bộ diện tích Biển Đông, bất chấp sự phản đối từ cộng đồng quốc tế).

Hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong một cảnh phim của Hướng gió mà đi.
Hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong một cảnh phim của Hướng gió mà đi.

Trên FPT Play, cảnh phim có hình ảnh đường lưỡi bò được làm mờ. Tuy nhiên, trên Netflix và một số nền tảng xem phim trực tuyến khác, hình ảnh bản đồ có đường lưỡi bò vẫn hiển thị.

Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành cho biết Cục đang xác minh sự việc. Cục Điện ảnh sẽ có văn bản trong thời gian sớm nhất.

Đại diện của FPT Play cho biết: "Các nội dung trước khi phát hành trên FPT Play luôn đảm bảo thực hiện đầy đủ quy trình kiểm duyệt của pháp luật. Đối với bộ phim Hướng gió mà đi – Flight to you, đây là bộ phim với nội dung về tình yêu, sự cố gắng trong sự nghiệp của các bạn thanh niên trẻ. Những hình ảnh không phù hợp với quy định và luật pháp Việt Nam trong bộ phim này đã được kiểm duyệt và xử lý (làm mờ, cắt bỏ).

"Flight to You (Hướng Gió Mà Đi) là bộ phim do Trung Quốc sản xuất vào năm 2022, gồm 39 tập. Phim kể về những người trẻ làm việc trong lĩnh vực hàng không. Hai nhân vật chính là tiếp viên trưởng Cố Nam Đình và nữ phi công Trình Tiêu vượt qua nhiều thử thách trên con đường sự nghiệp. Dàn diễn viên gồm Vương Khải, Đàm Tùng Vận, Lưu Sướng, Yến Tử Đông...

Flight to you được chiếu tại Việt Nam hơn nửa năm qua nhưng hình ảnh về
Flight to you được chiếu tại Việt Nam hơn nửa năm qua nhưng hình ảnh về "đường lưỡi bò" trong phim không được nhiều khán giả chú ý và lên tiếng mạnh mẽ (Ảnh chụp màn hình)

Trước Flight to you, bộ phim Barbie cũng bị cấm chiếu ở Việt Nam vì có hình ảnh đường lưỡi bò.

Tháng 3/2022, Hội đồng thẩm định và phân loại quốc gia phát hiện có hình ảnh đường lưỡi bò trong phim nên không cấp phép phát hành Uncharted ở Việt Nam.

Năm 2021, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin - Truyền thông) đã có văn bản yêu cầu Netflix gỡ bỏ bộ phim Pine Gap. Bộ phim đã có hình ảnh đường lưỡi bò xuất hiện trong tập 2, và tập 3.

Thanh Mai

Phim Barbie bị cấm chiếu rạp Việt, vì có hình ảnh 'đường lưỡi bò'

Phim Barbie bị cấm chiếu rạp Việt, vì có hình ảnh 'đường lưỡi bò'

'Barbie' - phim Mỹ lấy cảm hứng búp bê nổi tiếng, không được cấp phép phát hành ở Việt Nam vì có cảnh hình ảnh 'đường lưỡi bò' phi pháp.