Phúc Long nói gì sau vụ bị tố giả dối khi kêu gọi bảo vệ môi trường?

Theo đại diện Phúc Long, do quá trình phân loại rác gặp nhiều bất cập, khó khăn nên hãng đã dừng cách làm này và đang tìm kiếm giải pháp mới.

Mới đây, một người dùng mạng xã hội đã chia sẻ hình ảnh phân loại rác tại cửa hàng Phúc Long . Theo đó, Phúc Long chia khu vực đổ rác ra 10 nhóm, nhưng thực tế bên dưới tất cả lại chung một túi.

"Đây là một trò giả dối đáng xấu hổ", nữ diễn viên Hồng Ánh nhận xét trên mạng xã hội. "Họ lừa dối bằng những trò tinh vi khôn vặt, họ coi thường khách hàng của mình một cách ngu ngốc".

Tính đến thời điểm hiện tại, hình ảnh này đã nhận được 6.600 comment, 4.800 lượt chia sẻ. Hầu hết các ý kiến đều cho rằng, đã không phân loại rác thì thôi, còn nếu đã phân loại rác thì không nên lừa dối người tiêu dùng.

Không ít người tiêu dùng bất bình và kêu gọi tẩy chay thương hiệu Phúc Long sau thông tin về hành vi phân loại rác này của cửa hàng.

100
100

Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Phúc Long (đơn vị chủ quản chuỗi thương hiệu trà và cà phê cùng tên) cũng có công văn gửi đến báo giới về phản ánh bảo vệ môi trường một cách hời hợt tại cửa hàng trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 1, TP.HCM).

Trong công văn, bà Võ Ngọc Bích Tiên, Trưởng phòng Marketing, cho biết cửa hàng trên cùng với chi nhánh Phúc Long tại đường Cộng Hòa (quận Tân Bình) là hai địa điểm thử nghiệm quy trình phân loại rác thành 10 nhóm nhỏ của doanh nghiệp. 

"Trong thời gian qua, Phúc Long đã liên kết với một đơn vị xử lý môi trường tiến hành đưa hoạt động thử nghiệm phân loại rác thành 10 nhóm nhỏ (bên dưới thùng rác là những ngăn chứa các bao rác nhỏ riêng biệt đựng trong thùng carton) tại 2 cửa hàng Phúc Long 26 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1 và Phúc Long 1B Cộng Hòa, quận Tân Bình. Trước đó, tất cả các cửa hàng đã áp dụng phân loại rác cơ bản thành 3 nhóm giấy, chất lỏng và nhựa.

Quá trình thử nghiệm phân loại rác tại 2 cửa hàng có nhiều bất cập, do đó chúng tôi đang tìm kiếm giải pháp tối ưu hơn. Bước đầu thử nghiệm, sử dụng những túi nilong nhỏ trong từng ngăn và chúng tôi đã gặp phải những khó khăn về vật liệu chứa đựng và sự bất tiện của khách hàng. Chính vì vậy, hiện trạng thùng rác đã được thay đổi, trong thời gian chờ giải pháp mới".

Phúc Long cho biết thêm, từ ngày 15/7/2019, toàn bộ hệ thống cửa hàng Phúc Long đã triển khai thay thế ống hút nhựa bằng ống hút làm từ giấy và bột bắp thân thiện môi trường. Bên cạnh đó đó, Phúc Long khuyến khích khách hàng mang theo bình, ly cá nhân khi đến mua thức uống tại hệ thống cửa hàng Phúc Long. Phúc Long khẳng định đang trong quá trình thử nghiệm nhiều phương án khác nhau để phân loại rác và thay thế sản phẩm nhựa sử dụng một lần.

Phúc Long không phải thương hiệu duy nhất hứng chịu làn sóng phản đối từ dư luận khi đưa ra các chiến dịch sống xanh. Cách đây không lâu, chương trình "Những cánh tay xanh" của Highlands Coffee cũng bị cộng đồng lên án khi các sản phẩm nhựa vẫn được sử dụng tràn lan tại các cửa hàng.

Đỉnh điểm, chuỗi này vẫn phục vụ nước uống bằng ly nhựa, chỉ đổi qua ly thủy tinh khi khách yêu cầu hoặc mang bình, cốc cá nhân. Thời điểm đó, Highlands Coffee lý giải chuỗi đang thực hiện từng bước để giảm thiểu rác thải nhựa. Tuy nhiên, những người tiêu dùng yêu môi trường vẫn quyết định quay lưng.

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương