Takashimaya của Nhật Bản hướng tới người mua sắm giàu có ở Việt Nam

Takashimaya, chuỗi trung tâm mua sắm cao cấp của Nhật Bản, đang nhắm đến khách hàng doanh nghiệp tại TP.HCM vào năm tới, nhằm mở rộng mạng lưới và nhắm tới giới thượng lưu.

Tiêu dùng cá nhân dự kiến sẽ tăng trưởng ở Việt Nam nhưng có rất ít nhà bán lẻ cung cấp hàng hóa cao cấp trong nước. Takashimaya có kế hoạch mở rộng cơ hội bán hàng bằng cách thiết lập hệ thống bán hàng và nhận đơn đặt hàng cho khách hàng doanh nghiệp, đồng thời tìm cách đáp ứng nhu cầu về quà tặng và thiết bị văn phòng.

Takashimaya sẽ bắt đầu bằng việc củng cố cơ sở khách hàng là các nhà quản lý doanh nghiệp thông qua hoạt động bán hàng ngoài các trung tâm mua sắm của mình. Doanh nghiệp này cũng sẽ xem xét việc thiết lập một dịch vụ tương tự cho người tiêu dùng giàu có.

Yuki Hojo, người đứng đầu công ty con của Takashimaya tại TP.HCM cho biết: "Trước tiên, chúng tôi muốn hiểu nhu cầu của tầng lớp giàu có trong khu vực doanh nghiệp và tạo mối liên hệ, đồng thời nghĩ đến việc chuyển đổi khách hàng trong tương lai".

Chi nhánh TP.HCM của Takashimaya xử lý nhiều đơn đặt hàng bánh trung thu, một loại bánh kẹo được tặng trong dịp Trung thu từ các công ty. (Ảnh của Moe Saito)

Chi nhánh TP.HCM của Takashimaya khai trương vào năm 2016, khu phức hợp thương mại ngay trung tâm thành phố. Đây là cửa hàng bách hóa Nhật Bản đầu tiên vào Việt Nam. Cửa hàng cung cấp mỹ phẩm, quần áo trẻ em, bánh kẹo và các mặt hàng khác. Doanh số bán hàng từ tháng 1 đến tháng 8 tăng 13% so với cùng kỳ năm 2023.

Theo Knight Frank, một công ty bất động sản của Anh, số lượng cá nhân siêu giàu ở Việt Nam có tài sản vượt quá 30 triệu USD dự kiến sẽ đạt 978 người vào năm 2028, tăng 30% so với năm 2023.

Hojo cho biết: "Số lượng thương hiệu gia nhập thị trường Việt Nam vẫn chưa lớn", nghĩa là vẫn còn dư địa để khai thác tiêu dùng của những người có thu nhập cao. Trung tâm mua sắm cao cấp ở TP.HCM nhằm mục đích kích thích nhu cầu bằng cách thu hút các thương hiệu nước ngoài hiện chưa có mặt ở trong nước.

PV