So sánh Realme 6i vs Moto G8 Power vs Samsung Galaxy M31, tầm giá 7 triệu nên chọn smartphone nào?

Với tầm giá từ 7 triệu đồng để mua được một chiếc smartphone tầm trung, bạn lựa chọn dòng điện thoại nào qua so sánh dưới đây!

Để có được chất lượng camera tốt, hiệu suất cao nhất và màn hình tiên tiến nhất, bạn phải chọn một chiếc điện thoại hàng đầu và thường phải chi rất nhiều tiền. Nhưng nếu bạn cần thời lượng pin lâu, bạn phải chọn một chiếc điện thoại giá cả phải chăng. 

Nhờ các thành phần hiệu quả và thường là pin với dung lượng lớn, rất nhiều điện thoại thông minh tầm trung cung cấp thời lượng pin dài hơn so với các thiết bị cao cấp. 

Đây là so sánh thông số kỹ thuật giữa các điện thoại có thời lượng pin tuyệt vời nhất được ra mắt gần đây: Realme 6i, Motorola Moto G8 Power và Samsung Galaxy M31 .

So sánh Realme 6i vs Moto G8 Power vs Samsung Galaxy M31, tầm giá 7 triệu nên chọn smartphone nào?

Về thiết kế

Nếu như chúng ta nói về tính thẩm mỹ thì, Realme 6i, Motorola Moto G8 Power và Samsung Galaxy M31 nhìn có vẻ không hấp dẫn lắm so với các dòng cao cấp hơn. Chúng đều có bộ khung vỏ bằng polycarbonate. Cá nhân tôi thích Motorola Moto G8 Power hơn một chút vì nó có màn hình đục lỗ thay vì notch hình giọt nước.

Nhưng Realme 6i vẫn thú vị vì nắp sau nguyên bản của nó. Realme 6i và Motorola Moto G8 Power có khả năng chống va đập, trong khi Samsung Galaxy M31 không có bất kỳ loại bảo và vệ chống nước nào. Lưu ý rằng Motorola Moto G8 Power cũng là chiếc có thân máy nhỏ gọn nhất.

Màn hình

Realme 6i đã tụt xuống dưới cung trong bảng xếp hạng vì màn hình chỉ có độ phân giải HD+, mang lại độ phân giải thấp hơn so với các đối thủ. Moto G8 Power và Samsung Galaxy M31 đều có màn hình Full HD+, nhưng Samsung Galaxy M31 chiến thắng vì có màn hình Super AMOLED hiển thị màu sắc rực rỡ hơn và màu đen sâu hơn.

Thật không may, mặc dù là AMOLED, nó không có đầu đọc dấu vân tay trong màn hình. Trên các thiết bị này, máy quét dấu vân tay được gắn ở mặt sau. Lưu ý rằng Motorola Moto G8 Power cung cấp bộ phận âm thanh tiên tiến hơn nhờ loa âm thanh nổi.

So sánh Realme 6i vs Moto G8 Power vs Samsung Galaxy M31, tầm giá 7 triệu nên chọn smartphone nào?

Thông số kỹ thuật và phần mềm

Samsung Galaxy M31 đóng gói bộ phận phần cứng ấn tượng nhất. Nó có chipset hiệu quả hơn, dung lượng RAM cao hơn (6 GB) và thậm chí là bộ nhớ trong UFS 2.1, trong khi các đối thủ của nó đi kèm với bộ lưu trữ eMMC tiêu chuẩn.

Không giống như Moto G8 Power, Samsung Galaxy M31 có khe cắm microSD chuyên dụng, do đó bạn không phải từ bỏ sang khe SIM kép trong khi mở rộng bộ nhớ trong của mình.

Nhưng Realme 6i vẫn là một chiếc điện thoại tuyệt vời khi nói về hiệu năng, nhờ chipset Helio G80 cung cấp hiệu năng CPU và đồ họa rất cao. Tất cả các thiết bị cầm tay đều chạy Android 10, nhưng trong khi Moto G8 Power cung cấp trải nghiệm gần như chứng khoán, thì các thiết bị khác có giao diện người dùng tùy chỉnh.

Camera

So sánh Realme 6i vs Moto G8 Power vs Samsung Galaxy M31, tầm giá 7 triệu nên chọn smartphone nào?

Samsung Galaxy M31 được trang bị thiết lập camera ấn tượng nhất, bao gồm cảm biến chính 64 MP và camera selfie 32 MP. Nhưng nếu bạn cần một thiết bị có khả năng thu phóng tốt hơn, hãy sử dụng Moto G8 Power vì đây là thiết bị duy nhất có cảm biến tele và rất khó để tìm thấy ống kính tele trên một thiết bị có giá cả phải chăng như vậy. Cả Samsung Galaxy M31 và Moto G8 Power đều có thể quay video 4K, trong khi Realme 6i thì không.

Pin

Samsung Galaxy M31 có pin lớn nhất, nhưng Realme 6i có màn hình hiệu quả hơn, do đó, nó cung cấp thời lượng pin tuyệt vời như Galaxy M31 trong rất nhiều tình huống. Ngay cả Moto G8 Power cũng rất gần với đối thủ của mình. Trong mỗi trường hợp, bạn nhận được một chiếc điện thoại có thể kéo dài tới ba ngày sử dụng vừa phải trong một lần sạc.

Giá bán

Realme 6i có giá khởi điểm từ 217 USD, Samsung Galaxy M31 có giá bắt đầu từ 293 USD và Moto G8 Power bắt đầu từ 250 USD. Có đáng để chi tiêu nhiều hơn cho Galaxy M31? Vâng, chúng tôi nghĩ rằng đó là vì nó cung cấp máy ảnh tuyệt vời, màn hình AMOLED và thậm chí cả pin lớn hơn.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương