Tại sao ăn vặt lại tốt cho cơ thể?

Nhiều người nghĩ rằng ăn vặt là thói quen xấu nhưng trên thực tế, nó có rất nhiều lợi ích từ giảm cân đến cải thiện giấc ngủ, nếu bạn biết ăn vặt đúng cách.

Ăn vặt thực sự tốt cho cơ thể nếu bạn biết cách sắp xếp thời gian ăn nhẹ và chuẩn bị những món ăn bổ sung dinh dưỡng.

1. Tăng cường vitamin cho cơ thể

Ăn vặt giúp bạn kết hợp nhiều chất dinh dưỡng hơn vào chế độ ăn uống. Vì rất khó để có được tất cả các loại vitamin bạn cần chỉ bằng cách ăn 3 bữa một ngày. Đó là lý do tại sao người ta thường khuyến khích ăn thêm trái cây và rau trong ngày.

496cfe53b298c98e42a3903587.jpg

Những người bị thiếu vitamin nhưng không có thói quen ăn vặt thường gặp vấn đề với móng tay, móng chân và thậm chí là rụng tóc.

2. Giúp bạn giảm lượng thức ăn trong các bữa chính

Đồ ăn nhẹ giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng, đồng thời giúp bạn không ăn quá nhiều trong các bữa chính. Trên thực tế, bạn có thể sắp xếp thời gian ăn nhẹ của mình để có thể giảm cân. Đó là cách người Thụy Điển, Nhật Bản và người dân ở các quốc gia khác đã làm.

2.jpg

3. Tăng cường sức mạnh não của bạn

Bộ não sử dụng glucose làm nhiên liệu, đặc biệt là khi bạn làm những công việc đòi hỏi sự tập trung cao. Khả năng tập trung của bạn sẽ giảm đáng kể nếu lượng đường trong máu thấp. Vì vậy, ăn nhẹ với sô cô la hoặc quả óc chó có thể giúp bạn cải thiện sự tập trung tinh thần.

3.jpg

4. Bạn ít căng thẳng hơn

Khi bạn cảm thấy buồn bã, cơ thể sẽ tiết ra cortisol, từ đó làm giảm lượng đường trong máu, theo các chuyên gia dinh dưỡng. Vì vậy, khi bạn cảm thấy thất vọng, hãy ăn một bữa ăn nhẹ lành mạnh để thêm một số serotonin vào cuộc sống của mình.

4.jpg

5. Vượt qua cảm giác mệt mỏi vào buổi chiều

Sự sụt giảm năng lượng vào buổi chiều là một phản ứng tự nhiên của nhịp sinh học. Nó khiến chúng ta buồn ngủ từ 1 đến 3 giờ chiều. Tuy nhiên, bạn có thể tránh tình trạng sụt giảm năng lượng này bằng cách ăn vặt với rau và trái cây. Trái cây sấy khô và đậu phộng không ướp muối có thể giúp bạn đánh bại cảm giác thèm ăn.

5.jpg

6. Giúp bạn tạo quan hệ với những người xung quanh

Ăn vặt cùng nhau là một cách hữu ích để kết bạn. Nghiên cứu từ Đại học Oxford phát hiện ra rằng, ăn cùng nhau làm tăng hạnh phúc và cải thiện các mối quan hệ. Hơn nữa, việc chia sẻ đồ ăn nhẹ của bạn cho người khác cũng có thể giúp bạn phá vỡ "lớp băng" của mối quan hệ, giúp cả hai thêm gần nhau hơn.

6.jpg

7. Bạn có được một đêm nghỉ ngơi lành mạnh

Việc ăn vặt trước khi đi ngủ không phải là thói quen xấu. Điều quan trọng là bạn ăn những gì. Ví dụ, ăn hạnh nhân sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn vì chúng có chứa melatonin. Thực phẩm giàu canxi ngăn ngừa rối loạn giấc ngủ.

7.jpg

AN DI