Rộ tin Lee Kang-in bị CLB cắt hợp đồng và FIFA cấm chuyển nhượng vì đấm Son Heung-min, sự thật là gì?

Nhiều thông tin bịa đặt xuất hiện sau khi vụ xô xát giữa Lee Kang-in và Son Heung-min bị tiết lộ.

Mới đây, mạng xã hội xôn xao khi một kênh Youtube đăng tải đoạn video khẳng định Lee Kang-in sẽ bị đội bóng chủ quản PSG thanh lý hợp đồng vì ẩu đả với Son Heng-min. Kênh này đưa ra dòng tiêu đề: "Hợp đồng Lee Kang-in sẽ bị chấm dứt trong vòng 3 ngày. Chủ tịch PSG xác nhận Lee Kang-in sẽ bị buộc rời đội và FIFA cũng cấm ra ấn cấm chuyển nhượng trên khắp thế giới".

Đoạn video được đăng tải đã lập tức gây chú ý và thu hút hơn 680.000 lượt xem. Tuy nhiên, thông tin trên hoàn toàn vô căn cứ. Lee Kang-in vừa ra sân trong trận đấu của PSG vào ngày 18/2, không hề có chuyện cầu thủ này bị nhà vô địch nước Pháp thanh lý hợp đồng. Và vì thế, chuyện FIFA ra án cấm chuyển nhượng với Lee Kang-in cũng sai sự thật.

Lúc này, FIFA lẫn PSG đều chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào liên quan đến vụ xô xát liên quan đến Son Heung-min và Lee Kang-in.

Xuất hiện tin đồn sai sự thật về việc Lee Kang-in bị CLB PSG cắt hợp đồng
Xuất hiện tin đồn sai sự thật về việc Lee Kang-in bị CLB PSG cắt hợp đồng

Chosun cho biết nhiều người đã bị thông tin giả trên đánh lừa và đưa ra những bình luận tiêu cực về phía Lee Kang-in. Lúc này, đoạn video trên vẫn chưa bị xóa.

Lee Kang-in đang trải qua giai đoạn khó khăn nhất sự nghiệp khi cầu thủ này hứng chịu nhiều chỉ trích vì vụ xô xát cùng Son Heung-min. Theo Yonhap, sự việc gây tranh cãi diễn ra trước thềm trận bán kết Asian Cup 2023. 

Nhóm 3 cầu thủ Hàn Quốc bao gồm Lee Kang-in định chơi bóng bàn sau giờ ăn tối. Với tư cách đội trưởng, Son Heung-min không đồng ý, muốn toàn đội tập trung cho màn so tài sắp tới. Điều này làm bùng lên va chạm giữa Son Heung-min và Lee Kang-in. Một số nguồn tin cho rằng Kang-in đã đấm vào mặt Son. Tuy nhiên, phía cầu thủ 23 tuổi đã phủ nhận thông tin này sau đó.

Son Heung-min và Lee Kang-in
Son Heung-min và Lee Kang-in

Sau khi sự việc bị phanh phui vào ngày 14/2, Son Heung-min nhận được sự ủng hộ của phần đông. Lee Kang-in đã lên tiếng xin lỗi vì hành động của mình. Tuy nhiên, cầu thủ này vẫn đối mặt với làn sóng chỉ trích từ một số fan.

AB