Tại sao du khách muốn đến Nhật Bản du lịch vào năm 2024?

Dưới 1.000 ngày. Đó là khoảng thời gian Nhật Bản đóng cửa đón khách du lịch trong đại dịch COVID-19, mở cửa trở lại vào tháng 10 năm ngoái.

Đây không phải là đợt phong tỏa dài nhất hay nghiêm ngặt nhất, nhưng chắc chắn đủ để khiến vô số du khách mơ về những ngày họ có thể trở lại Xứ sở mặt trời mọc.

Trong khi nhiều người mạo hiểm dần quay trở lại các thành phố lớn trong năm nay thì Nhật Bản lại đứng đầu hầu hết mọi danh sách xu hướng du lịch năm 2024 gần đây. 

Theo một cuộc khảo sát gần đây của American Express, đây là điểm đến phát triển nhanh nhất đối với thế hệ Z và khách du lịch thế hệ Millennial.

Tại sao du khách muốn đến Nhật Bản du lịch vào năm 2024?- Ảnh 1.

Kamakura, một thành phố ven biển ngay phía nam Tokyo, là địa điểm nổi tiếng và là trung tâm chính trị của Nhật Bản thời trung cổ.

Nó cho thấy lượng đặt phòng đã tăng hơn 1.300% từ năm 2019 đến năm 2023. Nhật Bản cũng được bình chọn là quốc gia số một trên thế giới nên ghé thăm trong Giải thưởng Lựa chọn của Độc giả của Conde Nast Traveller.

Không có thành phố cụ thể nào nổi bật. American Express nhận thấy Niseko đang là xu hướng, trong khi Conde Nast đã thêm Kobe vào danh sách các điểm đến hàng đầu cho năm 2024. 

Trong khi đó, công ty du lịch Không thể nào quên đã xếp hạng các điểm đến ít được biết đến, mới nổi như Ine, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận thường được mô tả là ngôi làng đẹp nhất đất nước.

Tại sao du khách muốn đến Nhật Bản du lịch vào năm 2024?- Ảnh 2.

Quận Dotonbori của Osaka là một trong những điểm du lịch sầm uất nhất của thành phố. Ảnh: AFP

Tại UAE, khách du lịch đang tìm kiếm các chuyến bay đến Osaka, theo báo cáo mới nhất của Skyscanner , số lượt tìm kiếm hàng năm về thành phố này đã tăng vọt 305%, khiến thành phố này đứng đầu trong danh sách 10 điểm đến xu hướng hàng đầu cho năm 2024. Etihad Airways gần đây cũng đã thêm thành phố này vào mạng lưới đường bay của mình .

Thường được gọi là Nhà bếp của Nhật Bản, Osaka được mệnh danh là thiên đường của ẩm thực với khung cảnh ẩm thực tuyệt vời trải dài từ các quầy hàng thức ăn đường phố đến nhà hàng được gắn sao Michelin. Đây cũng là nơi sản sinh ra một số món ăn được yêu thích nhất cả nước. 

Điều này bao gồm takoyaki, viên bột và bạch tuộc, mà các đầu bếp ở quận Dotonbori của thành phố thực hiện bằng cách sử dụng công thức nấu ăn có từ nhiều thập kỷ trước. Hoặc có okonomiyaki, còn được gọi là pizza Nhật Bản, và mitarashi komochi, bánh gạo ngọt và dai tạo nên món quà lưu niệm hoàn hảo.

Tại sao du khách muốn đến Nhật Bản du lịch vào năm 2024?- Ảnh 3.

Thực khách tại một cửa hàng ramen ở quận Dotonbori của Osaka, một trong những điểm du lịch sầm uất nhất thành phố. Ảnh: AFP

Nhà báo du lịch tự do Julian Ryall, sống ở Tokyo, cho biết: "Thành phố thứ hai của Nhật Bản đang thu hút rất nhiều sự chú ý khi đang gấp rút tổ chức World Expo vào năm 2025 ". "Nhưng có rất nhiều lý do để đi trước lúc đó.

"Osaka là đứa em trai ngang ngược của Tokyo và luôn tìm cách vượt xa thủ đô, điều đó có nghĩa là nó có rất nhiều thứ để xem và làm, nhưng nó lại thực tế hơn".

Ryall cho biết những đêm đi chơi ở Osaka thật đáng nhớ, người dân thân thiện hơn và tất nhiên đồ ăn rất tuyệt.

Tokyo, hơn bao giờ hết, cũng sẽ vẫn được ưa chuộng vào năm 2024. Skyscanner xếp nó ở vị trí thứ ba trong danh sách dành cho khách du lịch UAE, với số lượt tìm kiếm tăng 250%.

Thủ đô có rất nhiều điều thú vị, với việc khai trương các khách sạn lớn trong năm nay đã tạo ra tiếng vang lớn, chẳng hạn như Khách sạn Bulgari Tokyo, nhìn ra Cung điện Hoàng gia và Bellustar, trên các tầng trên của một tòa nhà cao tầng ở khu giải trí Shinjuku.

Tại sao du khách muốn đến Nhật Bản du lịch vào năm 2024?- Ảnh 4.

Tàu cao tốc Shinkansen đi qua núi Phú Sĩ ở thành phố Fuji. Ảnh: Bloomberg

Ngoài ra còn có nhiều bất động sản thú vị hơn nữa sẽ ra mắt vào năm tới, bao gồm The Tokyo Edition, Ginza, nơi sẽ chấp nhận đặt phòng từ ngày 19/12 để lưu trú vào đầu năm tới. Và còn có Janu Tokyo, khách sạn khai trương thuộc thương hiệu chị em mới của Aman Resorts.

Janu, ra mắt vào tháng 3, sẽ là một phần của dự án Azabudai Hills, được thiết kế như một ngôi làng hiện đại tràn ngập cây xanh tươi tốt và là nơi có tòa tháp cao nhất Nhật Bản.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành Vlad Doronin cho biết thành phố này là lá cờ đầu phù hợp cho thương hiệu, người mô tả Janu là người "năng động", trong khi Aman tập trung vào sự tách biệt. Ông nói: "Thị trường có nhu cầu lớn về những trải nghiệm và điểm đến khuyến khích sự kết nối, phiêu lưu và tương tác đáng nhớ".

"Janu được thiết kế để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, tìm kiếm những điểm đến tiên phong có năng lượng và sự sống động phản ánh giá trị của thương hiệu cho tiền đồn đầu tiên của chúng tôi".

Ngoài ra, tại Azabudai Hills sẽ diễn ra hoạt động mở cửa trở lại được nhiều người mong đợi của teamLab Borderless, bảo tàng nghệ thuật kỹ thuật số phá kỷ lục Guinness thế giới vào tháng 1.

Tại sao du khách muốn đến Nhật Bản du lịch vào năm 2024?- Ảnh 5.

Khu Hill of Youth của Công viên Ghibli mở cửa vào năm 2022. Ảnh: Getty Images

Một sự khai trương lớn khác ở Tokyo là công viên giải trí nhập vai đầu tiên của đất nước - và được quảng cáo là trên thế giới, tiếp quản không gian rộng lớn từng là trung tâm mua sắm VenusFort. Immersive Fort Tokyo sẽ trải rộng 30.000 m2 và có các điểm tham quan như nhà hát và buổi biểu diễn bữa tối, cửa hàng và nhà hàng.

Nhưng Ryall nói rằng việc rời khỏi các thành phố lớn khi ở Nhật Bản cũng rất đáng giá. "Tokyo có thể quá choáng ngợp và Kyoto có xu hướng làm tôi thất vọng", ông nói, đồng thời cho biết thêm rằng các thành phố trên "Con đường Vàng cũ kỹ – Tokyo, Kyoto và Osaka – đang trở nên quá đông đúc nghiêm trọng".

Ngay cả khi bạn khám phá "Big Three" trước tiên, bạn vẫn có thể dễ dàng đi vòng quanh Nhật Bản nhờ Shinkansen, hay tàu cao tốc, mạng lưới đường sắt cao tốc của đất nước. Vào tháng 3, một phần mở rộng mới cũng sẽ giúp việc đi lại giữa Tokyo và tỉnh ven biển Fukui hoặc thành phố cảng trung tâm Tsuruga nhanh hơn nhiều.

Trên khắp đất nước, có rất nhiều cơ hội mới khác đang chờ đợi. Về lòng hiếu khách, có khu nghỉ dưỡng Kai Okuhida, mở tại Takayama giữa dãy núi Alps phía Bắc, hay Six Senses Kyoto, khách sạn đầu tiên của thương hiệu sang trọng tại Nhật Bản.

Tại sao du khách muốn đến Nhật Bản du lịch vào năm 2024?- Ảnh 6.

Khách hàng tại yatai, gian hàng thực phẩm di động, ở khu vực Nakasu của Fukuoka. Ảnh: Bloomberg

Đối với du lịch mạo hiểm, một con đường mòn đi bộ dài 370 km mới được lên kế hoạch cho Hokkaido, tỉnh cực bắc của Nhật Bản. Khu vực này thường nổi tiếng vào mùa đông, nhưng cái gọi là Đường mòn phía Đông Hokkaido sẽ thu hút những người đi bộ đường dài vào mùa xuân và mùa hè, dẫn họ đi qua một số công viên quốc gia tuyệt đẹp.

Ở những nơi khác, Tuyến đường hẻm núi Kurobe-Unazuki dự kiến sẽ mở vào tháng 5 hoặc tháng 11 và sẽ hoạt động từ tháng 6 đến tháng 10, đưa du khách đi qua trung tâm tỉnh Toyama bằng nhiều phương thức vận chuyển khác nhau, từ thang máy đến đường sắt leo núi.

Giai đoạn thứ hai của Công viên Ghibli cực kỳ nổi tiếng sẽ khai trương vào mùa xuân tại thành phố Nagakute, cách Tokyo ba giờ đi tàu, trong khi bảo tàng Nintendo đầu tiên trên thế giới sẽ hoàn thành vào tháng 3 tại Kyoto.

Những người đam mê nghệ thuật cũng nên yêu thích Lễ hội nghệ thuật quốc tế Sapporo, được tổ chức bốn năm một lần nhưng diễn ra vào năm 2024 từ ngày 20/1 đến ngày 25/2.

Tại sao du khách muốn đến Nhật Bản du lịch vào năm 2024?- Ảnh 7.

Yokohama là thành phố cảng sôi động với lịch sử thú vị.

Mặc dù rào cản ngôn ngữ có thể khiến bạn nản lòng nhưng Ryall đảm bảo rằng nỗ lực để vượt qua con đường cũ là rất xứng đáng. "Khám phá vùng nông thôn và bỏ lại đám đông phía sau. Đối với những người đi bộ đường dài, hãy tìm hiểu các cộng đồng khám phá trên Đường Nakasendo, con đường trải nhựa cổ xưa vẫn còn được biết đến cho đến ngày nay".

Ông cho biết thêm, Fukuoka liên tục nhận được "những đánh giá tích cực" từ du khách và khuyên không ai nên bỏ lỡ yatai, hay các quán ăn đường phố ngoài trời của thành phố. Ông nói, Morioka, nằm trên đảo Honshu và nổi tiếng với hoa anh đào mùa xuân và màu sắc mùa thu, cũng nên nằm trong danh sách phải xem của mọi người.

"Yokohama và Kobe đều là những thành phố cảng sôi động với lịch sử thú vị. Và đối với những chuyến đi trong ngày từ Tokyo, hãy thử cố đô Kamakura hoặc thị trấn lâu đài lịch sử Odawara.

"Đối với những ai yêu thích các môn thể thao mùa đông, Niseko ở Hokkaido không thể bị đánh bại. Và tôi luôn nghĩ rằng thuê một chiếc ô tô là cách tốt nhất để khám phá Okinawa, nơi vẫn là một phần của Nhật Bản nhưng có bầu không khí riêng biệt".

GIA HÂN