Sân bay nào tốt nhất thế giới?

Sân bay Changi của Singapore lần thứ 12 được vinh danh là "sân bay tốt nhất thế giới".

"Giải thưởng Sân bay Thế giới 2023" tốt nhất thế giới do công ty nghiên cứu vận tải hàng không Skytrax vùa công bố ngày 16/3 cho thấy Changi của Singapore vẫn là sân bay tốt nhất thế giới.

Sân bay Changi đã giành vị trí đầu tiên trong bảng xếp hạng hàng năm của Skytrax trong tám năm liên tiếp từ 2013 đến 2020, nhưng nó đã xếp sau Sân bay Quốc tế Hamad của Doha và Sân bay Haneda của Nhật Bản trong hai năm qua.

Khách du lịch toàn cầu đại diện cho hơn 100 quốc tịch đã tham gia vào cuộc khảo sát của Skytrax, cuộc khảo sát này cũng đã xếp nhiều thứ hạng cho Sân bay Changi của Singapore, cụ thể:

"Sân bay tốt nhất châu Á - Sân bay tốt nhất Thế giới - Tiện nghi giải trí".

Dưới đây là những sân bay tốt nhất thế giới 2023 - Ảnh 1.

Sảnh khởi hành Nhà ga số 2 mới được tân trang lại của Sân bay Changi.

Khách hàng đánh giá các sân bay theo nhiều yếu tố, bao gồm mua sắm, làm thủ tục, giờ đến, quá cảnh, an ninh và nhập cư.

Sân bay quốc tế Hamad của Doha đứng thứ hai, tiếp theo là sân bay Haneda của Tokyo ở vị trí thứ ba và sân bay quốc tế Incheon ở vị trí thứ tư. Nhật Bản có hai sân bay trong top 10 năm nay, với sân bay quốc tế Narita đứng thứ 9.

Các vị trí hàng đầu khác được lấp đầy bởi các sân bay chính ở Paris (thứ 5), Istanbul (thứ 6), Munich (thứ 7) và Zurich (thứ 8). Tất cả các sân bay trong danh sách top 10 năm ngoái đều xuất hiện trở lại ngoại trừ Sân bay Quốc tế Kansai của Osaka, được thay thế bởi Sân bay Madrid-Barajas của Tây Ban Nha (thứ 10).

Dưới đây là những sân bay tốt nhất thế giới 2023 - Ảnh 2.

″Đèn chùm” là một cấu trúc đồ chơi cao 16 mét mà trẻ em có thể trèo lên ở Nhà ga số 4 của Sân bay Changi.

Cuộc khảo sát của Skytrax cũng xếp hạng các sân bay trên các số liệu khác. "Nhân viên sân bay tốt nhất thế giới" có thể được tìm thấy ở Sân bay Quốc tế Incheon của Seoul, trong khi Sân bay Quốc tế Bảo An Thâm Quyến của Trung Quốc giành được "sân bay cải tiến nhất thế giới".

Những điều cần biết về sân bay Changi

Sân bay Changi hiện đã giành được hơn 660 giải thưởng "Sân bay tốt nhất" kể từ khi mở cửa vào năm 1981. Sân bay có kế hoạch mở rộng công suất của tòa nhà Nhà ga số 2 lên 5 triệu hành khách mỗi năm và đã bắt đầu nâng cấp các công trình dự kiến hoàn thành vào năm 2024.

Trên khắp bốn nhà ga của mình, sân bay Changi đều có phòng tập thể dục và phòng tắm, khu vực ngủ trưa, công trình vui chơi dành cho trẻ em cao 16 mét và hồ bơi nhìn ra đường băng.

Dưới đây là những sân bay tốt nhất thế giới 2023 - Ảnh 3.

Hành khách trước các cửa hàng được bài trí giống như nhà phố thương mại của người Peranakan ở Nhà ga số 4.

Nhà ga số 1 kết nối trực tiếp với khu phức hợp bán lẻ 10 tầng Jewel Changi Airport, nơi có bảy khu vườn theo chủ đề, một thung lũng rừng với hơn 2.000 cây xanh và thác nước trong nhà cao nhất thế giới.

Giám đốc điều hành Skytrax Edward Plaisted cho biết chiến thắng này "nhấn mạnh với mức độ phổ biến của sân bay đối với khách du lịch hàng không quốc tế", những người đã trở lại khoảng 80% so với mức trước COVID-19, ông nói.

(Nguồn: CNBC)

TRUNG HIẾU