Siêu đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á ngốn bao nhiêu tiền?

Đám cưới kéo dài 18 tháng của Ambani sẽ kết thúc bằng một lễ cưới xa hoa kéo dài ba ngày tại Mumbai vào cuối tuần này. Mọi ánh mắt sẽ tiếp tục đổ dồn về chú rể tỷ phú Anant Ambani và cô dâu Radhika Merchant khi họ chào đón hàng nghìn vị khách hạng A đến dự lễ cưới của mình.

Sau khi đã được thưởng thức những màn biểu diễn trực tiếp của Rihanna và Justin Bieber (người ta đồn rằng họ được trả lần lượt 7 triệu USD và 10 triệu USD, theo BBC), cặp đôi này cũng đã tiếp đón khách trên một chuyến du ngoạn quanh châu Âu với các màn biểu diễn của Backstreet Boys, Katy Perry và David Guetta như một phần của lễ hội trước đám cưới.

"Thời gian hoàn thành một đám cưới ở UAE là khoảng bốn đến sáu tháng hoặc lên đến tám tháng đối với một đám cưới siêu sang trọng", Hannah Connolley, chủ sở hữu và giám đốc điều hành của Couture Events Worldwide có trụ sở tại UAE, một công ty chuyên lên ý tưởng và tổ chức các sự kiện và đám cưới cho những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao (UHNWIs), cho biết. "Đối với đám cưới của Ambani, tôi ước tính đó là một quá trình kéo dài từ 18 tháng đến hai năm. Cuối cùng, họ biết rằng họ đang tổ chức một chương trình toàn cầu".

Siêu đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á ngốn bao nhiêu tiền?- Ảnh 1.

Từ những chiếc váy cưới được thiết kế riêng cho đến phong cách trang trí xa hoa tại các khách sạn năm sao như Four Seasons Dubai, những đám cưới xa hoa không phải là điều hiếm gặp ở UAE. Ảnh: Couture Events Worldwide

Ứng dụng lập kế hoạch đám cưới Bridebook.com ước tính tổng chi phí cho đám cưới của Ambani vào khoảng 664 triệu USD, bao gồm mọi thứ từ dịch vụ ăn uống và trang phục đến người biểu diễn, nhiếp ảnh gia và trang trí.

Vậy, cần những gì để tổ chức một đám cưới hoành tráng với quy mô, chi phí và tầm cỡ như đám cưới của Ambani-Merchant?.

Váy may theo yêu cầu

Khi nói đến việc tổ chức một đám cưới tỷ phú, Hollie Briant, chủ sở hữu của tiệm váy cưới chỉ phục vụ theo hẹn tại Dubai là You&I Bridal và Dazed & Engaged, cho biết những người siêu giàu có xu hướng không cần phải tìm hiểu nhiều nơi vì quá trình ra quyết định đã được đơn giản hóa cho họ.

"Ngay khi họ liên lạc với tôi, tôi biết họ có phải là khách hàng có giá trị tài sản ròng cao hay không", cô nói về quá trình mua váy cưới. "Thông thường, nhóm quan hệ công chúng hoặc trợ lý cá nhân của họ sẽ sắp xếp cuộc hẹn và tôi không được cung cấp nhiều thông tin trước khi khách hàng đến. Nếu họ thích những gì họ thấy, họ sẽ mua. Họ không có xu hướng mua sắm xung quanh có thể vì họ không có thời gian".

Siêu đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á ngốn bao nhiêu tiền?- Ảnh 2.

Sau khi chọn xong, váy của cô dâu (thường từ hai đến bốn chiếc) sẽ được may riêng, không mất bất kỳ chi phí nào.

Briant nói: "Một trong những cô dâu của tôi có hai chiếc váy được may riêng. Cô ấy đã yêu thích mẫu và hạt cườm trên chiếc váy dạ hội nên đã phác thảo mẫu và đưa cho người lập kế hoạch đám cưới của mình để in trên sàn nhảy, nến và các đồ trang trí khác của địa điểm, cũng như trên thực đơn".

Briant cho biết, phần đuôi váy cưới thủ công của một cô dâu khác rất nặng với những hạt thủy tinh trang trí, đến nỗi người ta phải thuê một thợ mộc đóng một chiếc hộp riêng để vận chuyển từ New Zealand đến Dubai.

Ngay cả ngân sách đám cưới nhỏ nhất cũng thường có một nhiếp ảnh gia và quay phim để ghi lại nhiều khoảnh khắc nhất có thể trong ngày. Đối với một đám cưới của tỷ phú, nhóm truyền thông hình ảnh được mở rộng để bao gồm hàng chục nhiếp ảnh gia, quay phim, người điều khiển máy bay không người lái và quan trọng nhất là nhóm truyền thông xã hội và sáng tạo nội dung.

"Trước khi có mạng xã hội, chúng tôi sẽ có một nhóm nhiếp ảnh gia và quay phim để ghi lại ngày này, và bây giờ chúng tôi còn thêm vào một nhóm sáng tạo nội dung nữa", Connolley nói. "Ngày nay, mọi người hiểu được những gì họ có thể đạt được thông qua mạng xã hội cho thương hiệu cá nhân, gia đình hoặc doanh nghiệp của họ. Đó là về việc tạo ra không chỉ một thứ gì đó đẹp đẽ, mà còn là thứ gì đó sẽ được nhìn thấy trên toàn thế giới".

Đối với Connolley, việc ghi lại những khoảnh khắc để chúng trở nên lan truyền có nghĩa là sự chuẩn bị là điều quan trọng. Ông đã tổ chức đám cưới cho gia đình hoàng gia Oman, cũng như những người siêu giàu ở Bồ Đào Nha, Anh, Pháp, Ý và UAE.

"Trước đây, có bốn thành phần chính mà cô dâu và chú rể muốn ghi lại – cô dâu bước vào lễ đường, trao nhẫn, cắt bánh và điệu nhảy đầu tiên", cô nói. "Bây giờ có rất nhiều khoảnh khắc hơn, chẳng hạn như người bán hoa đang chuẩn bị và tiệc cưới đang chuẩn bị.

"Chúng tôi làm việc với nhóm sáng tạo nội dung để đưa ra ý tưởng cho các video ngắn từ năm đến 30 giây có thể lan truyền rộng rãi nhằm chuẩn bị và biết chính xác thời điểm và địa điểm diễn ra mọi việc".

Albir Barhoum, trợ lý giám đốc hội nghị và sự kiện tại Emirates Palace Mandarin Oriental, Abu Dhabi, cho biết: "Các yếu tố như phát trực tiếp, chụp ảnh bằng máy bay không người lái và màn hình kỹ thuật số tương tác ngày càng trở nên phổ biến, giúp nâng cao cả trải nghiệm và ghi chép sự kiện.

Những tiến bộ công nghệ này cho phép các cặp đôi chia sẻ ngày đặc biệt của mình với nhiều người hơn, chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp trên không và tạo ra môi trường năng động, tương tác để lại ấn tượng lâu dài cho tất cả những người tham dự".

An ninh nghiêm ngặt

Đám cưới của các tỷ phú gần như luôn có sự tham gia của những vị khách siêu giàu, có ảnh hưởng và nổi tiếng, do đó đòi hỏi mức độ an ninh cao. Đảm bảo an toàn và quyền riêng tư cho những cái tên nổi tiếng thế giới trong lĩnh vực chính trị, kinh doanh, điện ảnh và công nghệ có nghĩa là một lời mời bằng giấy không còn hiệu quả nữa.

Siêu đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á ngốn bao nhiêu tiền?- Ảnh 8.

Thậm chí, họ còn tổ chức một đám cưới tập thể dành cho 50 cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn ở ngoại ô Mumbai, tặng nhiều món quà như tiền mặt, trang sức, đồ dùng nhà bếp và đồ gia dụng. Ảnh: EPA

"Đối với những đám cưới có quy mô như thế này, danh sách khách mời sẽ bao gồm những nhân vật nổi tiếng và mặc dù địa điểm tổ chức là riêng tư, nhưng vấn đề an ninh là tối quan trọng", Connolley cho biết. "Chúng tôi đã tổ chức những đám cưới mà họ có nhận dạng khuôn mặt thay vì lời mời. Một đám cưới hoàng gia mà khách mời phải mang theo lời mời vào ngày diễn ra đám cưới, với cảnh sát túc trực để kiểm tra.

"Những lời mời có giấy bạc vàng thật và bạn không thể tưởng tượng được có bao nhiêu giấy bạc giả mà chúng tôi được tặng vào ngày hôm đó", cô ấy nói thêm. "Thậm chí có người còn lấy một cây bút vàng và vẽ xung quanh các cạnh để cố gắng tái tạo lại thứ thật. Những gì mọi người sẽ làm để có được nó không thể bị đánh giá thấp".

Một khía cạnh quan trọng của đám cưới tỷ phú hiện đại là đặt tầm quan trọng của trải nghiệm của khách ngang hàng với trải nghiệm của cô dâu và chú rể, trong đó "thật đắm chìm" nổi lên như một từ thông dụng khi nói đến việc thu hút khách đến sự kiện.

Barhoum cho biết: "Ngoài những địa điểm ngoạn mục, chúng tôi còn chú trọng đến việc mang đến cho du khách bầu không khí đắm chìm vào nền văn hóa, cho phép họ tham gia vào một hành trình toàn cầu, khiến sự kiện trở nên hấp dẫn và đáng nhớ hơn".

Siêu đám cưới con trai tỷ phú giàu nhất châu Á ngốn bao nhiêu tiền?- Ảnh 9.

Souraya Beydoun, giám đốc sự kiện tại The Ritz-Carlton Dubai, cho biết thêm: "Chúng tôi nhận được một số yêu cầu tuyệt vời khi lên kế hoạch tổ chức đám cưới cho những vị khách có giá trị tài sản ròng cao – màn trình diễn của người nổi tiếng, pháo hoa, công trình xây dựng riêng, quà tặng xa xỉ, tiện ích công nghệ được cá nhân hóa và chủ đề, môi trường sống động".

Sau khi giúp tổ chức một đám cưới kéo dài 10 ngày cho 1.200 khách, với sự tham gia của hơn 1.500 nhân viên và phải dùng cần cẩu để nâng các thiết bị vào đúng vị trí; một đám cưới kéo dài ba ngày cho một gia đình hoàng gia đã thuê riêng một chiếc máy bay để đưa khách đến; và một đám cưới trên đảo riêng cho 20 người được sắp xếp trong chín ngày, Connolley cho biết, đối với bà, trải nghiệm đắm chìm của khách mời chính là bước tiếp theo trong các đám cưới dành cho giới siêu giàu.

"Khách mời tham gia thay vì chỉ là người đứng xem", cô nói. "Những người siêu giàu không muốn chạy theo xu hướng, họ muốn tạo ra xu hướng. Nhiều khách hàng không nhất thiết biết họ muốn gì cho đám cưới, nhưng họ biết rằng họ muốn nó trở nên lan truyền và tạo ra thứ mà mọi người chưa từng thấy trước đây".

NGỌC CHÂU