6 thành viên tàu cập cảng Campuchia được Malaysia xác nhận âm tính với Covid-19

Hãng tin Bermuda (Maylaysia) dẫn nguồn tin từ Viện nghiên cứu Y tế Malaysia cho biết 6 hàng khách trên tàu du lịch MS Westerdam, con tàu được Campuchia cho cập cảng Sihanoukville hôm 13/2 có kết quả âm tính với virus Covid-19.

Tổng giám đốc Cơ quan Y tế Malaysia, ông Noor Hisham Abdullah cho biết 6 hành khách (4 người Mỹ và 2 người Hà Lan) có sức khỏe tốt và đang trên đường đi đến những địa điểm dự định trước đó của họ. Cũng theo ông Noor, việc này cũng đã được phía Malaysia thông báo đến đại sứ quán của các công dân nói trên.

Sáu người nói trên nằm trong số 11 hành khách bị từ chối cho lên chuyến bay mang số hiệu KLM 810 xuất phát từ Kuala lumpur đi Amsterdam vào tối 15/2.

Trong một diễn biến liên quan, các quan chức Malaysia xác nhận thử nghiệm lần thứ hai của một hành khách người Mỹ, người đã ở trên tàu MS Westerdam đã cho kết quả dương tính với virus corona .

Các hành khách trên tàu MS Westerdam vào thời điểm cập cảng. Ảnh: AFP
Các hành khách trên tàu MS Westerdam vào thời điểm cập cảng. Ảnh: AFP

Được biết hành khách nói trên mang quốc tịch Mỹ, 83 tuổi, đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona - một lần vào ngày 14/2 và một lần vào ngày 15/2 - sau khi bà hạ cánh tại Kuala Lumpur, mặc dù đã được các quan chức Campuchia kiểm tra trước đó.

Tàu Westerdam, do công ty Carnival Corp Holland America điều hành, cập cảng Sihanoukville của Campuchia hôm 13/2 sau khi bị năm nơi từ chối vì lo ngại hành khách có thể nhiễm virus corona.Tàu Westerdam chở 1.455 hành khách và 802 người thuộc thủy thủ đoàn. Con thuyền đã phải lênh đênh hai tuần trên biển vì bị "hắt hủi" trước khi cập cảng ở Campuchia.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đích thân ra cảng, bắt tay và tặng hoa cho hành khách cùng các thành viên thủy thủ đoàn khi họ bước xuống tàu. 

Tính đến thời điểm hiện tại (10h ngày 17/2), số người tử vong do nhiễm nCoV tăng thêm 105, nâng tổng số người chết lên 1.775 trong 71.330 ca nhiễm trên toàn thế giới; 10.607 người được chữa khỏi. 5 ca tử vong được ghi nhận ngoài Trung Quốc đại lục ở Nhật Bản, Hong Kong, Pháp, Philippines và Đài Loan.Tại Việt Nam có 16 ca nhiễm, 7 ca đã phục hồi.

N.MINH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương