Tạm giữ 4.300 chiếc khẩu trang y tế và găng tay chưa xuất trình được giấy tờ công bố chất lượng

Trong ngày 28/4, lực lượng QLTT cả nước đã giám sát 32 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế, tạm giữ 4.300 chiếc khẩu trang y tế và găng tay.

Thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, lũy kế từ ngày 31/1 đến ngày 28/4/2020, lực lượng QLTT cả nước đã kiểm tra, giám sát đối với 8.604 cơ sở kinh doanh trang thiết bị y tế và phạt hành chính 4,42 tỷ đồng.

Theo đó, trong ngày 28/4, Đội QLTT số 3, Cục QLTT Bến Tre kiểm tra Công ty TNHH Trang thiết bị Y tế và Dụng cụ bảo hộ lao động Phan Dũng địa chỉ tại ấp 5, Xã An Khánh, Huyện Châu Thành, Bến Tre. 

Tại thời điểm kiểm tra, Công ty chưa xuất trình được giấy tờ, hồ sơ công bố chất lượng của hàng hóa là khẩu trang, găng tay. 

Sản phẩm khẩu trang y tế FAMI Med.
Sản phẩm khẩu trang y tế FAMI Med.

Đội đã lập Biên bản tạm giữ 550 chiếc khẩu trang không có nhãn hàng hóa; 1.050 chiếc khẩu trang y tế FAMI Med; 300 chiếc khẩu trang y tế CMASK; 2.400 chiếc găng tay cao su y tế Vglove để tiếp tục xác minh và xử lý theo quy định. 

Trong công tác phòng chống dịch COVID-19, Cục QLTT Bến Tre đã xử lý 10 cơ sở với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 22,8 triệu đồng. 

Ngoài ra, các Đội QLTT đã tổ chức ký cam kết 1.067 điểm kinh doanh mặt hàng trang thiết bị y tế với nội dung: chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, hàng nhập lậu, hàng giả, tem nhãn, bao bì giả và hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ. 

Trong thời gian tới, Cục QLTT Bến Tre tiếp tục yêu cầu các Đội QLTT thực hiện giám sát chặt chẽ các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa trên địa bàn, kể cả các phương tiện vận chuyển bưu phẩm, các điểm tập kết hàng hóa, nếu phát hiện có vi phạm hoặc dấu hiệu vi phạm thì phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật các hành vi đầu cơ, găm hàng, vi phạm về giá, nhãn hàng hóa, công bố chất lượng; sản xuất kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ đối với các mặt hàng khẩu trang, nước diệt khuẩn và găng tay y tế...

TRÚC BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương