So sánh Samsung Galaxy A52 và Google Pixel 4a: Bạn nên mua điện thoại nào?

Samsung Galaxy A52 mang tới các tính năng cao cấp cùng giá bán phải chăng. Vậy chiếc máy này có thể là một lựa chọn tốt hơn Google Pixel 4a 5G hay không?

Samsung đã phát hành Galaxy A-series và rõ ràng tại sao lại có rất nhiều sự yêu thích về dòng smartphone mới.

Thành viên mới trong dòng Galaxy A, Galaxy A52, có rất nhiều tính năng mà bạn sẽ tìm thấy trong smartphone cao cấp của công ty bao gồm màn hình tốc độ làm mới cao hơn, xếp hạng IP67 và máy ảnh được cải thiện.

Mặc dù Galaxy A52 có vẻ là một thiết bị thú vị, nhưng sản phẩm này phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Google Pixel 4A.

galaxya52vspixel4a.jpg

Màn hình và thiết kế

Samsung Galaxy A52 LTE có màn hình 6,5 inch Full HD + Super AMOLED với tốc độ làm mới 90Hz. Google Pixel 4a có màn hình 5,8 inch Full HD + nhỏ hơn nhiều với tốc độ làm mới 60Hz tiêu chuẩn. 

Phần camera bị cắt ra nằm ở góc trên cùng bên trái trên Pixel 4a và Galaxy A52 là ở giữa trên. Cả hai điện thoại điều có mặt sau điện thoại đều bằng nhựa nhưng đây cũng là sự tương đồng duy nhất về thiết kế giữa chúng.

Galaxy A52 có thân máy và màn hình lớn hơn cùng viền mỏng và camera selfie đục lỗ thời thượng ở giữa. Camera selfie của Pixel 4a 5G cũng là dạng đục lỗ nhưng được đặt bên góc trái màn hình và thân máy của nó thì vuông vắn hơn.

galaxy-a52-gallery5.jpg
Samsung Galaxy A52 đi kèm với tốc độ làm mới 90Hz

Ở mặt sau, chiếc Pixel này có cảm biến vân tay vật lý trong khi cảm biến vân tay của Galaxy A52 nằm dưới màn hình. Cụm camera sau của Pixel 4a 5G là một hình vuông lớn với lớp sơn màu đen xung quanh.

Mặt khác, cụm camera sau của A52 lại là hình chữ nhật lớn với màu sắc trùng với mặt lưng.

Nhìn chung, Pixel 4a 5G có vẻ ngoài tối giản trong khi Galaxy A52 trông tươi mới và trẻ trung với năm màu sắc để lựa chọn (Awesome White, Awesome Violet, Awesome Blue và Awesome Black).

Một tính năng quan trọng cần tìm kiếm trên điện thoại ngày nay là khả năng chống nước và chống bụi. Thật không may, Pixel 4a 5G không có bất kỳ xếp hạng chống nước và chống bụi IP nào cả.

Mặt khác, Galaxy A52 có xếp hạng IP67 giúp bảo vệ máy an toàn hơn rất nhiều.

Về màn hình, điều đáng chú ý trong lĩnh vực này chính là tốc độ làm tươi 120Hz mượt mà trên màn hình của Galaxy A52 5G hoặc 90Hz của phiên bản 4G.

Ở khía cạnh khác, Pixel 4a 5G vẫn bị mắc kẹt ở màn hình tần số quét 60Hz. Sự khác biệt giữa những thông số này là rất rõ ràng trong trải nghiệm hàng ngày khi so sánh với nhau.

Cả hai điện thoại đều sử dụng tấm nền OLED với độ phân giải FHD+ tuyệt đẹp trong phân khúc.

Hiệu suất và phần cứng

Samsung Galaxy A52 được trang bị bộ vi xử lý tám nhân (Dual 2,3 GHz + Hexa 1,8 GHz). Nhà sản xuất điện thoại thông minh Hàn Quốc vẫn chưa tiết lộ tên hoặc loạt vi xử lý.

Trong khi đó, Google Pixel 4a được trang bị bộ vi xử lý lõi tám Qualcomm Snapdragon 730G (tốc độ xung nhịp chính lên đến 2,2 GHz).

Galaxy A52 chạy trên Android 11 khi xuất xưởng với Samsung One UI 3.1. Pixel 4a chạy trên hệ điều hành Android 10 nhưng có thể nâng cấp lên Android 11. 

Cả Galaxy A52 và Pixel 4a 5G đều có RAM tối thiểu 6GB (phiên bản 4GB của A52 có thêm tùy chọn 4GB thấp hơn một chút).

galaxy-a52-gallery3.jpg
Google Pixel 4a có thiết lập bốn camera ở mặt sau.

Camera

Galaxy A52 có thiết kế bốn camera ở mặt sau với camera chính 64MP, camera siêu rộng 12MP, camera macro 5MP và cảm biến độ sâu 5MP trong khi ở mặt trước nó có camera 32MP. Nó cũng có zoom 10x, đây là lần đầu tiên trên dòng A. Trong khi đó Pixel 4a có một camera đơn 12,2MP ở mặt sau. Ở mặt trước, nó có một camera 8MP.

pixel-fb.jpg

PIN

Pin của Pixel 4a 5G nhỏ hơn về dung lượng trên lý thuyết. Tuy nhiên, thời lượng pin lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Samsung Galaxy A52 có pin lớn hơn nhưng nó cũng có màn hình tần số quét cao hơn. Về khả năng sạc, Galaxy A52 hỗ trợ bộ sạc nhanh 25W của Samsung, nhanh hơn một chút so với bộ sạc 18W của Pixel 4a 5G.

pixel-4a.jpg

Giá bán và thời gian lên kệ

Samsung Galaxy A52 5G có giá gần ngang so với Pixel 4a 5G, tương ứng khoảng 517 USD so với 499 USD. Công ty Hàn Quốc hiện đã tung ra điện thoại của mình tại châu Âu và họ sẽ sớm đưa sản phẩm ra các thị trường khác. Trong khi đó, Pixel 4a 5G đã lên kệ được một thời gian.

LAN ANH