'Spa' cho túi hiệu tại Singapore

Nằm trong một tòa nhà di sản trên Đường Ann Siang, Margo và Smith mong muốn mang đến cho khách hàng trải nghiệm phù hợp và nâng cao hơn khi sửa chữa túi xách.

Bạn đã chi hàng nghìn USD cho chiếc túi thiết kế mơ ước của mình. Một ngày nọ, bạn nhận thấy chiếc túi trông không còn hoàn hảo như lần đầu tiên bạn mang nó từ cửa hàng về nhà. Bạn có thể đã vô tình làm đổ nước lên nó, hoặc tệ hơn nữa là làm đổ một ly rượu vang. Ngay cả khi bạn là người tỉ mỉ thì nhiệt độ và độ ẩm cũng khiến túi xách của bạn dễ bị mốc, phai màu hoặc bong tróc vải. 

Để khôi phục chiếc túi của bạn trở lại trạng thái trước đây, hãy mang nó đến chuyên gia sửa chữa túi. Tuy nhiên, nhiều chỗ sửa túi ở Singapore thường tọa lạc trong một trung tâm mua sắm, đôi khi trong một ki-ốt nhỏ, khiêm tốn và đó không phải là trải nghiệm cao cấp mà chiếc túi xách quý giá của bạn xứng đáng có được.

Enter Margo and Smith, một xưởng phục chế túi thủ công đã khai trương tại Singapore vào ngày 24/10. Xưởng này nằm trong tòa nhà di sản 100 năm tuổi trên đường Ann Siang, là đứa con tinh thần của John Chung và vợ ông - Salina Chai. Chung là người sáng lập cửa hàng đánh giày, sửa chữa và chăm sóc da thủ công Mason và Smith, trong khi Chai là người sáng tạo nội dung thời trang và là người có ảnh hưởng.

'Spa' cho túi hiệu tại Singapore  - Ảnh 1.

Margo và Smith cung cấp nhiều dịch vụ phục hồi túi, bao gồm đổi màu, làm sạch khuôn, phủ lớp bảo vệ chống thấm nước, khâu và thay thế phần cứng. Ảnh: Margo và Smith

Trước đại dịch COVID-19, họ chỉ làm giày dép nam, nhưng ngày càng nhiều khách hàng tìm đến với mong muốn tay nghề của họ có thể sửa chữa những chiếc túi xách hư cũ. Nhận thấy nhu cầu phục hồi túi ngày càng tăng, họ bắt đầu lên ý tưởng để thực hiện. 

Chung quyết định cung cấp dịch vụ phục hồi túi tại Mason và Smith. Ông nhận thấy có rất nhiều vấn đề chung mà Mason và Smith có thể giải quyết, bao gồm các vấn đề như nấm mốc và chuyển màu. "Khái niệm phục hồi da khá giống nhau đối với giày nam và túi xách nữ. Chúng tôi chỉ sử dụng các kỹ thuật khác nhau," ông giải thích thêm.

'Spa' cho túi hiệu tại Singapore  - Ảnh 2.

Trưng bày những chiếc túi được phục chế trên tầng hai của xưởng. Ảnh: Margo và Smith

Cặp đôi phát hiện ra tiềm năng mang lại trải nghiệm phục hồi túi nâng cao, phù hợp hơn. Họ muốn cung cấp dịch vụ được cá nhân hóa hơn trong một không gian sang trọng, thay vì chỉ để khách hàng đến và vội vã rời đi. 

Margo và Smith được tạo ra với sứ mệnh bảo tồn di sản và vẻ đẹp của những chiếc túi được yêu thích, mang lại cho chúng một sức sống mới cho các thế hệ mai sau. Khi người ta chi rất nhiều tiền cho một chiếc túi, họ sẽ muốn giữ nó lâu dài. Rất nhiều người mua túi xách như một phần thưởng cho bản thân.

"Đặc biệt đối với phụ nữ, họ hy vọng sẽ truyền lại những chiếc túi của mình cho thế hệ tiếp theo. Nếu không phải con gái thì có thể là cháu gái hoặc một thành viên thân thiết khác trong gia đình", Chai nói. 

'Spa' cho túi hiệu tại Singapore  - Ảnh 3.

Khu vực tư vấn VIP. Ảnh: Margo và Smith

Margo và Smith có một đội gồm bốn nghệ nhân sử dụng kỹ thuật của Pháp và Nhật Bản. Các dịch vụ được cung cấp bao gồm đổi màu, làm sạch khuôn, phủ lớp chống thấm bảo vệ, khâu và thay thế phần cứng, trẻ hóa và bảo trì cũng như dịch vụ phục hồi hoàn chỉnh. Sau này là dịch vụ phục hồi đại tu những chiếc túi bị hư hỏng hoặc bị mòn.

Bước vào không gian, trước tiên khách hàng sẽ được tham quan xưởng riêng. Không gian được thiết kế chu đáo có bảng màu trung tính. Tầng 2 có khu vực tư vấn cùng với khu trưng bày túi xách tinh tế. 

Tại đây, khách hàng cũng có thể chọn nhiều loại màu sắc, lớp hoàn thiện và phần cứng khác nhau để sửa chữa túi của mình. Tầng thứ ba có một khu vực tư vấn VIP khác, cùng với một hội thảo ý tưởng mở, nơi khách hàng có thể chứng kiến túi xách của mình được phục hồi và đổi màu ngay tại chỗ.

Giá bắt đầu từ 200 đô la Singapore, tùy thuộc vào kích cỡ của túi. "Khi khách hàng mang túi đến, chúng tôi sẽ đánh giá kích thước và tình trạng của túi để xác định các dịch vụ họ yêu cầu. Sau đó, chúng tôi sẽ cung cấp cho họ báo giá chính xác", ông Chung nói.

'Spa' cho túi hiệu tại Singapore  - Ảnh 4.

John Chung, người sáng lập Mason và Smith và Margo và Smith. Ảnh: Margo và Smith

Công việc sửa chữa và phục hồi túi có thể mất từ 2-8 tuần, tùy thuộc vào tình trạng hiện tại và loại da. Sau khi hoàn thành, khách hàng có thể chọn tự mình nhận túi từ xưởng may hoặc chọn giao hàng. Ngoài túi xách, nhóm còn có thể sửa chữa và phục hồi các loại đồ da khác, bao gồm ví, thắt lưng, giày...

Chung mở Mason and Smith vào năm 2013 khi mới 21 tuổi. Anh học nghề và học đóng giày tại một số thợ đóng giày nổi tiếng ở Hồng Kông và Nhật Bản. Chung cũng là nhà vô địch Giải vô địch đánh giày thế giới 2018.

Nói đến túi da, Chung chia sẻ dự án phức tạp nhất mà công ty từng thực hiện cho đến nay là sửa chiếc túi bị chó cắn. Anh nhớ lại: "Việc này khá khó khăn vì chúng tôi phải xây dựng lại phần bị cắn đứt, lấp đầy bột bả và sơn lại nó".

Trong tương lai, Chung và Chai hy vọng sẽ giới thiệu dòng sản phẩm chăm sóc túi bán lẻ tại Margo và Smith. "Chúng tôi cũng muốn hướng dẫn khách hàng về các sản phẩm chăm sóc túi, mẹo chăm sóc túi và cách tạo kiểu cho túi của bạn để chúng tôi không chỉ là một cửa hàng phục hồi túi. Chúng tôi muốn xây dựng một cộng đồng," Chai chia sẻ.

(Nguồn: CNA)

TÚC