Sắp có mạng xã hội riêng của Cựu Tổng thống Trump

Người phát ngôn của ông Trump tiết lộ với kênh Fox News hôm 21/3, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump sắp trở lại với truyền thông xã hội riêng của mình.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi ông Trump bị Twitter, Facebook và một số nền tảng mạng xã hội khác đình chỉ vĩnh viễn tài khoản. Các mạng này "cấm cửa" ông Trump sau khi ông bị cho là kích động vụ bạo loạn ở tòa nhà Quốc hội Mỹ trên đồi Capitol hôm 6/1 - cuộc tấn khiến 5 người thiệt mạng.

[caption id="attachment_16647" align="alignnone" width="750"] Cựu tổng thống Trump[/caption]

Ông Jason Miller, một cố vấn lâu năm và là người phát ngôn cho chiến dịch tranh cử năm 2020 của ông Trump, cho biết ông Trump sẽ "trở lại với truyền thông xã hội sau khoảng 2-3 tháng nữa".

"Đây là điều mà tôi cho sẽ là tấm vé nóng nhất trên truyền thông xã hội", ông Miller phát biểu. "Điều đó sẽ định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi, và mọi người sẽ chờ đợi, sẽ theo dõi xem ông Trump làm gì. Nhưng đó sẽ là nền tảng của riêng ông ấy".

Ông Miller nói thêm rằng ông Trump sẽ trở lại với "nền tảng riêng của ông ấy" và nền tảng này sẽ thu hút "hàng chục triệu" người sử dụng mới và "định nghĩa lại hoàn toàn cuộc chơi".

Cũng theo ông Miller, đã có một số công ty tiếp cận với ông Trump về vấn đề này và vị cựu chủ nhân Nhà Trắng đang thảo luận về nền tảng mới.

Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, ông Trump lui về sống tại tư dinh Mar-a-Lago ở Florida. Trong lần xuất hiện gần đây nhất hôm 28/2, ông Trump phát tín hiệu có thể ra tranh cử tổng thống lần nữa vào năm 2024.