Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa công bố kết quả kinh doanh tháng 11/2022 tiếp tục tăng trưởng so với cùng kỳ, mặc dù bối cảnh sức mua chung của các ngành bán lẻ đang có dấu hiệu chậm lại.
Chỉ tiêu doanh thu thuần tăng trưởng gần 17% lên mức 2.529 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 152 tỷ đồng (hơn 5 tỷ đồng mỗi ngày), tăng hơn 8% so với cùng kỳ. Công ty cho biết kết quả này nhờ đẩy mạnh các chương trình đặc biệt cho mùa Giáng sinh và Tết, theo Zing.
Lũy kế 11 tháng doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế của PNJ lần lượt đạt 31.063 tỷ đồng, tăng 85% và 1.639 tỷ đồng, tăng 96% so với cùng kỳ.
Như vậy, công ty bán lẻ trang sức đã hoàn thành hơn 120% kế hoạch doanh thu và đạt 124% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm 2022.
Xét theo cơ cấu, doanh thu kênh bán lẻ tăng trưởng hơn 92% so với cùng kỳ. Doanh nghiệp lý giải nhờ hoạt động phát triển khách hàng mới và chăm sóc khách hàng cũ hiệu quả, cùng với các chương trình tiếp thị phù hợp với bối cảnh thị trường và khách hàng mục tiêu.
Doanh thu kênh sỉ cũng có mức tăng trưởng lũy kế gần 72% nhờ phát triển tập khách hàng sỉ hiệu quả và chiến lược hàng hóa phù hợp nhu cầu thị trường.
Doanh thu vàng 24K tăng 85% so với cùng kỳ do sự thay đổi xu hướng đầu tư và nhu cầu của khách hàng trong bối cảnh các yếu tố vĩ mô và địa chính trị còn nhiều rủi ro.
Tuy nhiên, biên lợi nhuận gộp trung bình lũy kế từ đầu năm chỉ còn đạt 17,4% so với mức 18,4% của cùng kỳ năm ngoái, do sự thay đổi cơ cấu hàng bán và sự ảnh hưởng của lạm phát.
Tổng chi phí hoạt động lũy kế 11 tháng tăng 64% so với cùng kỳ, tỷ lệ CPHĐ/LNG đạt 58,4% giảm so với mức 62,5% cùng kỳ 2021 nhờ những nỗ lực tối ưu hóa vận hành.
Do sự mở rộng của quy mô bán hàng dẫn đến các chi phí hoạt động cũng tăng 64% so với cùng kỳ, mức tăng thấp hơn tăng trưởng doanh số nhờ tối ưu công tác vận hành.
Về việc phát triển hệ thống, tính đến cuối tháng 11/2022, số lượng cửa hàng của PNJ tăng 8 cửa hàng so với cuối quý 3/2022, đạt 362 cửa hàng so với mức 341 vào cuối năm 2021.
Lũy kế 11 tháng đầu năm 2022, PNJ mở mới 28 cửa hàng vàng, nâng cấp 30 cửa hàng vàng, mở mới 3 cửa hàng Style by PNJ, mở mới 2 cửa hàng PNJ Watch, đóng cửa 6 cửa hàng vàng và 7 cửa hàng bạc.
Kết quả, tính đến cuối tháng 11/2022, PNJ có 362 cửa hàng độc lập bao gồm 341 cửa hàng vàng, 7 cửa hàng bạc, 3 cửa hàng CAO Fine (thương hiệu trang sức cao cấp của PNJ), 5 cửa hàng Style by PNJ, 3 cửa hàng PNJ Watch và 3 cửa hàng PNJ Art.
Trên thị trường, chốt phiên sáng 21/12, thị giá PNJ đạt 109.700 đồng/cp.
(Tổng hợp)