Sephora có nguy cơ mất khách hàng khi tìm cách chống trộm

Sephora đã loại bỏ các loại nước hoa ra khỏi tất cả các cửa hàng của mình khi nạn trộm cắp và tội phạm bán lẻ tăng cao, khiến hàng hóa lần lượt thất thoát.

Đế chế mỹ phẩm của Sephora được xây dựng dựa trên chiến lược được phép dùng thử sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.

Nhưng nạn trộm cắp tràn lan đã buộc Sephora phải loại bỏ những sản phẩm làm đẹp của mình ra khỏi kệ hàng. Nước hoa là một trong những mặt hàng yêu thích của những kẻ trộm cắp trong cửa hàng. 

Trước đây, khu vực nước hoa của Sephora từng được xếp đầy những chai nước hoa mới còn nguyên seal. Mọi người có thể vào khu vực nước hoa của cửa hàng Sephora, sử dụng máy thử để tìm mùi hương từ thương hiệu họ thích, sau đó lấy hộp nước hoa chưa mở trên kệ và tiến hành thanh toán.

Nhưng giờ đây, người mua hàng sẽ chỉ tìm thấy những mẫu thử được trưng bày bên ngoài cho khách hàng thử mùi. Sau khi xác nhận thanh toán, khách hàng sẽ phải yêu cầu nhân viên cửa hàng lấy cho họ.

Sephora có nguy cơ mất khách hàng khi tìm cách chống trộm - Ảnh 1.

Khu vực nước hoa của Sephora trước đây thường được xếp đầy những chai nước hoa đủ loại. Ảnh: NYPost

Chiến lược chống trộm của công ty có trụ sở tại San Francisco này tuân theo các động thái tương tự được thực hiện bởi Target, Walmart và CVS. 

Sephora đã thu hút được lượng khách hàng trung thành nhờ việc cho dùng thử thoải mái trước khi mua, khách hàng được khuyến khích xịt nước hoa, thoa một ít son môi hoặc thử phấn mắt trước khi quyết định mua sản phẩm. 

Tuy nhiên, số vụ trộm gia tăng đã khiến nhà bán lẻ này phải từ bỏ chiến lược bán hàng này trong lĩnh vực nước hoa, đồng thời bổ sung thêm nhiều nhân viên có nhiệm vụ ngăn chặn những kẻ trộm cắp. 

Vẫn chưa rõ liệu sắp tới Sephora có kế hoạch thay đổi cách trưng bày sản phẩm trang điểm, chăm sóc da và chăm sóc tóc hay không. 

Sephora có nguy cơ mất khách hàng khi tìm cách chống trộm - Ảnh 2.

Sephora có hơn 400 địa điểm trên khắp nước Mỹ. Ảnh: NYPost

Các chuyên gia đã đổ lỗi cho sự gia tăng trộm cắp bán lẻ là do các chính sách lỏng lẻo - bao gồm cả việc thông qua Dự luật 47 ở California, giúp giảm hành vi trộm cắp từ trọng tội có thể thành tội nhẹ. 

Việc này đã biến các thành phố có nhiều cửa hàng bán lẻ như New York, San Francisco và Chicago trở thành "thiên đường của những kẻ trộm cắp". Người tiêu dùng ngày càng chứng kiến các cửa hàng khóa nhiều loại hàng hóa khác nhau, từ kem đánh răng, chất khử mùi, dầu gội cho đến vitamin, mỹ phẩm và thậm chí cả đồ lót trong tủ.

Theo các chuyên gia và các nhà bán lẻ lớn nhỏ, loại trộm cắp nguy hiểm nhất mà họ đang phải đối mặt là tội phạm bán lẻ có tổ chức, hay ORC, liên quan đến các nhóm người nhắm mục tiêu vào các cửa hàng bán hàng hóa có giá trị cao hơn như đồ điện tử, đồ thể thao, mỹ phẩm, nước hoa, quần áo, túi xách và giày.

Nhiều nhà bán lẻ đã cố gắng chống lại bằng cách khóa sản phẩm sau các vụ án chống trộm và thực hiện các chính sách nghiêm ngặt hướng dẫn nhân viên không can thiệp vào hiện trường một vụ cướp.

Theo cơ quan thực thi pháp luật, các nhóm này đánh cắp số lượng lớn sản phẩm và sau đó bán lại chúng trên các thị trường thứ cấp, chẳng hạn như eBay, OfferUp và Facebook Marketplace, hoặc thậm chí quay trở lại chuỗi cung ứng hợp pháp.

Sephora có nguy cơ khiến những người mua sắm trung thành của mình xa lánh khi để nước hoa sau ổ khóa.

Manola Soler, giám đốc cấp cao của bộ phận bán lẻ và tiêu dùng của Alvarez & Marsal cho biết: "Sephora đã giải phóng các sản phẩm và đưa chúng thẳng đến tay người tiêu dùng để họ có thể chạm, xem và trải nghiệm sản phẩm một cách thoải mái, nhưng giờ đây tất cả đều bị khóa lại". 

(Nguồn: NYPost)

TÚC