Quán cà phê ở Hà Nội sử dụng ròng rọc để phòng Covid-19

Dù cách làm này có bất tiện và mất nhiều thời gian hơn nhưng theo chủ cửa hàng và cả khách hàng thì đảm bảo an toàn cho mọi người.

Tình hình diễn biến phức tạp khiến nhiều người cảm thấy lo ngại, đặc biệt là các cửa hàng, quán cà phê, siêu thị, hàng ăn... Để đảm bảo phòng dịch các quán xá đã tăng cường các biện pháp phòng ngừa như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt... 

Một quán cà phê trên đường Nguyễn Chí Thanh đã lặp ròng rọc để nhận tiền và trả tiền lại cho khách để nhằm hạn chế việc tiếp xúc gần, đảm bảo an toàn cho cả hai bên. 

Ảnh: Ngân Dương.
Ảnh: Ngân Dương.

Hệ thống gồm một chiếc hộp nhỏ được treo trên dây, dễ dàng kéo ra hoặc vào nhờ dây ròng rọc. Nhiều người đánh giá cách này khá yên tâm và cũng tỏ ra hài lòng với nhà hàng. Dù có hơi bất tiện nhưng trong tình hình như hiện tại là hoàn toàn cần thiết. 

Theo anh Thái, chủ quản lý cửa hàng, việc triển khai hệ thống này bắt đầu từ đợt dịch bùng phát vừa qua. Trước đây nhân viên có thể nhận trực tiếp tiền từ khách và trả hóa đơn, thẻ nhận đồ, bây giờ thêm cả khâu kéo ròng rọc nên có hơi lâu hơn. Mặc dù biết cách này sẽ bất tiện và mất thời gian nhưng cửa hàng mong muốn có thể bảo vệ được sức khỏe cho cả nhân viên và khách. 

Thanh Mai

Giá cà phê quay đầu giảm vì áp lực bán mạnh

Giá cà phê quay đầu giảm vì áp lực bán mạnh

Giá cà phê hôm nay 10/8 giảm đồng loạt trên thị trường thế giới do áp lực bán ra, cà phê Tây Nguyên giảm 100 đồng/kg.