Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem

Thể thao là diễn đàn của mọi người, nơi mà những cảm xúc đang dâng trào trong tâm hồn của ai đó tại một thời điểm có thể dù tốt hay xấu, vui hay buồn, phấn khởi hay đau khổ, nhẹ nhõm hay hối tiếc đều có thể được ghi lại trong một khung hình ảnh.

Điều này đã ở đây với Lionel Messi, có lẽ là cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại, cuối cùng đã nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới cho Argentina. Sự hưng phấn, không lẫn vào đâu được.

Cùng với Mikaela Shiffrin của Mỹ, có lẽ là vận động viên trượt tuyết nữ vĩ đại nhất mọi thời đại, ngồi bên đường trượt tại Thế vận hội Bắc Kinh sau khi trượt tuyết ở đường chạy đầu tiên của cuộc đua slalom, giấu mặt với thế giới. Sự thất vọng, không lẫn vào đâu được.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 1.

Mikaela Shiffrin, của Mỹ ngồi bên lề sân sau khi trượt tuyết trong lượt chạy đầu tiên của nội dung trượt dốc nữ tại Thế vận hội mùa đông 2022, Thứ Tư, ngày 9/2/2022, tại quận Diên Khánh, Bắc Kinh.

Đôi khi, nó hoạt động theo cách khác. Hình ảnh khiến người xem cũng cảm nhận được điều gì đó. Giống như cú sút của một cầu thủ nào đó từ Đội Ukraina thi đấu môn bơi nghệ thuật tại giải vô địch thế giới ở Hungary, những giọt nước bắn tung tóe trên cơ thể cô ấy khi cô ấy thi đấu cho một đất nước đang bị chiến tranh tàn phá. 

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 2.

Roger Federer, bên trái, của Đội Châu Âu đầy cảm xúc ngồi bên cạnh người đồng đội đang chơi của anh ấy là Rafael Nadal sau trận đấu đôi tại Laver Cup của họ với Jack Sock và Frances Tiafoe của Đội Thế giới tại nhà thi đấu O2 ở London, Thứ Sáu, ngày 23/9/2022.

Bạn có thể cảm thấy tự hào. Hoặc cảnh hai người đàn ông nằm trên mặt đất, cố gắng tự bảo vệ mình khỏi một con bò tót hung hãn ở Thành phố Mexico. Bạn có thể cảm thấy sợ hãi.

Nắm bắt khoảnh khắc chỉ mất chưa đầy một giây, mặc dù hình ảnh tồn tại mãi mãi. Và nhiều từ năm 2022 chỉ đơn giản là mang tính biểu tượng. Serena Williams được chú ý tại US Open, có lẽ là lần cuối cùng. 

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 3.

Satsuki Fujisawa của Nhật Bản luồn những ngón tay qua mái tóc của mình và một lời nhắn cho chính mình được viết trên tay "Tôi là một thợ uốn tóc giỏi. Tôi rất tự tin. Hãy vui vẻ nhé" trong trận đấu bi lắc nữ với Trung Quốc tại Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh vào Thứ Hai, ngày 14/2/2022, tại Bắc Kinh.

Roger Federer, Rafael Nadal và Novak Djokovic đều không kìm được cảm xúc trong cùng một hình ảnh tại Laver Cup, giải đấu cuối cùng của Federer trước khi giải nghệ, khoảnh khắc vĩ đại đó không thua bất kỳ ai trong số họ khi họ nhận ra rằng kỳ phùng địch thủ tay ba lớn nhất của môn thể thao này đã từng thấy bây giờ đã kết thúc.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 4.

Cầu thủ an toàn của Philadelphia Eagles Rodney McLeod (23 tuổi) ăn mừng cùng người hâm mộ sau khi thực hiện pha truy cản tiền vệ Taylor Heinicke (4) của Đội bóng Washington ở phút cuối cùng của hiệp hai trận bóng đá NFL, Chủ Nhật, ngày 2/1/2022, ở Landover.

Bức tranh, như cách nói sáo rỗng, nói lên 1.000 từ. Đôi khi, hình ảnh của các từ là tốt.

"Tôi là một người uốn tóc giỏi. Tôi có sự tự tin. Chúc mọi người vui vẻ". Satsuki Fujisawa của Nhật Bản viết bằng tiếng Anh trên tay phải của mình trong Thế vận hội Bắc Kinh.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 5.

Quốc kỳ Trung Quốc được kéo lên trong lễ khai mạc Thế vận hội Mùa đông 2022, Thứ Sáu, ngày 4/2/2022, tại Bắc Kinh.

Lời khẳng định hẳn đã có ích; cô ấy đã giành được huy chương bạc tại Thế vận hội Bắc Kinh, cải thiện một bậc so với huy chương đồng của cô ấy tại Pyeongchang bốn năm trước đó.

Vận động viên Scottie Scheffler, nâng gậy đánh bóng của anh ấy lên trời khi mặt trời Georgia ấm áp chiếu xuống khi anh ấy giành giải Masters. Mike Krzyzewski, huấn luyện viên chiến thắng mọi thời đại của môn bóng rổ đại học, đang ngồi trên chiếc ghế đẩu bên sân khi dẫn dắt Duke lần cuối cùng tại Vòng 4 Chung kết. 

Những người tham gia hồi phục khi về đích trong sự kiện 10 km tự do xuất phát đồng loạt dành cho nữ tại Tour de Ski ở Val di Fiemme, Trento, Ý, Thứ Ba, ngày 4/1/2022.

Anna Hall, tung hai tay lên trời trên đường giành huy chương đồng ở nội dung ba môn phối hợp tại giải vô địch điền kinh thế giới. Hector Neris của đội Houston Astros, nhảy lên để ăn mừng đội của anh ấy chỉ còn hai hiệp nữa là kết thúc Philadelphia Phillies và giành chức vô địch World Series.

Những khoảnh khắc chỉ là vậy, những khoảnh khắc. Năm nay đã hết. Năm tới đang chờ đợi. Nhưng những hình ảnh này từ năm 2022 sẽ tồn tại mãi mãi, một lời nhắc nhở mãi mãi về những gì chúng ta đã cảm nhận được trong năm nay.

Hình ảnh vận động viên của Anh giao bóng cho Nikoloz Basilashvili của Georgia trong trận đấu ở vòng đầu tiên của họ tại giải vô địch quần vợt Úc Mở rộng ở Melbourne và sự mệt mỏi của Rafael Nadal của Tây Ban Nha trong giờ nghỉ giải lao trong trận đấu ở vòng hai với Yannick Hanfmann của Đức tại giải vô địch quần vợt Úc Mở rộng ở Melbourne, Australia.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 8.

Cầu thủ Falaye Sacko của Mali đứng trên sân trong trận đấu bóng đá bảng F tại Cúp bóng đá châu Phi 2022 giữa Mali và Mauritania tại Sân vận động Japoma ở Douala, Cameroon, Thứ Năm, ngày 20/1/2022.

Kamila Valieva, thuộc Ủy ban Olympic Nga, phản ứng sau khi thi đấu trong chương trình trượt băng tự do dành cho nữ trong cuộc thi trượt băng nghệ thuật tại Thế vận hội Mùa đông 2022, Thứ Năm, ngày 17/2/2022, tại Bắc Kinh.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 10.

Các thành viên của "Forcados Amadores de Mexico" bị một con bò tót húc ngã trong trận đấu bò tại The Plaza de toros Mexico ở Thành phố Mexico, Chủ nhật, ngày 20/2/2022.

Vận động viên ném bóng xuất phát của Milwaukee Brewers, Adrian Houser, lăn ngửa ra sau khi bắt được quả bóng do Austin Hays của Baltimore Orioles đánh trúng trong hiệp thứ tư của một trận bóng chày tại Công viên Oriole ở Camden Yards, Thứ Hai, ngày 11/4/2022, ở Baltimore.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 12.

Errol Spence Jr., phải, tung một cú đấm vào Yordenis Ugas, đến từ Cuba, trong một trận đấu quyền anh vô địch hạng bán trung thế giới vào Thứ Bảy, ngày 16/4/2022, tại Arlington, Texas.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 13.

Matteo Guendouzi của Marseille, trái, tranh bóng với Idrissa Gueye của PSG trong trận đấu bóng đá League One giữa Paris Saint Germain và Marseille, tại sân vận động Parc des Princes, ở Paris, Pháp, Chủ nhật, ngày 17/4/2022.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 14.

Dre'una Edwards (44) của Kentucky ăn mừng sau khi thực hiện cú đánh quyết định để đánh bại Nam Carolina trong trận tranh chức vô địch giải bóng rổ nữ đại học NCAA Hội nghị Đông Nam Chủ nhật, ngày 6/3/2022, tại Nashville, Tenn.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 15.

Luis Vazquez của Boca Juniors của Argentina, trái, và Fabio Santos của Corinthians của Brazil đánh đầu trong trận đấu bóng đá Copa Libertadores tại sân vận động Bombonera ở Buenos Aires, Argentina, Thứ Ba, ngày 17/5/2022.

Tay đua Alfa Romeo Guanyu Zhou của Trung Quốc gặp sự cố khi bắt đầu Giải Grand Prix Công thức 1 của Anh tại đường đua Silverstone, ở Silverstone, Anh, Chủ nhật, ngày 3/7/2022.

Nia Ali, của Mỹ cùng các vận động viên điền kinh ở nội dung 100 mét vượt rào nữ tại Giải vô địch điền kinh thế giới vào Thứ Bảy, ngày 23/7/2022, ở Eugene, Ore.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 18.

Mọi người chuẩn bị bắt đầu trên ván chèo đứng (SUP) của họ tại Sông Moyka trong lễ hội ván SUP 'Fontanka' mặc trang phục thường niên ở St. Petersburg, Nga, Thứ Bảy, ngày 6/8/2022.

Vận động viên điền kinh thứ hai của Oakland Tony Kemp lao xuống để bắt quả bóng bay do Livan Soto của Los Angeles Angels đánh trúng trong hiệp thứ tám của một trận bóng chày ở Anaheim, Calif, Thứ Ba, ngày 27/9/2022.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 20.

Shilese Jones của Hoa Kỳ thi đấu trên xà ngang trong trận Chung kết toàn năng nữ tại Trận chung kết đồng đội nam trong Giải vô địch thế giới thể dục nghệ thuật tại M&S Bank Arena ở Liverpool, Anh, Thứ Năm, ngày 3/11/2022.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 21.

Thủ môn Jordan Pickford của đội tuyển Anh đã bị đánh bại bởi cú sút của Aurelien Tchouameni của Pháp để ghi bàn mở tỷ số trong trận tứ kết World Cup giữa Anh và Pháp, tại Sân vận động Al Bayt ở Al Khor, Qatar, Thứ Bảy, ngày 10/12/ 2022.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 22.

Oscar Mendez của Independiente Medellin của Colombia ăn mừng cùng đồng đội Adrian Arregui sau khi Arregui ghi bàn thắng thứ 2 cho đội của anh ấy vào lưới Guairena FC của Paraguay trong trận đấu bóng đá Copa Sudamericana tại sân vận động Defensores del Chaco ở Asuncion, Paraguay, Thứ Năm, ngày 7/4/2022.

Lionel Messi của Argentina ăn mừng chiếc cúp trước người hâm mộ sau khi giành chiến thắng trong trận chung kết World Cup giữa Argentina và Pháp tại Sân vận động Lusail ở Lusail, Qatar, ngày 18/12/2022. Argentina thắng 4-2 trong loạt sút luân lưu sau trận đấu kết thúc hòa 3-3.

Sắc màu thể thao mang đến mọi cảm xúc cho người xem - Ảnh 24.

Kaoru Mitoma của Nhật Bản dường như đã đưa bóng qua vạch vôi trước khi chuyền ngang để ghi bàn trong trận đấu bóng đá bảng E World Cup giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha, tại Sân vận động Quốc tế Khalifa ở Doha, Qatar, ngày 1/12/2022.

 (Nguồn: AP)

TRUNG HIẾU