Sau đợt tăng kỷ lục nhờ vaccine COVID-19, chứng khoán Mỹ bất ngờ giảm nhẹ

Chứng khoán Mỹ bất ngờ giảm trong phiên giao dịch qua đêm vào hôm 17/11, khi các nhà đầu tư thận trọng hơn về đợt tăng kỷ lục gần đây.

Hôm 17/11, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm hơn 167 điểm, do Walgreens, Home Depot và Walmart kéo xuống. S&P 500 mất 0,5%. 

Phiên giao dịch hôm 17/11 là lần đầu tiên sau ba ngày chỉ số Dow và S&P 500 giảm, sau khi ở mức cao kỷ lục khi kết phiên giao dịch vào 16/11. 

Nasdaq Composite có chỉ số tương đối tốt hơn, chỉ giảm 0,2%. Cổ phiếu Tesla tăng hơn 8% sau khi S&P Dow Jones Indices cho biết công ty xe điện sẽ tham gia S&P 500. 

Các mã vốn hóa nhỏ tiếp tục hoạt động tốt hơn vào hôm 16/11 với việc Russell 2000 tăng 0,37% khi kết phiên giao dịch.

 Chứng khoán Mỹ  đi ngang sau đợt tăng kỷ lục vì tin tức vaccine. Ảnh: Internet
Chứng khoán Mỹ đi ngang sau đợt tăng kỷ lục vì tin tức vaccine. Ảnh: Internet

“Nền kinh tế đang phục hồi nhanh hơn dự kiến ​​của nhiều người, việc chi tiêu của người tiêu dùng đã được duy trì khá tốt trong suốt cuộc khủng hoảng", Charlie Ripley, chiến lược gia đầu tư cấp cao của Allianz Investment Management, cho biết trong một ghi chú.

Ông nói thêm: “Mặc dù điều này có lợi cho nền kinh tế nói chung, nhưng nó đã tạo ra một sự phục hồi không đồng đều vì một số lĩnh vực của nền kinh tế tiếp tục suy thoái".

Các cổ phiếu có một tháng khởi sắc nhờ tin tức tích cực từ hai nhà sản xuất dược phẩm Hoa Kỳ về thành công của vaccine COVID-19. Chỉ số Dow tăng hơn 12% và S&P 500 tăng hơn 10% trong tháng 11. Nasdaq Composite tăng hơn 9%.

Cổ phiếu tăng trong bối cảnh đại dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng ở Mỹ. Theo phân tích của CNBC về dữ liệu của Johns Hopkins, lần đầu tiên số ca nhiễm COVID-19 mới trong ngày ở Mỹ vượt 150.000 ca vào hôm 16/11.

Trong tháng 10, doanh số bán lẻ cũng thấp hơn dự kiến do hàng triệu người mất trợ cấp thất nghiệp trong bối cảnh số ca nhiễm tăng đột biến.

Trong hôm nay (18/11), một loạt các nhà bán lẻ sẽ báo cáo tài chính hàng quý III. Đó là các công ty Target, Lowe's và TJX và việc báo cáo sẽ được thực hiện trước giờ thị trường chứng khoán mở cửa. Trong khi các công ty như Chipmaker Nvidia, Copa Holdings và L Brands sẽ báo cáo sau phiên giao dịch.

NHẬT SANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương